Chương 25. Memory Block

1.5K 119 3
                                    

Vị nữ hiệu trưởng Hogwarts trông vẫn như xưa: áo chùng phù thuỷ, mũ chóp cao, kính gọng vuông, tóc búi chặt, và rõ ràng là một người mà bạn sẽ không muốn gây chuyện. Điều duy nhất khác biệt là biểu cảm của bà lúc này. Tràn đầy niềm hạnh phúc. Draco đã quen nhìn thấy giáo sư McGonagall với gương mặt giận dữ, hay cứng rắn như đá. Kiểu biểu hiện hạnh phúc này của cô giáo cũ đối với hắn thì hơi kì, nhưng cũng dễ hiểu thôi, đây là phản ứng mà Hermione luôn nhận được từ tất thảy mọi người.

 Kiểu biểu hiện hạnh phúc này của cô giáo cũ đối với hắn thì hơi kì, nhưng cũng dễ hiểu thôi, đây là phản ứng mà Hermione luôn nhận được từ tất thảy mọi người

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Giáo sư McGonagall đang cười hết cỡ khi trông thấy trò cưng của mình. Hermione trái lại có vẻ bối rối. Lẽ ra mình nên giải thích trước cho hiệu trưởng tình hình của Hermione bây giờ trước khi dẫn cô ấy về trường, Draco nghĩ thầm.

"Ngày tốt lành, thưa Giáo sư", hắn mở lời. Vị hiệu trưởng ngó hắn một cái, rồi nhanh chóng thu ánh mắt lại nhìn Hermione.

"Ừm, thưa Giáo sư, trước khi chúng em vào trong, có vài thứ cô cần biết về học trò cưng của cô ở đây." Draco nói, ra hiệu về phía Hermione. Điều này đã lôi kéo được sự chú ý của giáo sư McGonagall. Đôi mắt bà liếc Draco sắc lẹm, và nhanh chóng nheo lại.

"Gì vậy, cậu Malfoy?", bà nói ngắn gọn. Draco cố nhịn cười. Thật thú vị là có những thói quen không bao giờ thay đổi. Trước khi bà giáo có thể phạt hắn cấm túc, Draco nhanh chóng giải thích với vị hiệu trưởng những việc đã xảy đến với trí nhớ của Hermione.

"Đó là lí do chứng em đến đây", Draco kết luận. "Kingsley nghĩ rằng chúng ta có thể giúp cô ấy nhớ lại bằng cách kích thích gợi nhớ"

Giáo sư McGonagall gật đầu với vẻ trầm tư. "Phải, trong một vài trường hợp hiếm hoi bị xoá trí nhớ, sự kích thích có thể khơi gợi lại kí ức."

"Vâng", Draco nói nốt. "Hiếm hoi là từ chính xác để mô tả trường hợp này."

Giáo sư McGonagall bật cười, rồi ra hiệu bảo họ tiếp tục cùng bà đi vào trường. Gần như ngay lập tức, bà choàng cánh tay qua vai Hermione và bắt đầu kể với Hermione cô từng là một cô bé như thế nào. Tuy vậy, Draco không mấy chú ý. Hắn đang bận quan sát xung quanh.

 Hắn đang bận quan sát xung quanh

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Dramione] Định mệnh luôn có con đường riêng của nóWhere stories live. Discover now