* Bài bình luận của Trần Mặc bình tiểu thuyết Kim Dung*

120 5 0
                                    



Nói lên quách phù, ta đoán rất nhiều người đối nàng không có gì ấn tượng tốt, hoặc là dứt khoát liền không có gì ấn tượng. Cho nên, giống nhau Người đọc, Đối đàm luận quách phù, chỉ sợ sẽ không có quá lớn hứng thú. Ở Kim Dung tiểu thuyết《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》Trung, làm một thế hệ đại hiệp Quách Tĩnh Cùng một thế hệ nữ kiệt Hoàng DungTrưởng nữ, quách phù hình tượng, thật sự không nhiều ít loang loáng điểm, chính là nàng muội muộiQuách tươngTiểu cô nương, cho người ta nhóm lưu lại ấn tượng cũng muốn so quách phù tốt đẹp, khắc sâu đến nhiều.

Nhưng nếu là đổi một cái góc độ xem, đoạt được ra kết luận có lẽ sẽ hoàn toàn bất đồng. 【 ở thuần túy văn học ý nghĩa thượng, đặc biệt là ở "Người học" hoặc tâm lý học ý nghĩa thượng, quách phù hình tượng, so nàng phụ thân Quách Tĩnh, Mẫu thân Hoàng Dung, Muội muội Quách tương Cùng với nàng ông ngoạiĐông Tà Hoàng Dược Sư,Sư gia Phi thiên biên bức Kha trấn ác Chờ võ hiệp danh nhân, chỉ sợ là càng có giá trị. 】 nói cách khác, nếu không chỉ có nói võ hiệp, hơn nữa nói nhân văn, như vậy quách phù hình tượng, trên thực tế liền so nàng những cái đó trứ danh thân nhân càng đáng giá nghiên cứu.

Một

Đầu tiên, tác giả đối quách phù này một người môn lúc sau hình tượng thiết kế, liền rất có suy nghĩ lí thú. Tác giả cũng không có dựa theo rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, lão thử sinh nhi đánh hầm ngầm cái loại này Trung Quốc truyền thống tư duy logic tới thiết kế quách phù hình tượng, mà là tận lực sáng tạo khác người, dựa theo sinh hoạt logic và khả năng tính tới đắp nặn quách phù cá tính hình tượng.

Kết quả là, một phương diện, quách phù ngoại hình kế thừa cha mẹ làm ưu điểm, từ tiểu liền diễm quang chiếu người, làm rất nhiều thiếu niên vì nàng sắc đẹp tâm thần mê say; mà về phương diện khác, quách phù nội tại phẩm chất rồi lại kế thừa cha mẹ khuyết điểm, tức giống nàng phụ thân Quách Tĩnh như vậy trì độn ngu dại, giống nàng mẫu thân như vậy sáng tạo tính làm bậy.

Ta thường thường tưởng, có quách phù cái này nữ nhi, quả thực chính là đối Quách Tĩnh, Hoàng Dung vợ chồng một loại châm chọc. Hoặc là, dựa theo cách ngôn, chính là một loại không thể hiểu được báo ứng. Vì cái gì quách phù không có kết hợp Quách Tĩnh giản dị dày rộng, Hoàng Dung thông minh lanh lợi này hai dạng khác biệt ưu điểm, mà hoàn toàn là kế thừa cha mẹ thân khuyết điểm? Này yêu cầu công trình di truyền học giả đi làm nghiên cứu.

Ta có khả năng nghĩ đến, là trừ bỏ di truyền nhân tố ở ngoài, còn có gia giáo nhân tố. Điểm này thư trung viết đến rõ ràng, Hoàng Dung đối nàng cái này trưởng nữ từ tiểu mọi cách dung túng, cưng chiều vô độ, mặc kệ mà Quách Tĩnh cho dù muốn quản giáo, cũng bị Hoàng Dung chắn trở về, cho nên mỗi một lần quản giáo đều chỉ có thể là đầu voi đuôi chuột, uổng có tiếng sấm, cảnh này khiến quách tiên càng thêm không có sợ hãi, làm trầm trọng thêm. Đào Hoa Đảo thượng xà trùng điểu thú, chịu đủ quách phù tàn phá hãm hại, Đào Hoa Đảo thượng cẩu nhảy gà phi, tai bay vạ gió ngày qua ngày. Đối này, mẫu thân Hoàng Dung nhìn như không thấy, phụ thân Quách Tĩnh khổ mà không nói nên lời. Kết quả là, Quách đại hiệp, hoàng nữ kiệt hòn ngọc quý trên tay quách phù cô nương, tuy rằng giống phù dung giống nhau thanh lệ động lòng người, lại cũng giống phù dung giống nhau phù với mặt nước, đồ có này biểu. Quách phù "Phù" tự, nói vậy cũng bao hàm nóng nảy, tuỳ tiện "Phù" tự hài âm.

Vì sao mình lại thích cp Quách Phù-Dương Quá trong Thần điêu hiệp lữTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang