Chap 2. Bệnh

1.3K 107 3
                                    

Sau bữa tối, bầu trời cố chấp xối xả từng đợt mưa như trút, cơn mưa tham lam mỗi lúc một to một nặng hạt mang theo cái lạnh buốt cả da thịt. Nhìn cơn mưa có vẻ không biết hồi dứt, trong lòng hắn chợt có chút không yên. Nép sau tấm kính cửa sổ phòng, hắn có thể nhìn thấy quyển sách vẫn yên vị nơi cánh cổng được đèn đường hắt lên một chút ánh sáng. Không hiểu sau hắn cảm thấy trong lòng lại bắt đầu bực bội, lại nghĩ đến cậu đã phải chạy loanh quanh dưới cái nắng trưa, mồ hôi nhễ nhại rơi xuống hai hõm má, rồi thấm ướt cả mảng áo sơ mi chỉ để tìm quyển sách này tặng hắn.

Hắn không biết nó có ý nghĩa gì với cậu nhưng hắn không chịu được, nghĩ đến cậu cực công như vậy, hắn lại thấy đau lòng.

Hắn cùng cậu trước đây rõ rất thân thiết, không biết từ khi nào lại có chút xa cách. Cậu không còn trầm tính vô tư với hắn nữa mà thay vào đó là một Jungkook suốt ngày ương ngạnh, hắn không quen, hắn thích một Jeon Jungkook dịu dàng ngoan ngoãn với hắn.

Taehyung bừng tỉnh ngộ. Thích?

Trái tim hắn cư nhiên đang dồn dập, nhịp tim cứ vậy mà bất ổn khi nghĩ tới cậu, Jungkook luôn cười với hắn, nụ cười khoe rõ hai chiếc răng thỏ đáng yêu. Đôi mắt đen tuyền to tròn luôn vì hắn mà nheo lại.

Hắn bắt đầu vội vội vàng vàng bung ô vụt nhanh trong cơn mưa tiến về cánh cổng, ôm lấy quyển sách đã ướt sũng sắp bị nước mưa nhàu nát, lần này hắn xem nó hơn cả bảo bối. Đôi mắt hắn lại không tự chủ, để nó đảo một vòng trước cổng nhà chỉ hy vọng không phải nhìn thấy tên nhóc đầu đất đeo cặp kính ngố tàu vẫn còn lấp ló đâu đây.

Không có ai, hắn thở phào nhẹ nhõm, quay gót trở vào nhà. Trên khóe miệng hình hộp vẽ ra nụ cười ấm áp. Nhưng hắn không biết rằng, đã có một nụ cười khác cũng được vẽ nên.
_

Hôm sau đến lớp, hắn vẫn là một học sinh ưu tú đi học rất sớm. Lấy trong ba lô quyển sách hôm qua hắn đã cố gắng làm khô nó bằng máy sấy. Tuy có chút nhăn nhúm nhưng giữ được nguyên vẹn từng trang giấy đã tốt lắm rồi.

Taehyung cẩn thận đọc từng trang một. Quyển sách mang tựa đề "Dành tặng thanh xuân", vừa nhìn đã có cảm giác hào hứng, tự hỏi sao hắn không nhận lấy nó sớm hơn?

Hắn lắc đầu cười tự giễu. Bắt đầu say sưa vào món quà bị chính mình cho là nhạt nhẽo.

Tiết học trôi qua hơn nửa ngày, hắn lại lôi quyển sách kia ra đọc vào lúc giải lao. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hắn không ngẫm nghĩ câu văn trong đó.

... Tôi từng ở phía sau, từng nhìn thật lâu một bóng hình nhưng bất luận thế nào tôi vẫn cảm thấy mình không đủ tư cách. Tháng năm vội vã và cuồng nhiệt như thế, thanh xuân của tôi đã trở nên rạng rỡ. Tôi dành tất cả những khoảng trời hạnh phúc tôi có được để tặng riêng cho một người. Người ở phía trước xin hãy nhìn về sau, luôn có một tôi mãi ở đó. Thanh xuân người rợp bóng hình ai kia không có tôi, nhưng tôi thì mãi có một gương mặt hiện hữu trong tâm trí. Bạn thân! ...

Taehyung nghĩ nghĩ trong đầu, liền nghĩ đến hình ảnh tên đầu đất với cặp kính bản to trên mặt. Hắn tự cười chính mình vì ý nghĩ trong đầu. Đặt kẹp sách đánh dấu trang vừa đọc rồi gập sách lại, hắn lúc này mới chú ý đến vị trí ngồi của Jungkook bên cạnh mình. Không có ai, hắn bắt đầu đảo mắt tìm kiếm khắp lớp học. Những tiếng bàn tán to nhỏ từ bạn học trong lớp nhưng sao hắn vẫn cứ có một cảm giác yên ắng trong lòng. Taehyung rời chỗ, bắt lấy bạn học Jimin đi ngang qua hỏi thăm

VKook | Tình đầuWhere stories live. Discover now