Giới thiệu + Xì poi

17.9K 582 67
                                    

Lời giới thiệu chi tiết của một bạn trên weibo~

Tên tác phẩm: Tại sao anh lại thích tôi.

Tác giả: Tiêu Đường Đông Qua.

CP chính: Cao lãnh bá đạo cố chấp thâm tình tinh anh công x Kiên cường lạc quan giỏi võ lính đặc chủng thụ.

Công: Lăng Mặc, thụ: Khúc Quân.

Kết thúc: HE.

Thể Loại: Khoa học viễn tưởng.

Đánh giá: 4 sao.

Tích phân: 919, 735, 296.

Tổng quát:Chậm xuyên văn, tổng cộng có bốn thế giới, nhưng thật ra không phải là khoái xuyên, thụ trong nhiều thân phận khác nhau cùng với công trải qua lần lượt các giai đoạn trong cuộc sống của công.Công của mỗi giai đoạn đều cùng là một người.Đây là một tác phẩm thuộc một nửa của thể loại khoái xuyên, không hoàn toàn là khoái xuyên.Không có pháo hôi.Nội dung có nhắc đến các loại công nghệ cao và tập đoàn Cự Lực của tác phẩm <Dị thế chi vạn vật pháp tắc>, nhưng không có ảnh hưởng gì đến nhau, không phải là hệ liệt.Xì poi đơn giản:

Cuộc giải cứu nhà vi khuẩn học (công) bị một tổ chức phi pháp tập kích, nhưng công vì bị thương nên đã lâm vào hôn mê sâu, vì để công tỉnh lại cứu vớt bạn của mình bị nhiễm bệnh, thụ đã thông qua các thân phận khác nhau tiến vào tiềm thức của công, thực hiện "kế hoạch thức tỉnh".

Đánh giá:

Toàn văn chia làm bốn câu chuyện, cũng chính là bốn giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của công, trung học cơ sở, trung học phổ thông, hai câu chuyện còn lại kể về giai đoạn sau khi trưởng thành. Thân phận của thụ trong từng giai đoạn không giống nhau.

Chuyện đầu tiên tên là "Tui sẽ gầy thành tia chớp", thân phận của thụ là bạn cùng lớp với công lúc còn học cấp 2, mà còn là một nhóc béo.

Trong giai đoạn này, cuộc sống của công không quá tốt, cha mẹ qua đời nên chỉ có thể sống với gia đình của dì, con trai của dì cũng là bạn cùng lớp với công. Gia đình dì của công giở trò vô sỉ, lấy danh nghĩa giám hộ chiếm lấy ngôi nhà mà cha mẹ công để lại cho công, còn lấy tiền của họ để mua nhà cho con trai mình, thậm chí ngay cả miếng thịt còn không cho công ăn, con trai của người dì này cũng rất đáng ghét, thường xuyên ăn hiếp công, tóm lại đây là họ hàng cực phẩm.

Công là học sinh xuất sắc, bình thường vô cùng cao lãnh kiêu ngạo. Lần đầu thụ đến thế giới này thấy công bị chặn đường cướp tiền, vì để xoát hảo cảm nên đã cúng năm đồng tiền ăn của mình cho đám côn đồ, kết quả công không thèm để ý đến thụ. Gia đình của thụ trái ngược với gia đình của công, cha mẹ hoàn hảo, đều là dân trí thức, mẹ của thụ không thèm để ý đến dáng người của con trai mình, có bao nhiêu thức ăn ngon đều cho con mình ăn hết, thi môn toàn có 35 điểm cũng không nỡ cầm roi đánh con mình~

Thụ rất cố gắng xoát độ hảo cảm với công, rốt cuộc thụ thông qua chút chuyện nhỏ từ từ lay động được công, cha của thụ và cha của công là bạn thân, bởi vì sợ công bị ăn hiếp nên đã đưa công về nhà thụ ở, hai người ở cùng phòng, cùng ăn và cùng ngủ. Thụ vốn là một đứa học dốt, nhờ có công dạy dỗ mà thành tích học tập tiến bộ nhanh chóng, công rất giỏi, không chỉ là một học bá mà dạy học cũng bá không kém! Công còn có một khả năng đặc biệt, có thể trưng bộ mặt đơ ra mà trêu chọc thụ một cách ngon lành, lúc này thụ vẫn chưa nhận ra tình cảm của công, bất quá cuộc sống ở chung với nhau thường ngày của hai người rất là dễ thương và ấm áp.

TẠI SAO ANH LẠI THÍCH TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUAWhere stories live. Discover now