Chương 4 : Hiểu Lầm Nối Tiếp Hiểu Lầm

117 6 5
                                    

Ngày hôm qua đối với Khả Nhi là ngày dài vô tận cùng với nỗi đau mà Huy mang lại . Cô ấy đã ngủ một giấc thật say , bắt đầu ngày mới , ánh nắng len lõi vào căn phòng nhỏ của cô , bắt đầu ngày mới nhưng không cùng với nụ cười . Nhi lặng lẽ bước đến trường , trong khoảng không gian lạnh của giọt sương sớm mai . Trong đầu cô hiện ra những suy nghĩ : " phải đối mặt với hắn nhưng thế nào ? Phải chịu Yến bắt nạt đến bao giờ ? Và mấu chốt của suy nghĩ : Huy đã hiểu lầm mình " .

Từng   bước nhẹ nhàng , cuối cùng   cô ấy đã đến trường . Sợ phải đối diện với hai con người ấy.  Cô vào phòng học , không như thường lệ , hôm nay Nhi để balo ở lớp và một mạch lên thư viện . Bởi lẽ , sợ phải thấy những khoảnh khắc làm cõi lòng cô ấy tan nát .

Ngược lại tâm trạng với Nhi , Bảo Yến đang rất vui mừng vì luôn được Bảo Huy để mắt đến . Những gì Yến làm với Nhi cô ấy chưa cảm thấy đủ và nhìn Nhi đau khổ cô ấy càng thích thú hơn .Bước vào lớp , nhìn thấy chiếc balo màu hồng , xinh xắn của Nhi . Yến nãi ra ý định vu khống Khả Nhi là " kẻ cắp " .

Vội nhìn quanh , cô ấy liền kéo khoá cặp bỏ ví tiền của mình vào cặp cô ấy ( vì Yến là cô gái giàu có nên có rất  nhiều tiền ).Tiếng trống vào lớp , Nhi cũng vào và ngồi ngay vị trí của mình : cùng bàn với Yến . Đợi lúc thầy chủ nhiệm đến lớp trong khi các bạn đang ổn định sinh hoạt lớp thì nhõ Yến la toáng lên để gây sự chú ý :

- Aaaa.....chết ..........
Mấy đứa trong lớp đang xì xào :

- ơ ..chuyện thế ...
- không biết ...chắc chuyện...

Thầy Tú chủ nhiệm bất ngờ lên chuyên :
- Yến .. Em vấn đề ?

Với bộ mặt giả tạo , nó trả lời :

- Thưa thầy . Em bị mất tiền .
- Em kiểm tra lại xem , lớp chúng ta lớp tiên phong đi đầu , chưa bao giờ chuyện như vậy.

- thưa thầy , lúc sáng còn nằm trong cặp , em ra ngoài 1 lát rồi vào lớp thì phát hiệnn...

Trong lúc ấy , thầy giám thị bước vào . Yến kể hết cho thầy nghe theo kịch bản mà cô ấy dựng sẵn .
Nghe xong thầy yêu cầu xét cặp các bạn . Đến lượt Nhi , cô bình tĩnh đưa cặp mình lên nhưng cô không ngờ ví tiền xuất hiện . Cặp mắt cô tròn xoe , bất ngờ , cô đứng hình  và nhìn chân mắt vào cặp.Đúng như 80% kế hoạch Yến đặt ra . Khi thấy cảnh tượng ấy , mọi người trong lớp điều òa lên :
- Tại sao Nhi lại làm như vậy ?
Nhi ngẹn ngào không nói được câu gì vì mọi chuyện đến với cô quá đột ngột , không kịp phản ứng gì. Tiếng thầy chủ nhiệm cất lên trong sự thất vọng :
- Sao lại vậy ? Tại sao em lại làm như thế..

Rẽ Lối Yêu Thương ( Full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ