Gabing gabi na pero nakadilat parin ang mga mata ko, hindi ako makatulog dahil sa sinabi ni lucky sa akin.. Humiga ako sa kama ko at tinignan ko ang cellphone ko, 12:30 na pala, bakit ganon di ako makatulog.. Umupo ako sa kama ko sabay yakap sa tuhod ko..
*
"hindi na kita makikita kapag umalis na ako, hindi kona masisilayan ang mga ngiti mo, hindi ko na masasabi sayo kung................................................ gaano kita ............................................................ kamahal"
LUCKY!!!
"anong nangyayare sa akin bakit di ako makatulog dahil lang sa sinabi niya sa akin"sabi ko sa sarili ko sabay higa ulit..
"si lucky ba ang nasa isip mo?" Napatingin ako sa pinto ng room ko at nakita ko si ate hanna kaya umupo ako!!
"oo"sabi ko naman sa kanya sabay yuko..
"alam moba na subrang mahal ka ni lucky simula nung nagpapanggap kayo, minahal ka niya kasi kakaiba ka sa lahat ng babae sabi niya sa akin.. Kapag kinukwento kaniya sa amin hindi niya maiwasang di mapangiti kasi nakakatawa daw ang itsura mo kapag nagagalit ka!!"napangiti ako sa sinabi ni ate hanna sa akin..
Niyakap ko siya ng mahigpit, sorry ate sa lahat ng nagawa ko sayo hindi ako dapat magalit sa inyo kasi nagmamahalan lang naman kayo ni tin at hindi masama yun!!
"ate sorry sa lahat ng kasalanan ko"sabi ko at nakayakap parin!!
"mia wag kang humingi ng sorry sa akin dapat nga ako pa ang humingi ng sorry sayo eh!!"sabi niya at humiwalay na ako sa pagkakayakap namin..
"ate hanna bakit hindi ako makatulog kakaisip kay lucky?? May sinabi kasi siya sa akin eh"
"inamin niya na ba?"tanong niya sa akin kaya tumango ako, ngumiti naman si ate hanna sa akin..
"bukas na kasi aalis sila ni lucky ng madaling araw di ko alam kung anong gagawin ko"nakayukong sabi ko kay ate hanna..
Hinawakan niya ang kamay ko kaya inangat ko ang ulo ko, nakangiti lang siya sa akin..
"sa tingin mo pababayaan mo bang umalis si lucky kapag madaling araw na o pipigilan mo siyang umalis papuntang us"sabi niya sa akin.
"bakit ko naman siya pipigilan?"tanong ko sa kanya, napatawa si ate hanna sa sinabi ko!! Tinuro niya ang puso ko habang nakangiti sa akin.
"yang puso mo ang sasagot sa lahat ng katanungan mo mia, kung mahal mo rin ba si lucky o hindi"sabi niya sa akin..
Mahal ko nga ba si lucky?? Kaya pala lahat gagawin niya wag lang ako mapahamak, lahat gagawin niya para lang sa kanya lang ang attention ko, lahat gagawin niya para lang nasa tabi niya lang ako!! Lucky ganon mo ba ako kamahal kaya ka laging nasa tabi ko!!!
"ate hanna anong gagawin ko mamayang umaga na sila aalis" Bakit ganito parang kinakabahan ako!! Ayaw kobang umalis si lucky sa pinas!!! Paano ko siya mapipigilan!!
"kung mahalmo ang isang tao lahat gagawin mo para lang hindi siya mawalay sa tabi mo"
Napatingin kami ni ate hanna sa may p0into at nakita namin si kuya king, gising pa pala silang dalawa!!"piliin mo ang sinasabi ng puso mo.."sabi ni ate hanna..
"kung mahal mo talaga si lucky kaya mo siyang ipag laban kahit kanino, ayaw mo siyang mawala sa tabi mo"sabi naman ni kuya king kaya ngumiti ako!!!
Alam kona lahat ng kasagutan sa tanong ko, nag aalala ako baka hindi kona siya maabotan!!
"mia ipag laban mo kung alam mo naman na tama, ipag laban mo kung alam mo naman na mahal mo siya"sabi ni ate hanna..
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL LOVE ON(complete)
Teen FictionI'm just nobody, neird, panget at lageng binubully Sa school. Until one day my life is change simula nung dumating ang apat na lalaki Sa buhay ko. I can't expect na sila pala ang babago Sa takbo ng buhay ko. I'm Mia Lopez and this is my highschool...