Chương 8

3.7K 117 4
                                    


Chương 8 : Chàng trai đến từ mặt trăng (1)

Lúc rời khỏi nhà họ Lợi, ánh chiều nhuộm đỏ đường chân trời, như những dây ruy băng mềm mại và xinh đẹp, tôi quay nhìn về phía cánh cổng lớn. Từ giờ, sẽ không quay về nữa. Sẽ không, dù thế nào cũng không.

Bên trong cánh cửa đó, phản chiếu hình ảnh hai con người đang ghì lấy nhau, người bố ôm chặt cậu con trai. Lợi Vĩnh Hoa, ngày hôm nay sẽ khó mà quên đây.

Ngồi lên xe bus, trong cái thành phố này, thứ tôi thích nhất chính là xe bus. Trên đường xe cộ ngược xuôi, bên ngoài cửa sổ sáng bóng phản chiếu nên một thế giới khác, có phong cảnh, kiến trúc, xe cộ, dòng người . . . nhưng dường như thế giới đó cách tôi rất xa. So với cái thế giới đó, tôi càng thích thế giới bên trong xe bus này hơn, tuy nó không lớn, nhưng ấm áp, an toàn.

Theo sau một bà mẹ trẻ, tôi cùng bà ấy xuống xe, nghe bà ấy nhỏ giọng thì thầm với đứa con đang ôm trong lòng, tôi cứ như bị ai ám, muốn đi sát lại một chút, bước đến gần thêm một chút, cuối cùng, đưa tay ra nắm lấy ve áo của bà. Giọng nói giống mẹ như thế, gương mặt chắc cũng sẽ giống nhỉ ?

Không giống, một chút cũng không giống, tôi đứng ngẩn ra đó, trong lòng vô cùng mệt mỏi, như vừa trải qua một cuộc chiến đấu. Sau đó, nghe thấy có giọng nói : " Tiểu tử thối, còn chưa chịu về nhà ?" - " Biết rồi, mẹ." Một cậu nhóc khá gầy tung tăng chạy đến, nắm lấy tay người mẹ.

Ngày ấy, mẹ cũng đã gọi tôi như thế : " Tứ Nguyệt, về nhà thôi." Nhưng nhà của tôi đã bị ngọn lửa thiêu rụi cả rồi, giờ đây, có lẽ nó đã trở nên một đống hoang tàn. Cuối cùng, tôi cũng không có khả năng giữ gìn nó.

Đứng trên ụ tàu cao cao, hoàng hôn trên sông Hoàng Phố thật đẹp, ánh nắng nhàn nhạt đổ trên mặt sông, như những vệt mây, như kẹo bông gòn, từng vòng từng vòng lan tỏa.

Tôi nhắm mắt lại, gió thổi bên tai, mang theo tiếng vọng từ chốn xa xăm. Mẹ . . . con nhớ mẹ lắm. Mẹ . . . con xin lỗi. Không phải con không muốn dũng cảm, nhưng cô đơn là thứ còn đáng sợ hơn so với tưởng tượng, một mình bước đi trên đường, một mình ngơ ngẩn nhìn trời, một mình tự nói với mình . . .

Tôi nhấc chân lên, từ đây nhảy xuống, phải chăng sẽ có chút khoảnh khắc được bay bổng ?

" Lâm Tứ Nguyệt, dừng lại." Là ảo giác sao ?

" Lâm Tứ Nguyệt, em dừng lại cho tôi." Tôi quay đầu.

Một chàng trai mặc sơ mi sọc đang đứng sau lưng tôi, khuôn mặt anh ấy có vẻ như từng quen biết.

" Quý cô Alice, đứng ở đó rất nguy hiểm." Chàng trai lại gần tôi một chút, tôi nhớ ra rồi, người này, không lâu trước đây tôi đã gặp ở nhà sách.

" Anh là ai, sao lại biết tên tôi, anh muốn gì ?" Tôi chỉ vào anh ấy, hỏi với giọng tức giận, tôi không hiểu sao người này lại xuất hiện ở đây.

" Xem ra, tôi đã phí công làm ra một đống chuyện ngốc nghếch." Anh ấy khẽ nhún vai : " " Người yêu dấu . . . vì em, tôi mới từ mặt trăng xa xôi di cư đến trái đất này. Cho nên, hãy yêu tôi đi nhé !". Câu này là do tôi viết."

Hi, chị Alice ! / Loan ( Hoàn)Where stories live. Discover now