Chương 48

1.4K 41 1
                                    

Chương 48: Nước sông vẫn lạnh

Edit: Như Bình
Beta: Vô Phương

Đây vốn là ngày vui của Ninh An Vương phủ, nhưng chuyện xui xẻo đột ngột xảy ra đã quét sạch tất cả không khí vui mừng này.

Kiệu hoa đưa tân nương đến gần Ninh An Vương phủ, lúc đó Triệu Thịnh đang ngồi trong thư phòng xem sách đột ngột ngã xuống hôn mê bất tỉnh. Nếu không phải gã quản gia vội vã chạy đến báo tin phát hiện ra, chỉ e đã xảy ra chuyện lớn rồi.

Vì việc này, nên đừng nói là không có một ai thèm quan tâm đến tân nương vừa được gả tới, mà đến cả Cửu Công chúa luôn được vây quanh cũng bị ném sang một bên, toàn bộ Ninh An Vương phủ rối như canh hẹ.

Đại phu, lương y nối đuôi nhau tới lui. Đút thuốc, châm cứu, ấn huyệt nhân trung, họ đã thử tất cả mọi cách nhưng tình hình Triệu Thịnh vẫn không khả quan, mạch đập càng ngày càng yếu, sắc mặt trắng bợt, thân thể lạnh lẽo dần. Đến cuối cùng các vị đại phu đều lắc đầu bó tay, họ bảo rằng “Bệnh cấp tính không thể chữa”, rồi động viên Ninh An Vương phi chuẩn bị áo liệm, sắp xếp sẵn linh đường, chuẩn bị hậu sự cho đứa con bảo bối độc nhất của bà.

Ninh An Vương phi bị dọa ngất ngay tại chỗ, sau khi tỉnh lại bà lập tức khóc chết đi sống lại.

Thật ra, Ninh An Vương phi biết rõ, mặc dù Triệu Thịnh không phải là con ruột của bà nhưng đó là bùa hộ mệnh của bà. Ngày xưa, khi Ninh An Vương Triệu Quyền còn sống từng bị thương ở chỗ hiểm trên sa trường, cho nên đã mắc phải chứng vô sinh, chữa hoài không hết. Ninh An Vương phi vô cùng thất vọng, bà đến biệt viện ở ngoại thành Ninh An ăn chay cầu phúc, không ngờ lúc nửa đêm chẳng biết ai đã bỏ lại một đứa bé trai trước cửa biệt viện. Ninh An Vương phi cho là ông trời thương xót nên đã phái Tống Tử nương nương (*) cho bà một đứa con làm chỗ dựa, nên bà nhặt đứa bé về, được sự chấp thuận của Ninh An Vương, bà che giấu sự thật và tuyên bố với bên ngoài đây là đứa con bà mang thai mười tháng sinh ra. Đứa bé trai đó chính là Triệu Thịnh! Sau đó, Triệu Quyền mất, vì không rõ chân tướng nên Triệu Thịnh đương nhiên kế thừa tất cả tước vị, thái ấp và bổng lộc của Ninh An Vương. Y không những thống trị thành Ninh An ngăn nắp rõ ràng, mà đối xử với bà cũng rất khiêm nhường tôn kính, ngoan ngoãn phục tùng, chưa bao giờ có hành động cử chỉ ngỗ nghịch nào.

* Hay còn gọi là bà mụ, tống tử nghĩa là đưa con tới. Theo lưu truyền dân gian thì có 12 bà mụ chuyên lo chuyện sinh đẻ, ở một số vùng Châu Á có tín ngưỡng thờ cúng bà mụ, trong đó có Việt Nam.

Nhưng mà, giờ Triệu Thịnh thành thế này, bà phải làm sao đây?

Ninh An Vương phi khóc than cũng là lẽ thường tình, nhưng vào lúc đó lời đồn đãi bắt đầu tràn ngập thành Ninh An. Dân chúng đồn rằng, mấy hôm trước người chèo thuyền của Ninh An Vương phủ đi cùng với hai người vị khách lạ đã gặp phải thủy quỷ mặc áo đỏ trên sông An Trữ. Bây giờ, Ninh An tiểu vương gia lại mắc bệnh đột ngột đe dọa đến tính mạng, tất nhiên là vì Ninh An Vương phủ không đưa lễ vật đến sông An Trữ hiến tế cho thủy quỷ, cho nên thủy quỷ tức giận giáng kiếp nạn xuống.

Thề Nguyện - Tắc NhĩWhere stories live. Discover now