Chap 14: Đánh mất.

1.9K 153 20
                                    

Cửa phòng được đóng lại, trong phòng chỉ còn lại Moonbyul và Đại Nguyên lão. Cô cúi đầu, duy trì trầm mặc. Đại Nguyên lão ngồi đằng sau bàn làm việc, nhìn cô khẽ thở dài, giọng nói nhu hòa xuống.

"Con không có gì muốn nói với ta sao ?"- Ngài hỏi.

"Dạ không."- Cô trả lời.

"....Con định giấu ta đến khi nào nữa đây ? Mối quan hệ giữa con và Công chúa Yongsun là như thế nào ?"- Âm thanh của Ngài tràn đầy bất đắc dĩ.

"Con...."- Cô ngạc nhiên nhìn ngài, mở miệng nửa ngày không nói được gì.

"Con đừng tưởng ta không biết gì. Nhiều đêm con ra bờ sông Hàn gặp cô ta, việc ở ngôi làng phía Tây Bắc cũng là nhờ cô ta giúp đỡ, chưa kể đêm qua cô ta còn ngang nhiên xông vào đây và con...."- Ngài càng nói càng không kiềm được tức giận, đứng bật dậy khỏi ghế.

"Con là Đại Đội trưởng lại không thực thi nhiệm vụ của mình, đồng lõa với Ma cà rồng vi phạm Hiệp ước. Còn việc gì nữa mà ta không biết hả ?"- Đại Nguyên lão tức giận hỏi cô.

"Ngài....ngài theo dõi con ?"- Cô không tin được nhìn Ngài. Cô không ngờ rằng Đại Nguyên lão, người cô một mực tin tưởng, thân nhân duy nhất của cô trên đời, lại không hề có một chút tín nhiệm dành cho cô.

"Ta....Ta cũng chỉ là lo lắng cho an toàn của con. Mọi việc đang dần vượt ngoài tầm kiểm soát của ta, ta không thể để con phạm sai lầm."- Ngài biện giải.

"Đại Nguyên lão, con không phải là con rối để ngài tùy tiện sai khiến."- Cô cố gắng kiềm nén cơn giận, nghiến răng nói.

"Ta nuôi nấng con bao nhiêu năm, nâng đỡ con lên vị trí ngày hôm nay, ta không thể để công sức bao năm đổ sông đổ biển."- Ngài cũng tức giận lớn tiếng.

"Con không cần những thứ này. Danh phận, địa vị, con chưa bao giờ đòi hỏi Ngài phải cho con. Ngay từ đầu là Ngài đăng ký tuyển quân, tự mình đề cử rồi đưa con đến vị trí Đại Đội trưởng. Để báo đáp ân nuôi dưỡng của Ngài, con tiếp nhận, không một lời than vãn nhưng thật tình con không muốn. Con chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, tự do tự tại như bao người khác mà thôi."- Cô nhìn Ngài, tự tốn nói.

"Moonbyul...."- Đại Nguyên lão dịu giọng gọi tên cô, trong lòng tràn đầy đau lòng và tự trách.

"Con và Yongsun, gần đây tụi con đích thực có qua lại. Đêm qua cô ấy ở qua đêm, cùng con đón giao thừa nên đổ bệnh, sáng nay con đưa cô ấy về Cung điện nên mới bị Bộ Tình báo bắt gặp."- Cô thở dài, cúi đầu, nhẹ giọng giải thích.

"Ta xin lỗi vì đã lớn tiếng nhưng ta hy vọng con sẽ không dây dưa với cô ta nữa. Ta không muốn con có bất kỳ quan hệ gì tới lũ Ma cà rồng đó."- Đại Nguyên lão nói.

"Đại Nguyên lão, thứ cho con làm không được. Con yêu Yongsun, con không thể sống thiếu cô ấy."- Moonbyul ngẩn đầu, ánh mắt đối diện trực tiếp với Ngài, giọng điệu bình thản nhưng lại khiến người khác cảm thấy kiên định cực kỳ.

"Hồ đồ !"- Không ngờ Đại Nguyên lão lại tức giận đập bàn, sức lực lớn đến nỗi đồ đạc trên bàn cũng rung chuyển theo.

[Moonsun]Em là của tôi, Công chúa Ma cà rồng !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ