5

300 47 8
                                    

Trong một đêm tối mùa đông, khi tiếng gió đang gào rít bên ngoài kia, tuyết rơi dày thật dày, chẳng ai trong đám học sinh muốn rời khỏi chiếc giường với chăn nệm êm ái và lò sưởi ấm cúng. Tất nhiên là Yoongi cũng nằm trong số họ, nhàn nhã đọc sách dưới ánh đèn hơi yếu, tay mân mê chuỗi vòng hạt do ai đó đan tặng cho. Là nhóc con tự tay làm, những hạt tròn được xỏ lộn xộn, dây buộc không đẹp lắm nhưng lúc nào cũng được gã mang theo kè kè bên người.

Những con chữ nhảy múa trên trang sách rồi cứ như trôi tuột khỏi lớp giấy trắng. Từ sau khi lần gặp cuối cùng cách tai nạn kia một tuần, gã vẫn chưa gặp lại Hoseok. Trong các lớp học chung Slytherin thường được xếp với Gryffindor (ôi cái bọn trâu điên đấy, Siwon rên rỉ nhưng không ai thèm để ý), họ thậm chí còn chẳng cùng năm để có lấy một cơ hội gặp mặt. Yoongi thỉnh thoảng cũng lảng vảng qua thư viện và chuồng Cú song không may mắn lắm. Gã thấy mình thảm hại thật sự và đang rất phân vân có nên viết thư cho Hoseok không, nếu như ở Hàn Quốc thì họ đã có thể xin Line hay Kakao rồi chứ gã cũng không phải héo mòn như góa phụ thế này.

Và lần đầu tiên trong cuộc đời mình, Yoongi chịu rời khỏi cái tổ ấm cúng để lết ra ngoài tìm lấy cuộn giấy, vừa quấn chăn quanh người vừa trút hết bầu tâm sự qua một...bức vẽ. Những tinh thể tuyết đọng lại trên ô cửa sổ kính khiến gã mơ màng nhớ về sự thuần khiết ở Hoseok mà con mắt nhìn đời đầy sự phán xét của gã mới lần đầu được chứng kiến.

Âm thanh sột soạt của bút chì trên giấy như được khuếch đại cả trăm lần, ánh đèn vàng mập mờ càng khiến cho gã thêm dạt dào cảm xúc như thể đang có đại thi hào nào đó đang chiếm lấy thân xác cằn cỗi này. Quả đúng như người ta hay nói, một khi cảm hứng đã tới thì sẽ dễ sản sinh ra những kiệt tác để đời. 

Gã không phải người có năng khiếu hội họa như Jungkook, nhưng cũng từng tham gia một vài lớp học vẽ hồi còn ở Hàn Quốc. Từng đường nét trên gương mặt cậu bé trên trang giấy đang dần thành hình khiến gã trở nên thỏa mãn, sống mũi thẳng tắp, đôi mắt nai lấp lánh và đôi môi nhỏ xinh với hai lúm đồng điếu đặc trưng. Ẩn chứa bên sau dáng vẻ ngây ngô của một đứa trẻ là sự thanh tú đang chờ đợi để được bộc lộ, nên gã quyết định sẽ điểm lên mái tóc nâu mềm mượt vài bông hoa thạch thảo và hoa păng xê. 

Ngắm nhìn thành quả của mình, Yoongi lâng lâng trong niềm sung sướng. Sao trong khu nhà của gã chẳng có đứa em trai nào trông ngoan ngoãn đáng yêu nhưng lại có ánh mắt chứa đầy sức mạnh như thế này nhỉ? Nếu có, chắc hẳn gã sẽ chiều chuộng và bảo vệ nhóc ấy còn hơn cả thằng em họ láu cá kia nữa mất. Gã sẽ đưa em đi ăn tất cả những món ngon mà em thích, sẵn lòng lắp ráp bất cứ thứ đồ gì hay chơi cùng một trò chơi nhạt nhẽo cả ngày dài.

Tiếng gió hú bên ngoài cánh cửa kéo Yoongi ra khỏi những viễn cảnh tươi đẹp trong sự tưởng tượng, gã bỗng sực tỉnh và nhận ra hành động khác thường của mình từ nãy đến giờ. Vội vàng cuộn bức vẽ rồi buộc chặt bằng sợi dây bện nho nhỏ, gã đem nhét nó vào chiếc hộp đựng đồ lưu niệm rồi yểm đến hai lớp thần chú bảo vệ, lén lút đặt nó vào hộc tủ đầu giường. Yoongi thầm mong rằng những tiếng ngáy khò khò dội khắp phòng của họ là thật, thế thì sẽ không ai biết gã vừa ngồi tỉ mẩn vẽ lại hình dáng của đứa nhóc mới quen chưa được bao lâu.

YoonSeok | Hogwarts!Au | Emerald - TopazOnde histórias criam vida. Descubra agora