Chương 36

7.9K 767 123
                                    

Đưa cho nhân vật chính vòng hào quang – Lâu Bất Nguy

~Editor: Thảo

~Beta:

Chương 36: Xuyên qua cổ đại

Bạch Hi Vũ thừa dịp đêm tối không một bóng người, lén lút chạy về phía Bách Hi cung.

Năm đó khi gả cho Mạnh Tĩnh, để có thể đồng thời đóng tốt cả hai nhân vật, lại không để cho người ngoài nghi ngờ, Bạch Hi Vũ cũng có thể nói là một phen hao hết tâm cơ. Hắn lưu lại một nha hoàn tên là Thuyền Quyên mà Bạch gia đưa cho hắn để mang theo vào cung, bồi dưỡng nàng thành tâm phúc, đào tạo nàng thật tốt, sau đó để nàng ở Bách Hi cung, vừa để đối phó với mấy cung nhân trong cung, cũng là để phòng khi có việc gì ngoài ý muốn phát sinh, nàng có thể kịp thời thông báo cho hắn.

Cho nên, những cung nhân canh cửa chỉ biết Bạch quý phi là một người cả ngày chỉ thích ru rú trong khuê phòng. Tình cảm đối với tiểu nha hoàn nàng mang theo vào trong cung rất tốt, những thứ khác thực sự là không biết gì cả, mấy năm trước trong cung còn đồn thổi rằng Bạch qúy phi cùng nha hoàn của nàng là một đôi. (Bê: Đm mấy mé trong cung cũng là hủ hả??)

Mà Bạch Hi Vũ cùng Thuyền Quyên cũng phối hợp hết sức ăn ý, cho dù hắn không ở Bách Hi cung nhiều ngày, nàng cũng có thể lo liệu, không để xảy ra rắc rối gì.

Khi Bạch Hi Vũ trở lại Bách Hi cung đã là đêm khuya, hắn mang một chiếc nón rộng vành đậm màu. Cung nhân canh cửa đều đã ngủ say, trong cung điện một mảnh đen tối, Bạch Hi Vũ vụng trộm chạy vào trong buồng ngủ của mình.

Trong buồng ngủ vẫn còn ánh sáng, nghe tiếng vang, Thuyền Quyên lập tức tỉnh giấc. Nàng vội ngồi dâỵ, vén chăn trên người ra, đưa tay cầm ngọn nến đang thắp trên bàn, chỉ thấy một bóng người cao gầy đeo một cái nón rộng vành đang đứng trước cửa.

"Nương nương?" Thuyền Quyên nhỏ giọng nghi ngờ hỏi.

"Là bổn cung." Bạch Hi Vũ đáp lời, sau đó liền nói: "Ngươi trước tiên tắt nến đi đã."

Sau khi Thuyền Quyên tắt ngọn nến đi, Bạch Hi Vũ bỏ chiếc nón rộng vành trên đầu xuống, để sang một bên, cau mày nhìn đống chăn gối dưới đất, hỏi Thuyền Quyên:"Vì sao ngươi lại ngủ trên đất?"

Vì để phòng ngừa vạn nhất, khi Bạch Hi Vũ không có ở Bách Hi cung, hắn sẽ để Thuyền Quyên ngủ trong buồng ngủ. Bạch Hi Vũ lo cho tiểu cô nương, sợ nàng lạnh, mỗi lần sắp đi cũng đều dặn dò nàng ngủ trên giường mình, nhưng hôm nay lại thấy Thuyền Quyên cắm trại trên đất.

Thuyền Quyên lại đáp: "Nương nương, nô tì biết nương nương thiện lương, nhưng nô tì cũng không thể phá hỏng quy củ."

Bạch Hi Vũ biết mình không ép được nàng, chỉ đành bất đắc dĩ nói: "Được rồi, ngươi trở về phòng mình ngủ tiếp đi."

"Dạ, nương nương."

Một đêm an giấc.

—————————–

Sáng sớm hôm sau.

Bạch Hi Vũ sau khi sửa lại nhan sắc mình cho tốt, liền gọi Thuyền Quyên vào chải tóc cho mình.

[Đam Mỹ] Đưa cho nhân vật chính vòng hào quangWhere stories live. Discover now