Quyển 1 - Chương 54: Vong thần

3.2K 222 4
                                    

Hôm nay có nhiệm vụ huấn luyện đặc thù, thầy huấn luyện sáng sớm đi vào sân thể dục bố trí sân bãi, sau đó liền chứng kiến Lăng Tiêu cùng Doanh Phong đang chạy thể dục buổi sáng. Lăng Tiêu xa xa chạy ở phía trước, Doanh Phong thấy hắn liền dừng lại.

"Hai người các cậu thực sự đủ chịu khó," thầy huấn luyện tỏ vẻ ngạc nhiên, "Không phải đã nói về phương diện thể năng các cậu đã dư sức ứng phó cuộc thi tuyển sao?"

"Là Lăng Tiêu chính mình yêu cầu," Doanh Phong cũng đi qua một bên, cùng thầy huấn luyện nhìn theo thân ảnh nhảy nhót trên đường băng, sau khi quyết định cần tham gia cuộc thi, Lăng Tiêu coi khế chủ là đối thủ cạnh tranh tương lai, không hề vì là khế tử mà hạ thấp yêu cầu với chính mình.

"Cậu ấy gần đây mỗi ngày đều chạy thể dục buổi sáng, ban ngày làm đặc huấn tinh thần lực, buổi tối là thực chiến, sau khi trở về xem sách lịch sử còn coi đến khuya." Cơ hồ mỗi đêm đều cần anh dùng một vài thủ đoạn mang tính cưỡng ép mới bằng lòng tắt đèn.

Thầy huấn luyện gật đầu tán thưởng, "Lăng Tiêu phi thường có thiên phú, người thiên tư ưu tú lại nỗ lực như cậu ấy rất hiếm thấy. Nhiều năm qua cậu ấy luôn lấy việc vượt qua cậu làm mục tiêu, tôi từng vài lần thấy cậu ấy đêm trước kỳ thi một mình huấn luyện đến đêm khuya, ngày hôm sau thi xong khi cậu ấy hỏi thành tích hai cậu ai cao hơn, tôi cứ không nhẫn tâm đả kích cậu ấy. Kỳ thật trong bất kỳ lần nào, lấy thực lực của cậu ấy đều có thể đứng đầu, chỉ đúng lúc lần này gặp phải cậu."

Lăng Tiêu vừa lúc chạy xong một vòng, đi đến cạnh hai người, "Hai người đang tán gẫu gì đó?"

"Không có," Thầy huấn luyện nhanh chóng đổi đề tài, "Doanh Phong mới vừa nói cậu mỗi ngày đọc sách đến khuya, kỳ thật học tập lịch sử cũng không chỉ có mỗi cách đọc sách, đi thăm một chút bảo tàng lịch sử cũng sẽ có thu hoạch rất lớn."

"Bảo tàng?" Lăng Tiêu nhãn tình sáng lên, kỳ thật trải qua mấy ngày nay mải miết khổ đọc, cậu đối lịch sử có chuyển biến rất lớn, không còn cho rằng đây là một ngành học thực buồn tẻ, tương phản còn dậy lên một chút hứng thú. Nghe nói có bảo tàng có thể đi thăm, cậu lập tức đem tầm mắt quẳng qua Doanh Phong, ý đồ rất rõ ràng viết trên mặt.

"Đi thôi." Doanh Phong quay đầu rời đi, Lăng Tiêu chào thầy huấn luyện một cái, sải bước đuổi theo, thầy huấn luyện nhìn bóng lưng của bọn họ vui mừng nhẹ nhàng thở ra, không thể trở thành khế chủ cố nhiên thật đáng tiếc, bất quá có vẻ như cậu ấy đã tìm được phương hướng mới cho chính mình.

Bảo tàng lịch sử trong lời thầy huấn luyện cách Bích Không cũng không quá xa, chỉ trong chốc lát công phu liền chạy đến, bảo tàng công cộng mở ra cho dân chúng đi thăm, không cần mua vé cũng có thể vào.

Bảo tàng này không chia theo niên đại, mà là dựa theo loại hình để chia khu vực triển lãm. Lăng Tiêu nghiên cứu xong bản vẽ mặt bằng, quyết định bắt đầu tham quan từ khu chính trị quân sự ở tầng cao nhất.

Vừa đến tầng cao nhất, cậu đã bị những tượng bán thân xếp dọc hai bên hành lang hấp dẫn tầm mắt. Những tượng điêu khắc này là hậu nhân tạo ra, trước mỗi tượng, đều bày quầy kính, bên trong trưng bày chủy thủ người này từng sử dụng, bên dưới nữa có khắc về cuộc đời nhân vật đó.

[ĐM/REUP-EDIT] Khế tử - Dịch Tu LaWhere stories live. Discover now