I: Một ngày đầy bình thường, kết thúc thì éo ai ngờ được.

1.7K 121 20
                                    

Hogwart ngày 13 tháng 10 năm 1975 – Remus Lupin's POV

Một ngày bình thường khác.

Bầu trời cao.

Thời tiết se se.

Hành lang nhộn nhịp.

_Petrification! (Hóa đá)

_Protego! (Bảo vệ)/ Expelliarmus! (Giải giới)

_Stuf...

_MẸ NÓ NỮA POTTER, BLACK!!! CHƯA ĐẦY TÁM GIỜ SÁNG MÀ HAI NGƯỜI CÓ THỂ TĂNG ĐỘNG ĐẾN VẬY HẢ??? SEV, DÙNG TAY LẠI CHÚNG TA ĐANG Ở TRÊN CẦU THANG... CHẾT TIỆT MẤY NGƯỜI DỪNG NGAY TRƯỚC KHI TÔI CHO MỖI NGƯỜI MỘT CÁI GLACIUS!!!!! (Đóng băng)

Ừ, chuyện này hoàn toàn bình thường khi bạn là một học sinh của Hogwart.

Còn nếu bạn là Remus John Lupin tôi thì phải học cách làm tắc kè hoa nữa. Không tham gia, không góp ý, không làm bất cứ cái gì cả là vui vẻ rồi.

Ít nhất cho tới khi Lily Evans – đóa bách hợp của Gryffindor chưa bảo gì thì tôi vẫn cứ đứng im là thượng sách.

_Remus, chặn Black lại giùm mình... ĐỂ SEV YÊN NGAY POTTER NẾU ANH CÒN MUỐN CÓ NGƯỜI NỐI DÕI VÀ... CẢ CẬU NỮA SEVERUS BỎ ĐŨA PHÉP XUỐNG!!!

Đây mới là đẳng cấp tiếng gầm của sư tử.

Rầm!

_Trời đất ơi!


Tôi tên là Remus Lupin, một người sói, chả hay ho gì mà nói ra điều đó.

Nhưng lời nguyền đó đã giúp tôi có được những người bạn rất tuyệt vời, và cái vấn đề lông lá nho nhỏ của tôi không ngăn bọn họ trở thành Animagus và cho tôi gia nhập vào nhóm Maurauder.

Peter Pettigrew a.k.a Đuôi Trùn, hơi nhút nhát hơn so với ba đứa, còn nhát hơn cả tôi lúc vào Hogwart nữa. Khuôn mặt cậu ấy lúc nào cũng chỉ biểu lộ một là lo lắng sợ sệt, hai là ngưỡng mộ và ba là vui vẻ (chắc thế). Tôi luôn nghĩ cậu ấy hợp với Hufflepuff hơn là Gryffindor.

Sirius Black a.k.a Chân Nhồi Bông thì... nên bắt đầu thế nào nhỉ, cậu ta rất đẹp trai. Mà tủi thân làm cái quái gì nhà Black sinh ra ai cũng rạng ngời hết, gen di truyền thật bất công.

Và cuối cùng là thủ lĩnh nhóm Maurauder, James Potter a.k.a Gạc Nai. Nói thẳng cho đỡ đau lòng là cậu ta cũng bảnh chẳng khác mấy Sirius.

Nam châm trái dấu hút nhau, nhưng tôi cũng xin khẳng định trường hợp này chưa hẳn đúng với con người.

James và Sirius như được nặn từ một khuôn. Đẹp trai, thông minh, lãng tử và... rất Gryffindor. Đừng dại chơi trò Ask&Dare với hai ảnh, hoặc là bạn thích nói về bản thân mình và có máu liều hơi cao hoặc là bạn thua chỏng gọng. Liều lĩnh, tự tin, ưa phá hoại (và mức độ tàn phá cao ngang nhau), đây là cặp bài trùng – trùm sò quậy nổi tiếng nhất mà Hogwart có thể có tới tận bây giờ.

... Mình nói nghe như mấy đồng chí nhân viên tiếp thị sản phẩm.

Được rồi, nói thêm về thủ lĩnh nhóm chúng tôi một chút.

[HP fic] : 1975 - Xuyên gì mà đi xa thế???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ