Chương 28

1.9K 51 2
                                    

Chương 28: Những lời bóng gió

Edit: Ong MD

Tính ra thì đã hơn ba ngàn năm sư phụ chưa gặp muội.

Phong Cẩm vừa thốt ra những lời này đã khiến tất cả mọi người lập tức bừng tỉnh, không thể không khen ngợi y rất giỏi kiếm cớ chính đáng khiến người ta vắt hết óc cũng không thể từ chối.

Đây rõ ràng là dùng danh tiếng sư tôn của Trường Sinh Đại Đế để ép người, nhất là mấy chữ “Ba ngàn năm” kia giống như gông xiềng vô hình, chỉ trích hành vi ẩn cư trên Yên sơn của Thiên Sắc. Nếu bây giờ Thiên Sắc lảng tránh, không để ý tới Phong Cẩm chẳng khác nào không nể mặt Trường Sinh Đại Đế.

Lúc này, Thiên Sắc thật sự là tiến không được, lùi không xong.

Nàng im lặng,  từ từ cúi đầu rồi lại ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn chăm chú Phong Cẩm, đôi mắt ánh lên tia sáng rực rỡ thấu lòng người, nét mặt vốn bình thản chợt thoáng qua chút trăn trở tựa như đang cân nhắc điều gì đó. Lúc này, Thanh Huyền đứng bên cạnh nàng lại trở nên nhạy bén, lập tức lên tiếng, sóng mắt tràn đầy sự thản nhiên: “Chưởng giáo sư bá nói rất phải, sư phụ con đã ba ngàn năm chưa gặp Trường Sinh sư tôn, tối hôm qua còn khổ tâm suy nghĩ phải xin sư tôn chịu phạt như thế nào nữa kìa.”

“Thật không?” Phong Cẩm ngẩng đầu, mặt không chút thay đổi liếc Thanh Huyền, giọng nói lạnh nhạt, chỉ là hai ngón tay xiết chặt quân cờ ngọc đen, ngón tay thon dài càng làm tôn thêm quân cờ, dường như rất tao nhã: “Sư phụ ngươi vô cớ không tham dự yến tiệc Trường Sinh mấy lần, đúng là không giữ trọn hiếu đạo, cần phải nghĩ xem sẽ nhận lỗi thế nào đây.” Nói xong, ánh mắt tối tăm của Phong Cẩm chợt lóe lên lướt qua khuôn mặt bình thản của Thiên Sắc vài lần rồi biến mất.

Nếu theo những lời này thì không thể hiểu được cảm xúc ẩn chứa bên trong, nhưng khuôn mặt tuấn tú của y vẫn thoáng chút giễu cợt, không hề né tránh ánh mắt Thanh Huyền. Thanh Huyền cũng hiểu rõ, vị chưởng giáo sư bá danh tiếng lừng lẫy này vốn không xem hạng vô danh tiểu tốt như hắn ra gì.

“Đa tạ chưởng giáo sư bá quan tâm.” Thanh Huyền cười khách sáo, không biết là vô tình hay cố ý bước lên phía trước cúi người xuống, chặn phía trước Thiên Sắc, ngăn tầm mắt khó hiểu của Phong Cẩm lại, thản nhiên chẳng tốn chút sức lực, từ từ mỉm cười: “Bây giờ đã sắp đến tiệc Trường Sinh, chắc hẳn chưởng giáo sư bá rất bận rộn, đúng là không còn cách nào khác. Chuyện xin nhận tội, nhất định trong lòng sư phụ con đã có tính toán, người không cần phải lo lắng.”

Hắn vừa dứt lời, ván cờ kia cũng khéo kết thúc. Linh Sa giống như ngồi trên đống lửa, lật đật gom hết cờ trắng lẫn cờ đen cho vào hộp, vội vàng nhận thua: “Chưởng giáo sư huynh kỳ nghệ cao thâm, Linh Sa xin chịu thua. Hôm nay hẳn là sẽ có nhiều tiên hữu đến Ngọc Hư Cung, chúng ta giải trí thì dừng ở đây thôi.”

Các quân cờ chạm vào nhau, phát ra tiếng lách cách. Linh Sa quay đầu nhìn Thanh Huyền, bắt gặp đôi mắt nén giận của Thanh Huyền như là đang oán hận y, lập tức rụt cổ lại, mặt đầy ấm ức.

Không liên quan đến ta, ta cũng bị vạ lây thôi mà!

Nét mặt y đau thương, căm giận, dùng khẩu hình để nói rõ sự trong sạch của mình.

Thề Nguyện - Tắc NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ