Chương 42

3.4K 91 12
                                    

Chương 42 : Tình yêu không phải phương trình thức (1)

Những ai đang yêu đương đều rất thích hai từ mãi mãi, như hứa hẹn, chúng ta sẽ mãi mãi yêu nhau, mãi mãi chung thủy với nhau, nhưng trên thế gian này có mấy ai thật sự làm được điều ấy ? Tôi cứ ngỡ trái tim tôi sẽ mãi mãi thuộc về Joe, tôi đã cho rằng như thế, nhưng vào buổi sáng sớm hôm đó khi nhìn thấy Lam Trinh Liệt đang nằm bên cạnh, tôi bắt đầu hoảng hốt. Nếu như, người nằm kia không phải Lam Trinh Liệt, tôi nghĩ tôi không đến nỗi hoảng hốt thế này.


Đã hai ngày kể từ ngày hôm đó, ngày hôm đó tôi đã nói với cậu nhóc ấy thế này, tôi cần phải bình tĩnh lại, tôi hi vọng trước khi tôi suy nghĩ rõ ràng cậu ấy đừng nên xuất hiện trước mặt tôi. Cậu ấy nói, vậy tôi cần suy nghĩ bao lâu. Thế rồi chúng tôi giao hẹn trong ba ngày.

Trong đầu tôi hoàn toàn trống rỗng, có ý định xốc nổi muốn dọn đồ bỏ đi.

Phương Hạo lắc đầu nguầy nguậy với tôi. Chúng tôi ra đến Bến Thượng Hải khi trời đã tối muộn.

" Lâm Tứ Nguyệt, em động lòng với tên nhóc ấy rồi." Phương Hạo ngắm nhìn sông Hoàng Phố, lặng lẽ nói.

Tôi im lặng không lên tiếng.

" Lúc vừa rời khỏi tiểu khu em có nhìn thấy chiếc xe dừng ở góc đường?"

" Tôi không chú ý đến." Tôi có chút không hiểu.

" Em biết không, tên nhóc tên Lam Trinh Liệt ấy đang ngồi trong xe ." Phương Hạo nhìn thẳng tôi, không để tôi trốn tránh : " Không chỉ tối hôm nay, tối hôm qua tôi cũng nhìn thấy cậu ấy, tôi bắt chuyện với cậu ấy cả nửa ngày, cậu ấy chỉ nói với tôi một câu, cậu ấy hỏi em có ổn không, tôi cho cậu ấy biết trông em rất phiền muộn, sau khi nghe xong cậu ấy không nói câu nào, nhưng tôi nghe thấy tiếng thở dài của cậu ấy, cho đến khi tối muộn, tôi nhìn thấy xe của cậu ấy vẫn cứ đậu ở đó."

Tôi cúi thấp đầu, một lúc lâu sau, tôi hỏi, Phương Hạo, tôi nên làm thế nào ?

" Bây giờ, em phải đối mặt với hai con đường, hoặc là chấp nhận cậu ấy hoặc là từ bỏ." Phương Hạo đưa tay vỗ vỗ vào vai tôi, khẽ thở dài một hơi : " Lâm Tứ Nguyệt, nhưng em cần phải hiểu rõ, điều tối kị nhất trong chuyện tình cảm là dây dưa không dứt khoát, tên nhóc đó xem ra đã nặng tình sâu đậm với em rồi, nếu như em có thể chấp nhận cậu ấy đó là điều tốt nhất, nếu như không thể vậy nên nhanh chóng chấm dứt ngay thôi, tránh để cậu ấy càng lún càng sâu."

" Thật ra, anh đoán được rồi đúng không ?" Tôi cụp mắt nhìn xuống chân.

" Đúng thế ! Tôi đã đoán được."

Phương Hạo chuyện gì cũng biết, Lâm Tứ Nguyệt đang nghĩ gì, Phương Hạo đều biết cả, Lâm Tứ Nguyệt thật ra là một kẻ nhát gan.


Khi tôi và Phương Hạo quay về, ở nơi Phương Hạo đã nói, tôi nhìn thấy chiếc xe đang đậu trong góc, chiếc xe màu đen, hòa lẫn trong màn đêm.

Hi, chị Alice ! / Loan ( Hoàn)Where stories live. Discover now