CHƯƠNG 28: Muốn bên cạnh nàng

197 21 18
                                    

Phi Ly (Song Ngư) dời bước về phía Thuỷ Trúc hiên. Trong đầu đang miên man suy nghĩ, bất chợt nàng bị một thân ảnh chắn ngang trước mặt.

"Sao lại là cô?" Phi Ly (Song Ngư) nhíu mày ngạc nhiên.

"Lưu Phi Ly, ta muốn cùng cô cạnh tranh công bằng!" Diệp Dao một thân hoàng y, ánh mắt kiên định không chút nhân nhượng, dõng dạc tuyên bố.

"Cạnh tranh công bằng cái gì cơ?! Diệp tiểu thư, hình như trước đây ta chưa hề cùng cô nói chuyện qua!"

Diệp Dao không nhanh không chậm đáp: "Mặc dù Hứa công tử hiện tại chưa thích ta, nhưng ta nhất định sẽ không chịu thua cô!"

Phi Ly (Song Ngư) dường như đã hiểu ra: "Diệp tiểu thư, cô hiểu lầm rồi, từ trước đến nay ta và Hứa Trọng không phải là kiểu quan hệ đó!"

"Không phải?!" Diệp Dao nhíu mày. "Nhưng rõ ràng..."

"Diệp tiểu thư, ta đối với Hứa Trọng chỉ là... chỉ là quan hệ bằng hữu bình thường. Hắn ta... đáng ghét như vậy, sao ta có thể..." Phi Ly (Song Ngư) bối rối giải thích, càng nói lại càng cảm thấy như đang tự mình dối mình. Rõ ràng lúc trước trong lòng nàng đã thay đổi cách nghĩ về hắn, thế nhưng nàng vẫn không chịu thừa nhận.

"Nếu vậy ta cũng muốn nhắc nhở cô một câu: tránh xa huynh ấy ra, cũng đừng có mà ngăn cản ta bồi đắp tình cảm cùng huynh ấy!"

Diệp Dao vừa dứt lời, Phi Ly (Song Ngư) bỗng nhiên cảm thấy trong lòng không khỏi tức giận. Nàng ngăn cản nàng ta chỗ nào chứ? Trong lời nàng ta nói cứ như thể nàng là người thứ ba xen vào giữa hai người bọn họ vậy.

"Diệp tiểu thư, mong cô chú ý lời nói, ta không hề làm gì như cô nghĩ!"

Diệp Dao liếc nhìn nàng một cái, ánh mắt thoáng vẻ khinh thường: "Ta cũng thật không hiểu, rốt cuộc là Hứa công tử nhìn trúng ngươi ở điểm nào. Nếu ngươi đã không có ý với huynh ấy thì tốt, nhưng nhớ lời mà ta đã nói đấy!" Sau đó, nàng ta liền cao ngạo quay lưng rời đi.

Phi Ly (Song Ngư) nhìn theo bóng lưng không coi ai ra gì kia liền cất tiếng: "Nể mặt cô bằng hữu của biểu tỷ, ta cũng có lòng tốt khuyên cô một câu, đừng nhìn dáng vẻ của hắn mà bị đánh lừa, hắn không như những gì cô nghĩ đâu!"

Diệp Dao xem như không nghe thấy,  thân ảnh hoàng y tiếp tục bước đi. Nàng ta hoàn toàn không để những lời nói kia của Phi Ly (Song Ngư) trong lòng, vẫn nghĩ rằng Phi Ly (Song Ngư) đang muốn chia rẽ nàng và Hứa Trọng (Nhân Mã).

***

Tối hôm đó, Phương lão gọi Phi Ly (Song Ngư) đến Thư phòng một chuyến. Lúc nàng đến nơi đã thấy Phương Dạ và Phương Lệ Quân ở đó, thần sắc ai nấy đều có phần hơi âm trầm.

"Ngoại tổ phụ, người nói... ngày mai sẽ khởi hành đến Thánh miếu?" Phi Ly (Song Ngư) ngạc nhiên hỏi.

"Đúng vậy, ngày mai con cùng ta đến đó một chuyến, nhớ phải đem theo thứ cần đem!" Phương lão chậm rãi nói.

"Nếu vậy bọn họ... liệu có..."

"Không sao đâu, ngày mai dòng thứ mở tiệc mừng vì đạt được một cái hôn ước với Tiêu gia, người Tiêu gia cũng từ xa sẽ đến, ngoài ra còn có Mộ gia, Diệp gia. Bọn họ bận đầu tắt mặt tối, không có thời gian quản chúng ta nhiều như vậy!" Lão đáp.

[Song Ngư - Nhân Mã] 《TRUY DUYÊN》- Hoa Phi TiếuWhere stories live. Discover now