Chương 45

8.2K 637 218
                                    

Đưa cho nhân vật chính vòng hào quang – Lâu Bất Nguy

~Editor: Mực

~Beta:

Chương 45: Kết tóc thụ trường sinh

Toàn thân Thanh Nhai như thể bị đóng băng, y vẫn duy trì tư thế vừa rồi, qua hồi lâu cũng không nhúc nhích chút nào. Bên tai vang lên từng trận tiếng nổ ầm ầm, dưới ánh nến mơ hồ, trong tâm trí ùa về những kí ức xa xôi kia, là những hình ảnh lơ lửng trên không trung, lảo đảo sắp ngã, tràn ngập nguy hiểm, trong thoáng chốc lại rơi xuống vực sâu, phát ra tiếng vọng không dứt.

Trước mắt là một tầng sương trắng mờ mịt, âm thanh của Nguyên Khê ở bên tai y không ngừng vang lên.

Sư phụ, ôm con một cái được không...

Ôm con một cái được không...

Nguyên Khê, Nguyên Khê... Nguyên Khê của y.

Trong nháy mắt Thanh Nhai bị Hoa Tử Nhiễm hỏi câu này, cảm giác như được quay về bảy năm trước, những hình ảnh được y chôn vùi tận sâu trong tâm khảm kia lại một lần nữa vô cùng rõ nét xuất hiện trước mắt.

Bảy năm trước...

Đầu thu của một năm kia, sau một trận mưa thu kéo dài liên tục, trong không khí xen lẫn một chút lạnh lẽo, một trận gió lạnh thổi qua, trên cây những chiếc lá vàng thưa thớt vang lên xào xạc, khoảng đất trống trước sân lúc này đã chất đầy hoa rụng cùng lá khô. Nguyên Khê một thân bạch bào, ở trước sân cạnh cây ngô đồng vung kiếm múa, hắn đem trường kiếm trong tay nhẹ nhàng vung lên, rồi quét ngang qua đống lá vàng rơi đầy đất kia, ngay sau đó những chiếc lá vàng kia lại bay lả tả rơi xuống quanh người hắn.

Thanh Nhai đẩy cửa ra liền nhìn thấy Nguyên Khê đang múa kiếm trước sân, y đứng lại trước cửa, khóe miệng cong cong nhìn người kia, trong ánh mắt tràn đầy ôn nhu.

Thanh Nhai trời sinh tính tình lãnh đạm, không thích cùng người ngoài tiếp xúc, cho nên Hằng Vụ đỉnh lớn như vậy cũng chỉ có hai sư đồ bọn họ ở. Y và Nguyên Khê đều là người làm việc tùy ý, cũng không quá chú trọng đến những quy củ kia, cho dù không có những đệ tử sai vặt thì cũng không cảm thấy có gì bất tiện.

"Sư phụ." Thấy Thanh Nhai đi ra, Nguyên Khê đang chơi đùa cùng thanh kiếm xinh đẹp, liền thu Tố Quân kiếm về trong tay, quay đầu về phía Thanh Nhai, hướng y chắp tay hành lễ.

Thanh Nhai chậm rãi đi đến, dừng lại trước mặt Nguyên Khê, đưa tay phủi đi những chiếc lá khô bám trên người hắn, cúi đầu xuống liền thấy trên mặt Nguyên Khê ửng đỏ, Thanh Nhai cười một tiếng, nói với Nguyên Khê: "Vi sư gần đây dự định đi đến núi Cửu Giang một chuyến, một mình con đợi ở Hằng Vụ đỉnh nếu thấy nhàm chán, thì hãy đi đến chỗ chưởng môn ở một thời gian ngắn đi."

Nguyên Khê tựa hồ có chút kinh ngạc, dù sao từ ngày hắn đến Hằng Vụ đỉnh thì chưa thấy Thanh Nhai xuất môn bao giờ. Hắn chớp mắt vài cái, hỏi: "Sư phụ không mang theo con đi sao?"

"Qua đây rồi nói." Thanh Nhai dẫn Nguyên Khê đến bàn đá bên cạnh, y vừa ngồi xuống, Nguyên Khê lập tức ân cần châm cho y một cốc trà, trên mặt đầy ý cười dâng đến trước mặt y.

[Đam Mỹ] Đưa cho nhân vật chính vòng hào quangWhere stories live. Discover now