Chương 57

1.7K 43 1
                                    

Chương 57: Truyện hồ đồ

Edit: Ong MD
Beta: Vô Phương

Đột nhiên bị người khác ôm lấy từ phía sau, Ngọc Thự tưởng rằng có người đánh lén, rồi lại sợ là người vô tội trên đường nên đành phải đứng im chờ đợi hành động tiếp theo của người đó. Một lúc sau, không hề có đánh lén như suy nghĩ, y hơi kinh ngạc, lại nghĩ là người quen. Nhưng lúc này, chưởng giáo bị Hạo Thiên ra lệnh xuống Tây Côn Luân truy đuổi Dụ Lan để lấy lại cửu chuyển thực hồn đan của Thanh Đức thiên tôn, còn y đang vâng mệnh tìm kiếm Bán Hạ, khả năng gặp được người quen là rất hiếm. Y cúi đầu theo phản xạ, nhìn vòng tay ôm quanh eo mình, trắng trẻo mịn màng, rõ ràng là tay của một cô gái.

Con gái ư!?

Ngọc Hư Cung có rất ít nữ đệ tử, người quen nhất là Tử Tô cũng chưa bao giờ có cử chỉ thân thiết với y như vậy!

Vậy cô gái này là ai? Vì hoàn toàn không chuẩn bị, Ngọc Thự chỉ biết đứng ngây người, đầu óc trống rỗng chẳng suy nghĩ được gì.

Nhìn thấy người xung quanh đang ngạc nhiên dòm ngó, y cũng thấy cứ để như vậy không ổn chút nào. Y cứng ngắc mở vòng tay kia ra, chỉ cảm nhận thấy đôi bàn ấy tay run rẩy.

“Cô nương, cô là —” khó khăn xoay người sang chỗ khác, y nhìn thấy một đôi mắt như muốn khóc nhưng lại cứng rắn cắn chặt răng, dù thế nào cũng không cho nước mắt rơi xuống. Trong đôi mắt ấy có vui mừng, ngạc nhiên, có thỏa mãn, rất nhiều cảm xúc y không thể hiểu được.

Mà cô gái này, y chưa từng gặp mặt.

Rõ ràng là sắp khóc, cuối cùng lại kìm nén, nuốt ngược nước mắt sắp tràn mi về. Chu Ngưng hít sâu mấy hơi, mỉm cười ngọt ngào. Đúng vậy, thời khắc gặp lại sao có thể khóc? Nàng không thể cho y biết, ngày y rời đi, nàng đã trải qua biết bao gian khổ nan. Y hy vọng nàng có thể trở nên kiên cường, có thể tu hành đắc đạo, nhưng nàng lại không hề tiến bộ, điều này có khiến y thất vọng không?

“Ngọc Thự, sao huynh lại xuất hiện ở đây? Không phải huynh đang tu hành ở Ngọc Hư Cung Tây Côn Luân sao?” Càng nghĩ là cố gắng không khóc, thì đáy mắt càng nóng rực, lòng chua xót như thủy triều mãnh liệt, chính bản thân cũng có thể cảm giác được nụ cười miễn cưỡng. Hít hít mũi, Chu Ngưng cố gắng cong khóe môi, còn buông lời trêu ghẹo như trước đây vẫn làm, phân tán sự chú ý của y: “Chẳng lẽ, huynh đắc đạo thành tài nên xuống núi tìm muội?”

Dù rất thắc mắc việc cô gái này biết rõ tục danh và lai lịch của mình, nhưng Ngọc Thự vẫn đứng im. Hơi nheo mắt lại, nhìn từ trên xuống dưới cô gái nhỏ nhắn vui vẻ này, chợt phát hiện điều khác lạ trên người nàng ta. Đôi mắt đen thâm trầm sáng như ngọc khiến người khác không đoán được tâm tư của y: “Ngươi là yêu —” xác định xong, y lui về phía sau mấy bước, sự ngạc nhiên vốn có biến thành vẻ xa cách.

“Ngọc Thự!?” Hành động lui về phía sau của Ngọc Thự khiến cho nụ cười miễn cưỡng trên mặt Chu Ngưng lập tức biến thành cứng ngắc. Không biết sao, đột nhiên một dự cảm xấu len lỏi vào tâm trí, nàng bước lên rút ngắn khoảng cách: “Huynh làm sao vậy? Huynh không nhận ra muội sao? Muội là Chu Ngưng!”

Thề Nguyện - Tắc NhĩWhere stories live. Discover now