CHƯƠNG 9: Bí mật

219 29 0
                                    


Trăng trên trời vẫn sáng vằng vặc. Trước Thư phòng của phủ Thái úy đã không còn cái không khí lộn xộn như lúc trước, tất cả đều đã trở lại như ban đầu, tựa hồ như chưa có bất cứ chuyện gì phát sinh.

Bên trong Thư phòng lại là một mảnh tĩnh lặng. Lưu Dung lúc này đang đứng đưa lưng về phía Phi Ly (Song Ngư), ánh mắt đều tập trung nhìn về phía chiếc hộp gỗ đang được đặt trên bàn.

"Phụ thân, người gọi con đến đây rốt cuộc là có chuyện quan trọng gì? Tại sao lại chỉ có một mình con được nghe?". Phi Ly (Song Ngư) cất lời, trong lòng không khỏi có một dự cảm nào đó khó nói. Nàng hết đưa mắt nhìn Phụ thân rồi lại nhìn đến chiếc hộp gỗ kia, thầm nghĩ rằng chuyện mà Phụ thân sắp nói ra nhất định là có liên quan đến nó.

Lưu Dung không nói không rằng, từ trong ngực áo lấy ra một chiếc chìa khóa bằng vàng rồi tra vào ổ, cạch một tiếng, chiếc hộp được mở ra. Lúc này ông mới cẩn thận nhấc chiếc hộp lên rồi từ từ xoay người lại.

Phi Ly (Song Ngư) lúc này mới có thể nhìn thấy được bên trong chiếc hộp gỗ kia rốt cuộc là có thứ thần thánh gì. Bên trong ngoại trừ một tấm binh phù ra còn có một tấm vải đã ố vàng rất cũ kĩ được cuộn tròn lại.

"Phụ thân, đây là...?!"

Lưu Dung khẽ mở miệng đáp: "Ly nhi, con có biết tại sao từ nhỏ đến giờ con không có gia tộc nhà ngoại, tức là nhà mẹ đẻ của Mẫu thân con không?"

Phi Ly (Song Ngư) bất giác nhíu mày, tại sao Phụ thân lại đột nhiên đề cập đến vấn đề này? Tuy đó vẫn luôn là điều nàng thắc mắc nhưng nếu như Phụ thân và Mẫu thân đã không nguyện ý muốn nói thì vẫn là không nên hỏi thì hơn, nhưng bây giờ Phụ thân lại nhắc đến, nhất định là có chuyện gì đó.

"Con không biết!". Nàng khẽ lắc đầu.

"Ly nhi, thật ra... Mẫu thân con là người Phương gia, là Phương đại thế gia – một trong thập đại gia tộc nổi danh trên giang hồ!". Lưu Dung chậm rãi nói ra.

"Phụ thân nói sao? Mẫu thân là người Phương gia? Nhưng... chẳng phải thập đại gia tộc sau trận chiến lập tứ quốc năm đó đều không muốn dính dáng đến giang hồ nữa nên mới lựa chọn quy ẩn, dùng hôn nhân để duy trì liên kết lẫn nhau hay sao? Nếu Mẫu thân đã là người Phương gia thì cũng chỉ có thể gả đến một trong chín gia tộc còn lại, sao có thể gả cho Phụ thân được?". Đối với chuyện này, Phi Ly (Song Ngư) vô cùng ngạc nhiên, nàng không ngờ Mẫu thân lại là người Phương gia, chẳng trách từ nhỏ đến giờ nàng không hề biết đến gia tộc đằng ngoại.

"Phải, vốn dĩ đúng là như thế. Năm đó Mẫu thân con rời khỏi Phương gia ra ngoài du ngoạn thì gặp được ta, ta và Mẫu thân con tâm đầu ý hợp, sau đó chúng ta lại tự định chung thân, thề rằng đời đời kiếp kiếp bên nhau. Chỉ là lúc đó Phương gia xảy ra chuyện, Mẫu thân con phải về gấp, hứa rằng nhất định sẽ quay lại. Nhưng ta chờ đến rất lâu sau cũng không thấy được người, thế nên đã đến Phương gia một chuyến, nào ngờ khi đến nơi mới biết được khi ấy nói gia tộc xảy ra chuyện cũng chỉ là cái cớ để dụ Mẫu thân con quay về luận hôn sự với một gia tộc khác."

[Song Ngư - Nhân Mã] 《TRUY DUYÊN》- Hoa Phi TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ