Chương 3

5.7K 383 46
                                    

Chương 3:

Ngồi vào bàn ăn, mặc dù Khúc Quân đã nhìn cảnh tượng này hơn chục lần, chậu rửa tay nhỏ, một tô mì, chén đậu xanh, bánh bao nhân thịt bò và măng non, một chút thức ăn thôi mà đã chiếm hơn nửa cái bàn.

"Mẹ, mẹ cũng tới ăn chung đi! Mặt hóp lại rùi kìa!" Khúc Quân lớn tiếng nói.

"Con ăn đi, mẹ đã ăn rồi! Mau ăn đi kẻo trễ học, nếu không giáo viên chủ nhiệm của con lại gọi điện réo mẹ nữa!"

Khúc Quân thầm trợn mắt, từ trước tới giờ, kỷ luật và thói quen của cậu không cho phép cậu lãng phí thức ăn, cho nên trước tiên phải cấp tốc giải quyết tô mì.

Cậu cúi đầu xuống, xì xà xì xụp, một hơi chén sạch.

Thật ra thì lúc này đã no được một nửa, hơn nữa cũng cung cấp năng đủ năng lượng cho một cậu nhóc mười bốn tuổi. Cậu phải giảm bớt khẩu phần ăn để dạ dày nhỏ lại.

"Tiểu Bắc, sao con không ăn bánh bao và đậu xanh? Con không sao chứ? Có phải bị bệnh không?"

Lương Như đeo tạp dề từ phòng bếp chạy ra.

Khúc Quân dừng một chút.

Tiêu rồi tiêu rồi... Nữ sĩ Lương Như là một người mẹ thương con bình thường như bao người mẹ khác, nhưng trong việc ăn uống của con cái, cô sẽ trở nên cực kỳ không bình thường.

"Dạ... Con muốn học xong rồi mới ăn bánh bao. Buổi sáng ăn vậy là no rồi, no quá sẽ cảm thấy buồn ngủ." Khúc Quân thông minh đột xuất, nghĩ ra được một cái cớ vừa hợp lí vừa khoa học.

"Thì ra là vậy! Tiểu Bắc, con nghe mẹ nói nè, trước kia con lúc nào cũng có thể ăn thêm ba cái bánh bao nữa mà! Nếu không chưa đến giờ cơm trưa là con đã đói rồi! Con nhìn lại người mình đi, dạo gần đây gầy xuống nhiều lắm đấy!"

Nói xong, Lương Như lấy một cái hộp ra rồi bỏ ba cái bánh bao vào, sau đó nhét vào trong cặp sách của Khúc Quân.

Mẹ con ơi, mẹ nhất định là mẹ ruột của con! Cho dù con trai mình có mập đến nỗi nhét không vừa cả vũ trụ này, mẹ cũng đều cảm thấy con trai mình vẫn quá gầy!

Khúc Quân đeo cặp sách, cộng theo trọng lượng của ba cái bánh bao, hì hục đi bộ đến trường.

Ây da... Nghĩ lại lúc mà cậu vác 30 kg lương thực trợ viện cùng đồng đội của mình chạy như bay trong rừng rậm, nhưng mà bây giờ cậu lại không kham nổi trọng lượng của cơ thể mình a!

Cậu nhất định phải nghiêm túc bàn bạc với cái người gọi là tiến sĩ Giang phụ trách hạng mục 'Tư duy thâm tiềm' kia mới được, ít nhất phải cho người ta một cơ thể đáng tin cậy chứ!

Khi Khúc Quân vào phòng học, rầm một tiếng ngồi xuống, tiếng chuông vào học cũng lập tức vang lên.

Hôm nay là tiếng Anh, vừa vào lớp đã nhìn thấy Sở Ngưng, đại diện cho lớp Anh Ngữ vác cái mặt đầy kiêu ngạo đi lên bục giảng, yêu cầu cả lớp học từ đơn.

Khúc Quân tùy tiện nhìn một chút, chợt phát hiện mấy đứa con trai cũng đặc biệt nghiêm túc học, cậu nhớ ra rồi, mấy đứa con trai ở lứa tuổi này có vẻ rất thích con gái học giỏi, càng không phải nói đến vẻ ngoài xinh đẹp của Sở Ngưng.

TẠI SAO ANH LẠI THÍCH TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ