C44+45

4.2K 136 16
                                    

Chương 44: Tâm chiết [2]

30 Tết mọi người ở nhà ăn bữa cơm đoàn viên, mùng một đều đi ra ngoài ra đường mua đồ tết, vì vậy Hoàng thành mùng một tết trên đường phố phá lệ náo nhiệt. Thương nhân tứ phương tụ tập Ung Kinh, quán nhỏ người bán hàng rong chen chúc ở hai bên đường, đám đông như mắc cửi, chen vai thích cánh (người đông chen chúc nhau). Vốn là muốn tới Thượng Nguyên tết hoa đăng mới buôn bán hoa đăng cũng tới trước mùng một tết, đuổi theo điềm tốt hảo tiêu thụ.

Chưa từng thấy qua phố xá náo nhiệt cuối năm của dị quốc, Hoàn Ân vừa nghe cũng có chút động tâm."Nhưng bệ hạ cửu ngũ chi tôn, sao có thể. . . . ."

"Sao lại không thể? Cải trang vi hành nghe nói qua chưa?"

"Nhưng là. . . . . ." Nhiều người loạn như vậy, đến lúc đó vạn nhất có người thương tổn đến Dung Thành, tội danh của y có thể to lắm.

"Tốt lắm, liền quyết định như thế. Có thể đi ra ngoài dạo phố, không được đi Di Phương các tìm vị bằng hữu kia của ngươi."

". . . . . ."

"Tránh cho đến lúc đó ngươi chỉ cùng hắn nói chuyện, đem trẫm gạt ở một bên."

". . . . . ."

Dung Thành là điển hình của phái hành động, không để ý đến ý tứ của Hoàn Ân quyết định chủ ý, quay đầu lại liền gọi Tùy Nghị tới, muốn hắn an bài hộ vệ.

Tùy Nghị vừa nghe bị làm cho sợ đến vội vàng quỳ xuống, bên quỳ bên nói khẩn thiết khuyên: "Mùng một tết trên đường người nước nào cũng có, nói không chừng còn có loạn thần tặc tử, thích khách nước khác. Vạn nhất xảy ra chuyện gì, thị vệ võ công cao tới đâu, cũng không thể chen chúc được trong đám đông. Bệ hạ kim thân ngọc thể, nếu là bị nửa điểm hào mao, thần liền phải đầu rơi xuống đất. Cầu bệ hạ niệm tình thần trên có cao đường dưới có. . . . . ."

"Ngươi lúc nào trở nên nhiều lời như vậy? Trẫm chính là đi cải trang vi hành, cũng không phải là muốn mạng ngươi."

"Bệ hạ chọn lúc này đi cải trang vi hành, chính là muốn mạng của thần."

Loại quỳ xuống khổ cầu này hắn thấy được nhiều, có chút cựu thần liền thích ngoạn này, còn động bất động muốn đâm vào cột gì đó. Dung Thành mí mắt cũng không nâng một chút: "Tóm lại tối nay trẫm xuất cung đã định rồi, có muốn an bài hộ vệ hay không, Tùy tướng quân ngươi nhìn mà làm." Dứt lời phất tay áo vào trong phòng, lưu lại Tùy Nghị một người quỳ trên mặt đất không ngừng kêu khổ.

Trước mắt chỉ có Tiêu thái hậu ngăn được hắn, nhưng nếu hắn thật là đem chuyện này báo cho Tiêu thái hậu, hắn sau này cấm quân thống lĩnh cũng không cần làm. Tóm lại thân đầu một đao lui đầu một đao, vậy thì đánh cuộc vận mệnh đi. Thiên Tử, tổng nên có mấy phần thiên mệnh đi?

Giờ Dậu canh ba, Dung Thành kiều trang đã phẫn qua cùng Hoàn Ân một thân hôi y đến bên cửa cung điện phía tây, Tùy Nghị vẻ mặt khẩn trương đi theo phía sau. Hắn rốt cuộc hiểu, cảm tình vị gia này đều vì dụ dỗ tiểu vương tử này vui vẻ.

Dung Thành xoay người thay Hoàn Ân cài vào mao nhung nhung vây quanh cái cổ, đem một cái tay của y nắm tại trong tay từ từ xoa, một cái tay khác thì bối tại phía sau.

[ĐM] Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now