Chương 11 +20

12K 488 137
                                    


Chương 11: Bắt đầu với sự cố ngoài ý muốn.  

"Không cần phải hồi hộp, Harry," Nhìn Harry cảnh giác nhìn anh, Voldemort ôn hòa nói với cậu, "Thầy sẽ chỉ dùng một ít pháp lực thôi, chỉ để cho trò thể nghiệm qua về cảm giác đó. Đương nhiên, trò cũng có thể thử ngăn cản nếu được như trò Evans."

Harry chậm rãi xoay người đối mặt với đám người phía dưới. Nếu đối mặt với Voldemort đang giơ đũa phép chỉ vào cậu, cậu sẽ theo bản năng mà rút đũa phép đánh trả.

"Vậy thì chúng ta bắt đầu?" Voldemort vừa nói vừa giơ đũa phép lên. Ngay khi Harry còn chưa kịp phản ứng thì một dòng pháp lực cường đại rót vào trong cơ thể cậu.

Mọi người không dời mắt nhìn chằm chằm Harry, lại phát hiện ra đôi mắt của Harry vẫn sáng như thường.

"A," Voldemort thu hồi đũa phép, "Harry, dường như Lời nguyền Độc đoán không hề có tác dụng với trò?" Voldemort ngạc nhiên hỏi Harry, căn bản mặc kệ những lời này của anh sẽ gây ra nhiều gợn sóng lớn trong đầu nhóm Slytherin.

Harry ngạc nhiên quay đầu lại, nghiến răng nghiến lợi nói, "Ông đã nói ông sẽ không dùng Lời nguyền Độc đoán cao cấp mà!" Lời nguyền Độc đoán ở cấp thấp có thể được phát hiện dễ dàng nên Harry có thể phối hợp lộ ra vẻ mặt mê man. Bế quan Bí thuật của cậu giờ đây cũng không tồi, nên để ánh mắt trống rỗng không có tiêu cự không phải là khó. Nhưng Lời nguyền Độc đoán cấp cao lại khác, khó để người ta có thể phát hiện, giống như vào năm thứ tư không ai biết ông Barty Crouch trúng Lời nguyền Độc đoán. Cho đến tận khi bị khống chế quá lâu làm thần kinh hỗn loạn thì mọi người mới nhận ra ông khác thường. Mà Harry, rất đáng tiếc, tuy cậu có thể sử dụng Lời nguyền Độc đoán, có thể chống đỡ được nó nhưng không thể nào phát hiện ra nó. Bởi vì khi người ếm lời nguyền không ra mệnh lệnh thì Harry sẽ không biết mình đã trúng phải lời nguyền này.

Nhưng cho dù Harry không biết thì đại não của Harry vẫn phản ứng ngăn cản lại Lời nguyền Độc đoán trước Harry. Cho nên vừa nãy, nếu Voldemort không dùng Lời nguyền Độc đoán đểthử thì anh cũng không biết Lời nguyền Độc đoán không hề có hiệu quả với cậu.

"Thầy rất xin lỗi." Voldemort không hề có thành ý nói.

Tại góc độ mà mọi người không nhìn được, Harry trừng Voldemort một cái, không đợi Voldemort nói gì trở về chỗ ngồi của mình. Trên đường đi xuống phát ra lãnh ý làm mọi người đều phải lùi lại.

Nhưng mọi người càng ngạc nhiên hơn là Lời nguyền Độc đoán lại không có hiệu quả với cậu nhóc này. Một thiếu niên mới có mười lăm tuổi đã có thể chống đỡ được Lời nguyền Độc đoán cao cấp, đó là chuyện gì chứ?

"Cậu làm sao thế?" Snape phát hiện tên nhóc này từ sáng sớm đã không ổn.

"Tâm tình không tốt." Harry thản nhiên đáp. Lúc này Voldemort như không có việc gì tiếp tục giảng giải về phương pháp chống đỡ Lời nguyền Độc đoán. Bởi vì không có người để thí nghiệm Lời nguyền Độc đoán nên anh không thể cho học trò thời gian luyện tập. Anh chỉ có thể dùng hết sức mình mà giảng giải về mặt lý thuyết cộng thêm vài phương pháp để nhận ra Lời nguyền Độc đoán mà thôi. Mà trong toàn bộ lớp học, Harry không hề nghe giảng, cậu không giống như những học trò khác đều cần phải vượt qua cuộc thi O.W.Ls. Đây là kết quả mà cậu kháng nghị được, mà đoán chừng cụ Dumbledore cũng cho rằng cậu và Draco sớm hay muộn sẽ rời đi nên việc vượt qua cuộc thi O.W.Ls cũng không có tác dụng lớn gì nên đồng ý với đề nghị của Harry.

[HP] TÍCH THÌWhere stories live. Discover now