Chương 17

2.9K 104 12
                                    

Chương 17 : Fur Elise(1) (Alice) (1)


(1) Tên một khúc dương cầm trong tuyển tập nhạc của Beethoven.

Tạm biệt bà Roger, tôi lên chuyến tàu lửa đến Pháp, muốn ghé thăm lại thị trấn nhỏ phía nam trước khi đi.

Tàu lửa vừa chuyển động, tôi nhìn thấy Lam Trinh Liệt không biết từ đâu xuất hiện, cậu ấy lấy thanh kẹo cao su đưa cho bà cụ ngồi cạnh tôi, dùng nụ cười hết sức quyến rũ trò chuyện với bà ấy bằng tiếng Pháp, chẳng bao lâu, bà cụ đứng lên, Lam Trinh Liệt ngồi xuống cạnh tôi, xem ra, cậu ấy đã dùng thanh kẹo cao su mua chuộc bà cụ ấy rồi.

" Lam Trinh Liệt, đến làm gì đây ?" Tôi lạnh lùng tia cậu ấy.

" Đến trả tiền cho chị." Nói xong, cậu ấy lôi từ trong ba lô ra một cuộn tiền, đưa cho tôi.

" Tiền này từ đâu ra ?" Tôi không cầm.

" Tôi mang quà mấy cô gái tặng sang tay bán hết, cũng không tệ, mấy món đồ lưu niệm đó đều đáng tiền."

" Cậu không lo mấy cô gái biết được quà họ mang đến lấy lòng cậu cứ thế bị đổi hết thành đồng Euro ư ?" Biểu cảm như đó là chuyện đương nhiên của cậu ấy luôn khiến tôi phát cáu.

" Họ biết chứ, tôi đã bảo sẽ không có chuyện hẹn hò với họ, cũng sẽ không cùng họ ăn cơm, cũng có thể sẽ đem quà tặng đưa hết vào tiệm cầm đồ, họ bảo không sao, tôi thấy cần là được."

" Cậu không lo họ đau lòng sao ?" Tôi thở hắt ra.

" Đau lòng là chuyện của họ." Cậu ấy quen thói khẽ nhún vai, nhét tiền vào tay tôi : " Hơn nữa, tôi chịu nhận quà của họ nói không chừng đã khiến họ vui còn không kịp."

Thật là tên ngông cuồng, nhưng, cậu ấy quả đúng có bản lĩnh đó, khuôn mặt còn bảnh trai hơn những minh tinh kia đã quá thu hút người khác. Tôi rút mấy trăm Euro trong cuộn tiền , đưa số còn lại cho cậu ấy. Nhưng cậu ấy cứ không nhận.

" Cứ để ở chỗ chị, chúng ta đến Pháp chẳng phải còn cần đến sao ?" Cậu ấy cứ thế nói.

" Lam Trinh Liệt, không phải cậu muốn cùng tôi đến Pháp đấy chứ ?" Cậu nhóc này vẫn luôn dễ dàng khiến tôi bó tay.

" Chị, cái gì vui phải cùng chơi chứ." Cậu ấy khẽ hất vai đụng vào tôi, biểu cảm rất ngây thơ rất trong sáng, như một đứa trẻ ngoan, nhưng tôi biết không phải vậy, tôi từng thấy cậu ấy dùng kỹ thuật chiến đấu đánh ngã một tên người Mỹ, biểu cảm khi đó vừa tàn nhẫn vừa lạnh lùng, tôi còn từng nhìn thấy cậu ấy nói với cô gái có tên Tracy : " Em đúng là kiểu tôi thích." Mấy phút sau, cô gái tên Tracy và bạn trai chia tay. Mà người bạn trai đó không lâu trước đây vô ý đổ cà phê làm dơ chiếc sơ mi trắng của Lam Trinh Liệt rồi không thèm xin lỗi.

Tôi nghiêng mặt nhìn vị thiếu niên bên cạnh, cậu ấy đang nhắm mắt, như đang nghỉ ngơi, nhưng tôi không biết đằng sau khuôn mặt trông như thiên sứ này lại ẩn chứa thế giới nội tâm thế nào đây.

Hi, chị Alice ! / Loan ( Hoàn)Where stories live. Discover now