2

1.1K 184 28
                                    

Buổi sáng ngày hôm sau bắt đầu một cách thiệt là dễ chịu. Không khí ấm áp và thoang thoảng mùi hoa cỏ...

- Kuku, cưng xịt nước hoa đó hả?- Yoongi làu bàu.

- Này này đừng có nhìn em với vẻ mặt đấy, nước hoa là tinh túy của cả nhân loại này anh có biết không hả?

- Anh chỉ ước nó vô quách danh sách cấm cho rồi. Cứ như ở cùng phòng với bọn con gái ấy.- Cậu chàng cáu bẳn hất tung chăn ra, mò tìm chiếc áo chùng và tròng nó vào.

- Đó là tại vì em nhạy cảm với mùi!

- Gì cũng được, mau tránh đường nào.

Yoongi mặc xác thằng em đang hậm hực lườm mình tóe khói từ phía sau, chuẩn bị tập và cây viết, nhân tiện sửa sang lại ngoại hình cho tươm tất. Gã đâu thể bắt đầu một năm học mới với bộ dạng kém tắm hay luộm thuộm được, đúng không?

- Chà, một tiết Chăm sóc sinh vật Huyền bí và trống tới 10h45...- Yoongi nhìn lịch học, cười thầm một cái. Giáo sư Hagrid luôn rất ưu ái gã, thế nên gã có thể hoàn thành sớm công việc và xin tới thư viện để đọc nốt cuốn Thuật số. Nó là thứ duy nhất khiến gã phải suy nghĩ nhiều trong số các môn học của năm ba. 

- Cưng nên về sớm chút đó Yoongi. Nếu không giáo sư Trelawney sẽ bắt cưng phân tích muốn rụng quần bản đồ sao đó.- Jack, một học sinh năm ba khác lên tiếng.- Thiệt tình chẳng hiểu sao cưng lại đăng ký môn đó nữa.

(JungKook: Đừng gọi ảnh là cưng, anh muốn vô bệnh xá hả?)


Thay vì cho ai đó vô bệnh xá, Yoongi đã nhanh chóng đi xuống dưới Đại sảnh đường. Số học sinh các nhà có mặt chưa đầy đủ cho lắm, dù tiếng trò chuyện đã lấp đầy cả sảnh. Anh chàng cáu bẳn của chúng ta ngồi xuống hàng ghế có thể nhìn thấy toàn bộ đám học sinh bên Hufflepuff, mà để làm gì thì ai cũng biết là vì ai rồi đấy. 

Cách đó hai ghế, vị huynh trưởng nhiều lời đang xôm chuyện một đứa con gái bên nhà Ravenclaw vì muốn trị mấy cái mụn mà làm mũi mình vẹo sang hẳn một bên, JungKook cùng Sehun bên này tiếp tục cãi nhau về việc Iron Man hay là Captain America đẹp trai hơn trong khi mấy con bé năm hai hú hét phấn khích vì bài báo có hình ảnh của một nam tài tử đẹp trai nào đó. 

Khi Yoongi vừa xử đẹp xong mấy lát thịt muối và quyết định ăn cháo yến mạch, ánh mắt của gã bắt gặp tiểu thiên sứ nhà Hufflepuff. Gã đã tí thì phụt hết cả cháo, trông bé con xinh đến mức không thể tin nổi.

Ừ thì vẫn là cái mái tóc nâu nâu mềm mượt cùng với đôi đồng điếu đó, nhưng rõ là thời tiết tệ hại ngày hôm qua đã làm cho em xấu hơn xíu xịu so với bây giờ. Chỉ chút xíu thôi. Nhưng em vẫn ngọt ngào một cách nguyên vẹn.

Trong một khoảnh khắc cực kỳ ngắn ngủi chạm mắt nhau, Yoongi đã nghĩ, Hoseok cười với mình.

                                                                                          ----


Yoongi rời buổi học Chăm sóc sinh vật Huyền bí một cách im lặng sau khi cho lũ quái tôm ăn hộ giáo sư Hagrid. Gã hí hửng nghĩ tới việc sẽ nhanh chóng đọc hết quyển sách và làm một giấc ở góc nào đó khuất khuất của thư viện. 

Tuyệt vời. 

Nhưng trên đường đi, gã gặp một cậu bé đi lạc.

- Chào Hoseok, em đang đi đâu vậy?- Yoongi lịch sự hỏi, trong khi tay Hoseok đang mân mê góc áo.

- E-em...anh Yoongi...em không biết lớp Biến hình ở đâu cả.- Hoseok nói, mặt rõ là bối rối, và trông nó còn hơi nhoe nhoe đỏ, đẹp đến bệnh hoạn.- Khi nãy em có để quên cây viết nên đi lấy, sau đó thì...

Yoongi bật cười. Cơ hội đây rồi.

- Lớp Biến hình ở ngay tầng một mà. Anh đưa em đi, có được không?- Tay gã chìa ra và ngỏ ý giúp đỡ cậu nhóc đáng yêu năm Nhất này. 

- Thật ạ? Em cảm ơn anh nhiều lắm. - Hoseok cười, thay vì nắm lấy tay Yoongi lại ôm chầm lấy cậu chàng.

- Không có gì. - Yoongi hơi cứng người một chút, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và cười hiền với Hoseok.

Quãng đường không dài lắm, nhưng bé con là một người dễ gần nên cũng rất hồn nhiên mà trò chuyện với Yoongi. Cậu bé là một phù thủy gốc Muggle, mất rất nhiều thời gian mới có thể chấp nhận được chuyện mình là một phù thủy. Ánh mắt em sáng ngời khi nói về lần đầu được cầm chiếc đũa phép của mình, và em nói rằng em vô cùng ngưỡng mộ một học sinh giỏi giang và tài năng như Yoongi.

Xém tí thì mũi gã nổ thật rồi.

- Cô McGonagall, đây là Hoseok, học sinh năm Nhất nhà Hufflepuff. Em ấy bị lạc nên em đưa tới đây. Năm Nhất đang có lớp Biến hình đúng chứ ạ?- Yoongi đẩy Hoseok ra trước, chào tạm biệt cậu bé sau khi cô Gonagall gật đầu.

- Khoan đã trò Yoongi, nếu tôi không nhớ nhầm thì em đang có lớp mà?

- Dạ, em đã cho lũ Quái Tôm ăn xong rồi. - Gã nhe răng cười, trông kì quặc đến độ khiến cho giáo sư cũng phải nhoẻn miệng.

- Không được lười biếng nghe không, cây gối cắm kim của trò vẫn còn hoảng sợ khi có người tới gần đó nhe ngài Tầm thủ thiên tài.

- Dạ rõ thưa giáo sư. Em xin phép đây. 

Cô Gonagall gật đầu, và Yoongi khẽ liếc nhìn Hoseok một lần nữa trước khi rời khỏi. Gã cần nhanh lên vì lớp Tiên tri sẽ bắt đầu chỉ trong hai tiếng nữa thôi.


-TBC-


A/N: Chương này có vẻ hơi chán nhỉ =))

Dạo này tớ thi cử bù lu quá nên mất tích lâu thiệt lâu =))

Tiện thể thì dù tớ đã đọc hết cả Harry Potter lẫn xem phim rồi, rồi còn mò trên pottermore nữa (tớ cũng thuộc hufflepuff nè, thần hộ mệnh là peacock đó =))  cơ mà khả năng cao vẫn có chi tiết sai sót thì các bạn thông cảm nhé, nếu có thể thì góp ý để tớ sửa =))

Với cả tối nay có tổ chức thi vòng loại của Cúp Nhà Tranh Tài của Potterhead Việt đó, ai ở đây được vô Chung Kết nhớ cmt nhé =)))))))

YoonSeok | Hogwarts!Au | Emerald - TopazOù les histoires vivent. Découvrez maintenant