Chapter 51

Chapter 51. Unmasked

___________

TEN'S POV

"Magandang hapon, young master." I slightly bowed my head. Karamihan sa kanila young master ang tawag saakin. It's kinda awkward, di kasi ako nasanay na yun ang tawag sa akin.

"She's your cousin, and that's an enough reason for you to protect her."

Napahawak na lang ako sa noo ko, I never knew my family background is such a mess. Maybe that's the reason why I felt at ease everytime I'm with her. I felt like I can trust her even though I don't know her that much. The truth is, we have the same blood running in our veins.

Laura Imperial, she's my grandmother--also Lara's grandma. She gave birth into three kids. That would be Queen Lauren (Lara's mom) and Qira Lana (Lara's aunt) and Prime Javis (my dad). Laura Imperial is the daughter of the Gangster King back in 1940's. On the other hand, the man she loves--which would be my grandfather Prime Jerick Crest, is the third generation heir of the Mafia Clan.

That made their relationship a mess. Hindi alam ni lola na isang third generation heir ng Mafia Clan si lolo, pero alam ni lolo na anak ng Gangster King si lola. That's why he made a decision to stay away from her, para hindi magtrigger ng panibagong hidwaan sa pagitan ng Gangster Clan at Mafia Clan.

Inaakala ni lola na hindi na siya mahal ni lolo, she planned to cut the remaining connections they have, but it's too late dahil nag-iwan ng remembrance si lolo sa kaniya. The day when lola gave birth to them, kinuha ni lolo si dad, binayaran niya ang doctor para ipalabas na patay na ang anak niyang lalaki.

That's how Queen Lauren and Qira Lana got the surename of Imperial. Ginamit ni lola ang surename niya para sa kanilang dalawa. Kung dala-dala nila ang apilyido ni lolo, they would've become a Crest. They are supposed to be a Crest!

The thing is, di na nila naayos pa ang gulo dahil patay na silang dalawa. Hindi nalaman ni lola na buhay pa pala si dad. Di nalaman ni lolo na mahal na mahal pa rin siya ni lola. They both died, making dad the 4th generation heir of Mafia Clan. Making Queen Lauren Imperial the Gangster Empress.

Alam ni dad na magkakalaban silang magkapatid. Kaya sinigurado niyang pulido ang bawat desisyon na gagawin niya. Mga desisyon na di makakaapekto sa Gangster Clan. Hanggang sa umabot ang araw na sinasabotahe ang transactions nila dad, everyone blamed it to the Gangster Clan.

That's why he had no choice but to send them a warning. That time may nagsabotahe rin ng transaction sa Gangster Clan. Timing na dumating ang warning ni dad kaya akala nila ang Mafia Clan mismo ang nagsabotahe sa kanila. That's how things between them got complicated.

It got even more worse dahil sa Cipher Chip. The Cipher Chip holds the truth about their family background. Originally, the Cipher Chip belongs to dad. A traitor stole it and gave it to the Gangster Clan, saying it was the only key to destroy the Mafia Organization. Desidido ang buong Mafia Organization na pabagsakin ang Gangster Clan kaya wala ng nagawa pa si dad.

It's war they want, it's war they'll get. Someone made a transaction with dad, she promised him to bring the Cipher Chip, but that was only a trap. That woman has a hidden agenda, huli na nang malaman ni dad na patay na ang kapatid niya. That's why he's hunting her down. Making her pay for the crime she blamed on him. Pinalabas kasi niyang ang Mafia Clan ang pumatay sa Gangster Empress.

The Cipher Chip on the other hand, was on Lara's grasp. Believe it or not, she swallowed it accidentally. She holds the truth. Siya lang ang tanging susi upang malutas ang panibago na namang hidwaan na magaganap sa pagitan ng dalawang Clan. The present Gangster Emperor keeps on hunting the Mafia Clan, malaki ang galit nito dahil sa pag-aakalang si dad ang pumatay sa asawa niya.