Day 24

Andrew took me out yesterday.We went to the summer bazaar in Laguna and ate at his favorite fastfood afterwards.He said he wants to regain our lost friendship which I don't think will happen.Kung ganito lagi na inaaya niya akong lumabas tapos bumibisita pa siya sa bahay, hindi ako magiging komportable.Aasa at aasa pa rin ako at ayaw nya naman sigurong mangyari yun diba?Ayaw niya sa'kin diba?

Okay fine.I admit.Nasasaktan ako kapag magkasama kami.Hindi ko matanggap na kaibigan lang ang turing nya sa'kin.Parusa ba ito sa'kin for breaking the one and only rule for friendship? Masama na ba ngayon na mahulog sa sarili mong kaibigan?I wish I had a warning from the very start.

Donny told me that he saw Andrew with a woman earlier.She went out to buy something and they entered the same store.I let her describe the woman, sure enough, she's the same girl that I saw with Andrew at the sidewalk.

"Do you like him?If you do, I'm telling you to stop it now.Isang tingin ko lang sa babaeng yun, I know she got everything! The boobs, the booty and all." Donny told me in a matter of fact.Now she seemed okay compared to the passed three days.Her break up with Romel hit her big time.

"I don't like him!" I denied.There's no point of telling her what I feel.It won't help!She's just my sister who's fond of pestering me.I'm sure she wants to see me hurt and I won't give her the satisfaction like hello?

"Tell that to yourself." Donny said before leaving my room.I was left dumfounded.Dapat ba talaga na sabihin ko yan sa sarili ko?For what?Pati ba naman sa sarili ko magsisinungaling ako?

Kinakalimutan ko na nga siya diba?Siya itong lapit ng lapit sa'kin!Ano ba talagang gusto nyang palabasin?Gusto niya bang mahulog pa ako lalo sa kaniya hanggang sa hindi na ako makabangon?That will be unfair!Ang gaga ko naman kasi, nahulog sa taong di naman sumasalo.I think I need to do something to get rid of this feeling.Friendship over, feelings over.