Chương 12: Họa sư.

4.4K 419 83
                                    

"Đa tạ vị công tử này, những món ăn ở đây cứ do ta trả tiền, như vậy sẽ sòng phẳng hơn." Trầm Lăng cảm kích.

"Nhân duyên gặp được mấy lần, vị huynh đệ này không cần khách sáo, ta đây cũng không thiếu tiền." nam tử bạch y nâng rượu uống cạn, đôi mắt hẹp dài như mắt phượng lơ đãng nhìn về phía Trầm Lăng và Đình Yên Tâm "Tại hạ là Tô Viễn Sinh, không biết quý danh của hai người là..."

"Thất lễ quá, ta gọi là Cẩn Dục Lăng, còn nàng là Đình Yên Tâm, bọn ta không ra ngoài thường xuyên nên lỡ mạo phạm thì mong bỏ qua."

Bạch y nam tử mỉm cười ôn hòa thanh nhã, gương mặt tuấn mỹ và tinh xảo tựa như trích tiên, khí chất bất phàm và thanh khiết của hắn khiến cho người ngoài chỉ dám nhìn chứ không nỡ vấy bẩn. Giọng nói của hắn hư nhuyễn như chén rượu đào say nồng rót vào tai "Tại hạ cũng chỉ là một thô nhân thích vẽ tranh, vẫn cần Lăng công tử chỉ giáo nhiều."

"..." Trầm Lăng bỗng nhiên phát hiện thế giới này thật nhỏ bé, chỉ tùy tiện đi vài bước lại gặp nhân vật phụ trong tiểu thuyết.

Ban đầu Trầm Lăng chỉ nghĩ là người trùng tên, nhưng bộ dạng này, sở thích này, không thể nhầm lẫn được là vị Tô Viễn Sinh đó trong 'Huyết Hải Thiên Ma'.

Tô Viễn Sinh, một thái tử bù nhìn của Hoa quốc, từ những người trong hoàng tộc, dân chúng hay những người tu chân, tu ma đều chẳng đặt hắn ở trong mắt. Nhưng chẳng ai biết được thế lực ngầm mà vị thái tử bù nhìn này gây dựng lại thâm sâu tới cỡ nào.

Tô Viễn Sinh từng bước trà trộn vào các võ phái, sai khiến thuộc hạ của mình cướp đi chủ vị rồi dần dần mở rộng thế lực. Hắn như một con nhện tung ra những sợi tơ mỏng manh nhưng chứa đầy kịch độc, ngay cả khi Họa Mục Tiên hủy diệt mọi thứ trên đại lục, thế lực của Tô Viễn Sinh vẫn ngấm ngầm tồn tại và dần dần khôi phục, trở thành niềm hi vọng của toàn bộ Nhân giới đang chìm trong hiểm cảnh diệt vong.

Trầm Lăng có chút không yêu thích nổi nam phụ này, nếu như Họa Mục Tiên vì hoàn cảnh đưa đẩy mà tính cách trở nên vặn vẹo hắc hóa, cái tên Tô Viễn Sinh này đã bị bệnh thần kinh từ khi sinh ra. Từ khi mới bập bẹ biết nói đã cuồng giết động vật nhỏ. Khi Tô Viễn Sinh lớn hơn một chút, chỉ cần nhìn trúng cung nữ, thái giám nào đó, hay thậm chí là muội muội ruột của mình, hắn sẽ vô thanh vô tức bắt cóc người đó giam cầm trong mật thất, xác chết được đốt thành tro để bổ sung vào bộ sưu tập đặc biệt của hắn. Nhờ vỏ bọc thanh cao, tao nhã coi thường thế sự của Tô Viễn Sinh, hắn đã che mắt không biết bao nhiêu người trên thiên hạ.

Đương nhiên việc mất tích nhiều người như vậy làm ai trong hoàng cung cũng thấp thỏm lo âu, hoàng đế cho mời không biết bao nhiêu pháp sư và tu chân giả để tìm ra hung thủ nhưng đều vô dụng.

Mãi tới khi hoàng đế gửi thiếp tới Thiết Cơ Môn nhờ trợ giúp, Họa Mục Tiên- lúc này đã là đệ tử cao tầng của tiên phái cùng các sư huynh sư đệ nhận trọng trách điều tra ngọn ngành. Chính Họa Mục Tiên là người đã vạch trần bộ mặt thật của Tô Viễn Sinh, dần dần lấy được sự tôn trọng và kính nể của đệ tử trong Thiết Cơ Môn.

Về phần Tô Viễn Sinh, hắn vốn là một kẻ chu đáo và toan tính, đương nhiên sẽ luôn tạo đường lui của bản thân. Sau khi thoát ly khỏi hoàng tộc Hoa quốc, hắn bắt đầu bành trướng lực lượng của mình, xâm nhập tiên phái lẫn ma phái để trả thù Họa Mục Tiên.

[Đam Mỹ] Hệ Thống Xuyên Sách Ma TuМесто, где живут истории. Откройте их для себя