Ch14. Tang lễ(p2) - Lời phân ưu

1.5K 129 2
                                    

🎶 Iris - The Goo goo dolls 🎶

Hắn thấy mình xuất hiện sâu tuốt giữa rừng, bèn nhìn quanh tìm xem có ai không. Ở khoảng trống phía xa xa, giữa hai cây sồi, hắn thấy có ánh sáng nên đi về hướng đó. Đi thêm một lát, hắn thấy một nhóm người khá đông đang tụ lại. Đây rồi. Hắn hít thở sâu rồi đi tiếp.

Hắn mất khoảng năm phút để đến được khu vực tổ chức tang lễ. Đó là một khoảng rừng trống quang đãng, ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua những vòm cây. Khoảng rừng trống trải dài đến tận một cái hồ, nước xanh biếc lấp lánh trong ánh mặt trời ban trưa. Đây quả thực là một nơi rất đẹp, Draco nghĩ. Nó còn có vẻ huyền bí nữa, Draco có thể cảm nhận pháp thuật trong không khí. Hermione chắc chắn sẽ thích một nơi như thế này.

Từ bên này tới bên kia khu vực đất trống đó đã được căng lên một chiếc lều rất lớn. Bên trong đó, hắn có thể thấy hàng trăm người. Hắn ngừng lại một giây để vạch ra một kế hoạch. Được rồi, hắn nghĩ. Việc đầu tiên phải làm là tìm Potter, Draco gật đầu với chính mình. Đây là bước đầu tiên đúng nhất rồi. Hắn bước ra khỏi bóng râm của cây sồi mà hắn đang đứng và hướng về phía chiếc lều.

Vừa đi hắn vừa ngó quanh, hắn có thể thấy người ta chia lều này thành những phòng khác nhau, một phòng tổ chức sự kiện rất lớn, và bên hông nó, gần phía ngoài là một phòng nhỏ hơn. Draco nhìn quanh quất tìm bất cứ dấu hiệu nào của anh chàng có mái tóc rối bù mà hắn đang cần gặp. Tìm mãi vẫn chưa thấy anh ta, nhưng hắn nhận ra vài gương mặt quen thuộc.

Giáo sư McGonagall ở đó, có cả các giáo sư Slughorn, Sprout, Flitwick, và dường như tất cả giáo ban của Hogwarts đều có mặt. Họ đều đang mặc những bộ áo chùng lễ phục dành cho sự kiện trang trọng nhất. Lão Hargrid đang đứng một góc, khóc lóc và hỉ mũi vào chiếc khăn tay to cỡ khăn trải bàn. Lạy Merlin cái ông đó quả thực là quá cỡ bự, Draco suýt đã quên mất điều đó. 

Ở giữa lều là một nhóm cựu phù thuỷ sinh Hogwarts, hắn điểm nhanh từng khuôn mặt.

Đứng đó là Neville Longbottom, với Hannah Abbot đang khoác tay cậu ta. Mặt Longbottom đang đỏ lên, như thể cậu ta chực bật khóc nhưng đang cố kềm nén lại.

Luna Lovegood cũng đứng cạnh cậu ta, trong bộ áo chùng màu vàng rực rỡ, trông đối lập hẳn với đám đông tất cả những người đang mặc màu đen. Draco cười khô khốc, lại nữa, cô gái đó chẳng lúc nào không khác người.

Đây là Seamus, đang trò chuyện cùng Dean Thomas, Padma Patil, và Parvatil Patil. Kia là cô Bo-Rang-hay-Lo-Fang-gì-đó đang đứng cùng một số người mà Draco biết mặt nhưng không nhớ tên. Tất cả mọi người đang quây quần tại đây và chuyện trò khe khẽ.

Gần như tất cả mọi người mà Hermione từng gặp qua đều ở đây. Hắn thấy Madam Rosmerta đang nói chuyện với chủ quán Cái Đầu Heo ở đằng sau. Hắn cũng thấy cả Victor Krum cùng Fleur Delacour đứng kế bên bục phát biểu. Còn có vài con gia tinh nữa. Draco suýt thì bật cười. Vậy là sau khi Hermione được coi như đã mất tích thì hội SPEW vẫn phát triển.

[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nóWhere stories live. Discover now