Geminids

2.9K 207 102
                                    

Chúc mừng bạn NguynMY771 đã đoán trúng phóc và nhanh nhất nhạc chuông của Tẩu ở chap trước là I'm Okay nha =). Chap này không nói nhiều. Cái tên nói lên tất cả với những bạn am hiểu một tý về thiên văn và cung hoàng đạo nè =). Thưởng thức lại một chút I'm Okay trước khi bước vào fic thôi~~~


 1 năm sau~

Chị đã từng rất yêu em~

Chị nhìn lại những ký ức đó và tự mỉm cười~

Dù cho em không bao giờ quay lại~

Chị thực sự vẫn rất ổn~

Cho dù mùa đông có lại đến~

-Alo! Em nghe chị Curie – Một cô gái hướng mặt mình ra phía cửa sổ, đứng lặng người nhìn ngắm bầu trời đêm vừa mới lạnh lùng ấn vào cái tai nghe bên trong tai mình để nhận cuộc điện thoại kia. Tuy cô đáp khá lạnh nhạt nhưng người trong điện thoại lại vô cùng vui vẻ mà hét lớn "H555555555!!!". Hyomin mỉm cười, nhàn nhạt hỏi lại "Có chuyện gì sao ạ?" và đã được Qri trả lời tức khắc "Ủa em không nghe tin gì à? Hôm nay có mưa sao băng đó. Là trận mưa sao băng lớn nhất trong năm nay, nếu em bỏ lỡ thì em phải mất tận 113 năm nữa mới được ngắm lại đó!"

-ĐÚNG ĐÓ HYOMIN!!! – Tự nhiên từ đâu có 3 giọng nói khác đồng loạt hét lên làm Hyomin thoáng chút bất ngờ, nhưng rồi cũng nở nụ cười thật tươi và nói "Thế sao ạ! Nhưng giờ em đang bận làm việc mất rồi. Chắc em phải đợi thêm 113 năm nữa vậy". Hyomin vừa dứt lời thì Eunjung cũng nhảy vào cuộc trò chuyện của cô và Qri "Vậy thì tiếc quá!!! Tụi chị đang cắm trại trên sân thượng của trụ sở để chờ ngắm đây. À mà này, nghe nói trận mưa sao băng lần này lớn lắm đó. Đến tận 120 ngôi sao băng vụt qua trong một giờ luôn. Bởi vậy, giờ đi đâu cũng thấy mọi người chuẩn bị kính viễn vọng hết". Eunjung vô tư nói nhưng Hyomin xem ra hình như không lọt tai mấy chữ này cho lắm nên đành lên tiếng hỏi để cắt ngang lời nói của Eunjung "Vậy...chị biết trận mưa sao băng lần này tên gì không?"

-Là gì ấy nhỉ? – Eunjung đăm chiêu tự nói thì Soyeon đang ngồi bên cạnh cũng lên tiếng ngay vào điện thoại "Là Geminids đó em". Thế nhưng, khi Soyeon vừa nói xong thì Boram cũng hỏi Hyomin "Mà em cần biết chuyện này có chi không?". Hyomin nhận được câu hỏi, tự cười với chính bản thân mình một cái xong mới nói trong sự mệt mỏi "Mưa sao băng Geminids có nguồn gốc xuất phát từ tiểu hành tinh có tên 3200 Pheathon. Là một tiểu hành tinh nhỏ có đường kính khoảng 5km chuyển động xung quanh Mặt Trời. Geminids xuất hiện ở hai ngôi sao sáng trên bầu trời là Castor và Pollux thuộc chòm Gemini. Pollux là ngôi sao sáng nhất của chòm sao này dễ được nhận ra không chỉ vì độ sáng của nó mà còn bởi nó là một trong số 6 ngôi sao tạo thành Lục giác mùa đông, bao gồm các sao: Pollux, Capella, Aldebaran, Rigel, Sirius và Procyon"

Câu nói của Hyomin vừa dứt thì cả 4 thành viên đồng loạt há hốc mồm cả ra, mở to cặp mắt bất ngờ nhìn nhau mãi một lúc lâu sau thì Qri cũng ấp úng nói vào điện thoại "Hy...Hyomin...em...em còn biết cả những điều này luôn à?". Hyomin không vội trả lời, đưa mắt nhìn xuống khoảng sân dưới nơi khách sạn mình đang ở một chút thì thấy từng dòng người cứ tập trung ngày một đông hơn như muốn tận mắt ngắm nhìn trận mưa sao băng gần 100 năm mới có một này, rồi mới lên tiếng đáp lại "Để quan sát được trận mưa sao băng này, ta cần xác định được khu vực trung tâm của nó. Đó là chòm sao Gemini, tuy vậy chòm sao Gemini này sẽ nằm ở hướng Đông trước nửa đêm và lên đỉnh đầu khoảng lúc 1h sáng. Bây giờ là 12 giờ 30 phút tối, nếu các chị muốn xem trận mưa sao băng này đạt cực đại là 120 ngôi sao trong 1 giờ thì có lẽ nên xem vào lúc 2 giờ sáng thì tốt nhất. Bởi thế, mấy chị vào phòng chung nghỉ ngơi đi ạ! Coi chừng cảm lạnh đó"

[BHTT]: NGƯỜI TRONG HỒI ỨCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ