Chương 29

2.2K 61 4
                                    

Chương 29: Buổi chiều ảm đạm

Edit: Như Bình

Hai thầy trò phối hợp rất ăn ý, khiến cho Phong Cẩm – kẻ xưa nay giỏi bày mưu tính kế phút chốc nghẹn lời, không tài nào tìm đường xuống nước được.

Thứ nhất, hắn quả là không đoán được, một người kiêu căng hướng nội như Thiên Sắc, lại có thể không màng đến thể diện của y. Nàng công khai châm chọc, khiêu khích, xem hành vi y trách mắng Tử Tô chỉ là làm ra vẻ để giữ thể diện. Thứ hai, Thanh Huyền trông như ngoan ngoãn cẩn thận, nhưng thật ra rất quỷ quyệt, thằng nhóc đó cứ âm thầm đâm thọc, đối chọi gay gắt mọi mặt với y, giống hệt một con cá chạch trơn tuột.

Bây giờ, con cá chạch nhỏ phóng khoáng quỳ xuống, không hề do dự, từng lời xin lỗi trật tự rõ ràng, giống như quả thật hắn chỉ lỡ lời, không phải cố ý. Nếu bây giờ y quá tính toán chỉ e sẽ trở thành một kẻ tiểu nhân.

“Thôi được rồi, Thanh Huyền, ngươi đứng dậy đi.” Phong Cẩm chăm chú nhìn Thiên Sắc, trông thấy ánh mắt hờ hững, nét mặt bình thản của nàng, trái tim y thoắt nhói lên, một nỗi mất mát dâng lên trong lòng tựa như có một cây kim đang đâm vào trái tim y từng mũi từng mũi một. Cuối cùng, y đành nhếch miệng cười khổ, khẽ lắc đầu có chút tự giễu: “Là ta không biết dạy đồ đệ thận trọng hành vi cử chỉ, sao có thể trách cứ người khác chứ?”

Vừa dứt lời, Tử Tô càng thấy uất ức, dường như đúng theo lời Phong Cẩm là nàng ta không biết thận trọng hành vi cử chỉ, độc mồm độc miệng thất lễ với sư cô làm mất thể diện sư môn. Trong phút chốc nàng ta cắn chặt răng, nước mắt lưng tròng quanh khóe mắt.

Đưa tay lấy quân cờ bỏ vào trong hộp, Phong Cẩm đứng dậy bước ra ngoài, khi y đi ngang qua Tử Tô, giọng nói ngày thường vẫn luôn bình thản lãnh đạm nay lại hơi khàn khàn, không thể nhận ra xúc cảm: “Tử Tô, con theo ta ra ngoài đón Bạch Liêm sư thúc, tính sư thúc con nóng nảy, bộp chộp… không nên để sư thúc đợi lâu.” Đi được vài bước, y đột ngột dừng lại, chầm chậm quay đầu, con ngươi đen trầm ngâm nhìn Thiên sắc không chớp mắt thật lâu, thật lâu. Đôi mắt vốn luôn hiện nét bất đắc dĩ và tĩnh lặng dần dần nhuốm sắc thương đau, con ngươi sâu thăm thẳm thoáng qua tia u tối.

Thiên Sắc xem như không thấy, cảm xúc không mảy may lay động. Mà Thanh Huyền lúc này đã đứng dậy bắt gặp nét mặt muốn nói mà khó tỏ nỗi lòng của Phong Cẩm, hắn thấy khó chịu bèn cố tình nhích dần đến, không sai một li vừa vặn cản mất tầm mắt của Phong Cẩm.

Phong Cẩm thấy thế không thể không lặng lẽ thở dài, cất bước nhanh chóng rời khỏi “Kỳ Lư”.

Hai thầy trò Phong Cẩm làm người ta đau đầu đã bỏ đi, lúc này Linh Sa mới chớp chớp mắt, ngồi xuống chỗ Phong Cẩm đã ngồi lúc nãy, y quan sát cẩn thận kết cục của ván cờ. Linh Sa phát hiện nhìn bề ngoài thì hai bên lực lượng tương đương, ngang sức ngang tài, nhưng trên thực tế quân cờ đen của Phong Cẩm đã dần có dấu hiệu tan rã. Y chậc chậc than thở, đang muốn mở miệng khen kỳ nghệ của Thanh Hyền đã tiến bộ rất xa, mà lúc này Thiên Sắc đã phủ đầu trách mắng Thanh Huyền.

“Thanh Huyền, lúc ở Yên Sơn ngươi có nhớ ngươi đã hứa gì với vi sư không?” Thiên Sắc chầm chậm đứng dậy, giọng điệu bình thản, khuôn mặt vốn đang ôn hòa lại dần chuyển sang nghiêm nghị lạnh lùng. Tuy là đang khiển trách nhưng ngữ điệu lại không quá mức nghiêm khắc.

Thề Nguyện - Tắc NhĩWhere stories live. Discover now