2. LẠC LONG QUÂN_Nòi giống rồng tiên

5.7K 318 35
                                    

Kinh Dương vương có một cậu quý tử tên là Sùng Lãm, biệt danh Lạc Long Quân

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Kinh Dương vương có một cậu quý tử tên là Sùng Lãm, biệt danh Lạc Long Quân.

Cậu ấm này có một sở thích rất bổ ích cho con dân Xích Quỷ, đó là lên rừng xuống biển để săn pokemon. Đặc biệt là mấy con hay sách nhiễu, bị dân chúng ghét cái mặt.

Một lần cậu ấm Sùng Lãm đang thơ thẩn chơi ngoài biển, hóng nắng hóng gió thì thấy một con Ngư tinh to vật vã, dài lượt thượt, chân còn nhiều hơn cả nếp nhăn não (Ad là Ad thấy y chang con rết bự). Ngư tinh sống trong một cái hang nằm giữa biển. Thuyền nào léng phéng qua đó đều bị bắt ăn thịt. Buồn buồn thì nó thì bắt thuyền nhỏ, vui vui thì nó bắt thuyền lớn. Cậu ấm nom ngứa con mắt nên bứt đầu, cắt đuôi, ném mỗi nơi một thứ.

Một lần khác, cậu ấm Sùng Lãm nhà ta lại nghe giang hồ đồn đại ở thành Long Biên (tức Hà Nội ngày này), có một con cáo trắng chín đuôi. Con cáo này thích biến thành người, dụ dỗ trai gái vào trong hang núi làm chuyện gì đó. Cậu ấm tò mò không biết làm chuyện gì đó là làm cái chuyện gì, bèn đến coi thử. Hóa ra làm chuyện gì đó là ăn thịt. Cậu ấm vừa tụt hứng vừa tức giận, mới táng cho con cáo sấp mặt luôn. Những người bị bắt mà con cáo chưa kịp làm chuyện gì đó thì được cứu ra hết. Sau đó cậu ấm cho dâng nước đánh sập hang để vùi xác con cáo vĩnh viễn. Chỗ hang cáo bị ngập nước chính là hồ Tây ngày nay.

Thiếu gia Sùng Lãm nhà Kinh Dương vương phải lòng cô tiểu thư Âu Cơ nhà Đế Lai. Đế Lai là con của Đế Nghi. Đế Nghi lại là anh trai Kinh Dương vương. Túm cái quần lại là Sùng Lãm góp gạo thổi cơm chung với cô cháu gái bên họ nội. Âu Cơ sinh được một cái bọc trăm trứng, nở ra một trăm người con, rặt toàn cu tí. Cuộc vượt cạn của Âu Cơ cũng trở thành ca sinh nở kỉ lục trong lịch sử ngành sản Việt Nam.

Gia đình nhỏ một trăm lẻ hai người cực kì êm ấm, hạnh phúc cho tới khi Lạc Long quân tự nhiên đi biền biệt không về. Có thể do giống rồng nhớ nước, không chịu lên cạn. Cũng có thể do mĩ nhân Âu Cơ bỗng nhiên đổi sang hình tượng bà mẹ bỉm sữa nên Long Quân đâm chán. Mãi tới khi bà mẹ bỉm sữa Âu Cơ nổi cơn tam bành rống gọi thì Long Quân mới chịu mò về. Long Quân ngó Âu Cơ từ đầu đến chân, từ chân lại lộn lên đầu, rồi thở dài bảo:

- Tôi là giống rồng, sống dưới nước. Bà giống tiên, sống trên non cao. Ở lâu với nhau thế qué nào được.

Thế là chúng ta có vụ li hôn đầu tiên trong lịch sử. Long Quân phân chia tài sản cũng rất nhanh chóng.

- 50 thằng lớn đi theo bả. Số còn lại, theo tao.

Thế là Long Quân dẫn 50 cậu ấm ra biển. Âu Cơ dẫn 50 cậu ấm lên núi. Đại thiếu gia nhà họ Lạc (hay họ Long, họ Kinh gì đó) được tôn lên làm vua, trở thành Hùng vương đời thứ nhất. Đại thiếu gia tính tình nền nã nên không thích cái tên Xích Quỷ ngầu lòi, bèn đổi thành Văn Lang. Cha truyền con nối, trải qua 18 đời, đều gọi là Hùng vương.

Trên thực thế, có thể Hùng vương thứ nhất chính là người đã thống nhất được các bộ tộc người Việt cổ vốn đã có mối liên kết lỏng leo từ thời Kinh Dương vương.

P/s: Từ thời Nguyễn bắt đầu tính Kinh Dương Vương là Hùng vương đời thứ nhất. Lạc Long Quân là Hùng vương đời thứ hai. Như vậy có tới hai mươi đời vua Hùng.

Việt Nam - Một lịch sửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ