Quyển 2 - Chương 78: Diệp lưu*

2.6K 191 9
                                    

*Lá đổ

Lăng Tiêu hai tay dán lên thủy tinh, biểu tình trên mặt vừa muốn khóc vừa muốn cười.

Doanh Phong mới vừa làm cậu cảm động đến tột đỉnh ghét bỏ liếc mắt nhìn cậu, "Em đó là cái biểu tình gì? Ngu muốn chết."

Biểu tình Lăng Tiêu trở nên càng buồn cười, "Làm gì có ai như anh, vừa khen xong liền cười nhạo, không biết như vậy làm người ta rất mất mặt sao?"

"Em nếu khóc ở chỗ này, đó mới là làm anh mất mặt."

Hai người không coi ai ra gì nói chuyện với nhau, cái gì sinh tử, cái gì nguy nan, tất cả đều không đếm xỉa đến.

Thái Ân bị xem nhẹ trong lòng khó chịu, "Liếc mắt đưa tình cũng một vừa hai phải một chút, nơi này cũng không phải chỗ cho hai đứa bây diễn ân ái."

"Thực xin lỗi, " Lăng Tiêu làm một cái thủ thế 'có lỗi rồi', "Tôi thiếu chút nữa quên mất mọi người ở đây đều là độc thân."

Một câu của cậu giễu cợt hết cả đám, đã có người trong mắt dấy lên lửa giận thiêu chết bọn họ.

"Tụi mày đã cảm tình thâm hậu như vậy, tao nguyện ý thành toàn," Thái Ân lại một lần nữa giơ tay, trong lòng bàn tay hồn tinh chợt lóe.

"Đợi đã!" Phi Cảnh gọi ông ta lại, "Tinh... Bên kia làm sao bây giờ?"

"Cậu ta đã đợi bao lâu, cũng không để ý chờ lâu thêm vài thập niên," chỉ cần Lăng Tiêu chuyển kiếp, vẫn có thể lại tìm ra nó từ trong biển người mênh mông, rút sạch máu nó, để cho Nguyệt Ảnh ngủ say thức tỉnh.

Dù có thể đoán được Tinh Lâu sẽ giận tím mặt, ông ta cũng không muốn kẻ đã sỉ nhục mình còn sống rời khỏi nơi này.

Phi Cảnh nhíu mày, hắn cùng với Tinh Lâu không có kết giao đặc biệt gì, chỉ đơn thuần là không muốn thấy hai người kia chết, nhưng xem phản ứng Thái Ân, có vẻ nhất định phải đưa hai người này vào chỗ chết, dù đem Tinh Lâu ra cũng không làm nên chuyện gì.

"Làm sao bây giờ a, " Lăng Tiêu nhếch khóe miệng, "Nghe qua lời này của khế chủ tôi, tôi lại càng không muốn chết."

Thấy cậu ta giơ lên nắm tay, Thái Ân trong lòng cảnh giác, "Mày muốn làm gì?"

"Tôi muốn vầy nè."

Cậu một quyền đánh lên thiết bị giam cầm, đúng như lời Phi Cảnh nói, vô luận có người mưu toan phá hỏng nó từ bên trong hay là bên ngoài, đều bị điện áp thật lớn phản kích. Quanh thân Lăng Tiêu vờn quanh điện lưu xẹt xẹt tác hưởng, trong ánh mắt kinh ngạc của Doanh Phong, cậu nâng lên tay kia, lần thứ hai hung hăng nện lên.

Thì ra chỉ có thể, Thái Ân giễu cợt hành vi không biết tự lượng sức mình của cậu, "Tác phẩm của tôi ngăn cản được mưa bom bão đạn, muốn tay không phá hư nó quả thực là nằm mơ."

Hai đấm của Lăng Tiêu hấp thụ lực lượng khó mà tránh thoát bên ngoài vách kính, luồng điện theo đầu ngón tay cậu truyền xuống chân rồi tiếp tục thẳng hướng đỉnh đầu, làm da đầu cậu từng trận run lên.

"Ai nói... Tôi muốn... Phá hư nó......?"

Cậu cúi đầu, thanh âm đứt quãng từ giữa hàm răng cắn chặt truyền tới, điện tích cậu hấp thu càng ngày càng nhiều, đã vượt qua cực hạn thân thể của cậu có thể thừa nhận.

"Lăng Tiêu!" Doanh Phong lo lắng cúi đầu kêu một tiếng.

"A --" trong miệng Lăng Tiêu tuôn ra tiếng gầm giận dữ, hai tay lại ngay sau tiếng quát thoát khỏi lực dẫn điện từ, lấy nơi cậu đứng thẳng làm trung tâm, điện lưu hướng bốn phương tám hướng khuếch tán, cuồng cuộn nhảy nhót, mở rộng thành một vùng ánh huỳnh quang lam sắc.

Lăng Tiêu nâng tay, hay lòng bàn tay hơi đối nhau, tại trung tâm của đường nối, dần dần tụ lại một điện quang cầu thật lớn.

"May là vừa rồi tôi bị giam bên trong, bằng không tôi cũng không nghĩ ra phương thức này."

Lăng Tiêu chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt màu xám nhạt không hề úy kỵ nhìn chòng chọc Thái Ân, "Nếu tôi không có vũ khí, vậy mượn của ông dùng một chút."

"Buồn cười!" Chỉ là một khế tử không sợ điện lượng, có thể làm gì ta?

Lăng Tiêu giống như không nghe thấy, giơ hai tay cao cao, điện cầu trên không trung càng ngày càng lớn, thẳng đến khi hội tụ thành thể tích khiến người phải sợ hãi.

Thái Ân mặt ngoài trấn định, nhưng trong lòng thất kinh tiểu tử này không nên có lực lượng lớn như vậy, vậy mà lại có thể thao túng điện lực kinh người như thế.

"Tiếp chiêu đi!" Lăng Tiêu dùng sức ném, điện cầu bay nhanh về phía Thái Ân.

Thái Ân ngoài miệng tuy chẳng thèm ngó tới, thân thể cũng không dám khinh thường vụt né qua bên cạnh, khó khăn lắm mới tránh thoát một kích này, quang cầu nện lên sàn, hóa thành sóng điện cấp tốc lan tràn, hoa lửa bị kích khởi có thể thấy khắp nơi.

Mà lúc này ở trung tâm tràng địa, Lăng Tiêu sớm nhờ quang cầu che giấu nhảy đến trước mặt Thái Ân, mỗi quyền mỗi cước đều có điện lưu dũng động, thỉnh thoảng kiềm trụ đối phương, Thái Ân chỉ cảm thấy cổ tay từng trận tê dại.

Tuy điện cao thế không đủ để khiến cho bọn họ trí mạng, nhưng cảm nhận đau đớn là tồn tại chân thật, Thái Ân muốn biết Lăng Tiêu vì sao có thể đặt đau đớn ngoài thân, nhưng ông ta càng muốn mau chóng chấm dứt trận chiến đấu này, cùng một khế tử mới vừa trưởng thành dây dưa lâu cũng chẳng phải chuyện vẻ vang gì.

Nhắm chuẩn một thời cơ, ông ta nhảy nhẹ ra sau hai tay giương lên, hồn tinh trong tay được kích hoạt, Lăng Tiêu giống như diều đứt dây bị một cỗ lực lượng nhìn không thấy đánh bay ra ngoài.

"Tạm biệt," Thái Ân tin tưởng tràn đầy giơ vũ khí trong tay, chỉ đợi cho cậu một kích cuối cùng.

"Chờ một chút!" Phi Cảnh đột nhiên xuất hiện, quấy nhiễu tầm bắn Thái Ân, phát đạn này lệch khỏi quỹ đạo, bắn trúng một thiết bị không rõ cách đó không xa.

"Cậu làm cái gì vậy!" Thái Ân bất mãn quát cái người chõ mõm vào việc của mình.

"Tôi cảm thấy ông nên hỏi thằng nhóc kia thì tốt hơn." Phi Cảnh cố chấp giữ chặt súng phát xạ của ông ta.

Thừa lúc hai người tranh cãi, Lăng Tiêu trên không trung trực tiếp lộn ra sau, tay chống lên đất, nhảy tới bàn thí nghiệm.

Thái Ân cảm thấy không ổn, nó là cố ý để bị đánh bay về hướng đó, cái gì điện giật, đọ sức, đều là thủ thuật che mắt che giấu mục đích chân thật, chỉ sợ mục tiêu của Lăng Tiêu từ lúc vừa bắt đầu xác định, chính là --

"Cản nó lại!" Thái Ân khẩn trương kêu lên, những thiếu niên vây xem phản ứng trước tiên, hơn mười thanh vũ khí nhắm vị trí Lăng Tiêu nhất tề phóng ra, nháy mắt đem thiết bị thực nghiệm của Thái Ân nổ nát.

"Không!" Thái Ân lên tiếng ngăn trở, nhưng đã quá muộn, "Mau nằm xuống!"

Những dụng cụ thủy tinh bị đạn pháo công kích tan xương nát thịt, thuốc đổ ra dung hợp lẫn nhau, lại dưới tác dụng của ánh sáng và nhiệt xảy ra phản ứng hoá học, cuối cùng nổ mạnh.

Thái Ân che lại miệng mũi rạp người trên sàn, những mảnh nhỏ sinh ra từ vụ nổ không ngừng bay qua đỉnh đầu, Phi Cảnh thì nằm sấp kế ông ta, sắc mặt cũng chẳng đẹp đẽ gì, hắn vốn muốn là muốn cứu Lăng Tiêu một mạng, người thì không cứu được, còn thua lỗ mất thành quả thực nghiệm của Thái Ân.

Sương khói dần dần tán đi, nơi nơi đều không thấy bóng dáng Lăng Tiêu, dưới công kích dày đặc và nổ mạnh kịch liệt như thế, cậu ấy không thể nào còn sống, có lẽ khi mọi người nằm xuống, linh hồn của cậu đã bay đi xa.

Đáng giận! Thái Ân bình phục hô hấp đứng lên, nhấn lên huyệt thái dương một cái, giải trừ mặt nạ phòng hộ ẩn. Vừa nghĩ tới tâm huyết chính mình nhiều năm qua bị hủy trong chốc lát, ngay cả Lăng Tiêu đã bị chôn theo cũng không làm ông ta cao hứng nổi.

Ông ta đảo mắt đến Doanh Phong, anh là người duy nhất bình yên vô sự trong việc ngoài ý muốn này, thiết bị giam cầm đã trở thành lồng phòng hộ thiên nhiên, giúp anh cản trở hết thảy thương tổn, lửa giận còn thừa trong lòng Thái Ân, sợ là chỉ có thể tìm chỗ trút trên người đối phương.

Phi Cảnh cũng chú ý tới anh, biểu tình bình tĩnh của đối phương khiến hắn cứ cảm thấy có chỗ nào không đúng.

-- Ông từng khóc cho khế tử chưa?

-- Giữa khế chủ và khế tử có linh hồn cảm ứng, nếu một phương rời đi, một phương khác nhất định sẽ cảm thấy khổ sở.

"Cậu ấy còn sống!" Phi Cảnh kêu lên, Thái Ân lúc này vừa bước ra một bước, một cỗ gió nghênh diện mà đến, không đợi ông ta có phản ứng, người đã bị đánh bay.

Hắc ảnh vụt lên, sớm đợi ở điểm rơi, Thái Ân đáng thương còn chưa rơi xuống, đã bị đánh bay về hướng ngược lại, đám người Phi Cảnh kinh ngạc nhìn một cái bóng đen xuyên qua không trung, mà thân thể Thái Ân hoàn toàn không thể khống chế bay tới bay lui, bị đánh đến không hề có lực hoàn thủ.

"Sao lại thế!" Mọi người giơ lên vũ khí, lại mờ mịt không biết nên ngắm bắn làm sao.

Đồ ngu! Thái Ân mắng trong lòng, một bên giũ ra hồn tinh, đáng tiếc không đợi ông ta kích hoạt, bóng đen đã đi trước một bước đá vào khuỷu tay ông ta, đám hồn tinh bay lên không trung, phát ra quang mang lóng lánh.

Cánh tay Lăng Tiêu vung lên, thạch anh giữa không trung như viên đạn bắn ra, gắt gao khảm nhập vào vách khoang.

Tràng diện rốt cục tĩnh lặng, mọi người lúc này mới thấy rõ bộ dáng kẻ tập kích, dung mạo Lăng Tiêu không có thay đổi, chính là trên mặt đã không còn thấy tình cảm nhân loại, chỉ có sát ý lạnh như băng làm người khác mao cốt tủng nhiên (lông tóc dựng đứng).

[ĐM/REUP-EDIT] Khế tử - Dịch Tu LaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora