Chương 4 : Đông ấm trôi qua

837 89 0
                                    

Ngày mới bắt đầu thật sự lúc 8h sáng, khi mà cậu em bỗng dưng xuất hiện tối qua lay Yoongi dậy vì đói.
Một bát mì nóng cùng cây xúc xích rẻ tiền cậu hâm nóng không ngờ lại dễ dàng làm Tae trông hạnh phúc đến vậy. Rồi tất nhiên Yoongi lại  bắt tay vào sáng tác . Cậu dành đủ mì tôm sống đến ngày thi nên định cứ chỉ chôn chân trong phòng trọ suốt thôi. Tae thì ngày nào cũng ngồi cạnh chăm chú xem Yoongi làm nhạc, đôi khi lại bị cậu phát hiện đang vụng về rap theo Yoongi như fanboy. Những lúc ấy, cả hai lại bật cười.
Tae cứ bám dính lấy Yoongi, lúc nấu mì cũng kê ghế ngồi cạnh xem, lúc đi mua đồ cũng kè kè đi theo như cái đuôi. Yoongi cảm thấy cuộc sống riêng tư của mình bị xâm phạm, nhưng lại thoải mái đến lạ. Có phải vì cậu trước giờ không nhiều bạn mà sự quan tâm đến thế này có chút thiếu thốn ? Yoongi mua cho Taehyung một gói khoai nướng nóng ấm bằng tiền lương làm thêm ở phòng thu. Rồi hài lòng trước nụ cười hình hộp của em.
Tất nhiên, vài ngày khi Tae ở đây, Yoongi tự dưng sinh ra mấy thói quen mới.
Như là mua đồ ăn vặt, cocacola hay dành mấy viên kẹo ngọt mang về sau khi trở về từ phòng thu.
Yoongi hay ngắm nhìn gương mặt em trước khi ngủ. Thậm chí mỗi sáng sớm cũng vậy, thức dậy không cần báo thức, rình nghe giọng hát trầm mà sâu lắng em chẳng bao giờ khoe rồi lại ngủ tiếp, yên tâm sẽ được gọi dậy.
Cậu cũng không hiểu tại sao cả hai lại tự dưng thân thiết đến vậy. Cảm giác có một đứa em ngoan giống thế này phải không nhỉ ?

Yoongi cảm thấy mình đang sống hạnh phúc theo một hướng nào đó. Đôi lúc, trong vô thức, cậu nghĩ rằng chúa đã ban xuống một thiên thần như vậy để ban tiếng cười cho Yoongi trong quãng thời gian cậu cảm thấy lạc lõng nhất.Một thiên thần kéo cậu vào mối quan hệ như bạn bè đã gặp từ lâu.
Cậu chưa bao giờ thích mùa đông nhưng năm nay nó ấm áp hơn bằng sự chân thành nên chẳng tội gì mà không nuối tiếc nó cả.

Đông qua, em sẽ rời đi đâu ?
-------------------------------------------------------------
Đêm trước khi tới với buổi thi tuyển, chàng trai từ Daegu đang rap cho Tae nghe duyệt lại lần cuối. Từng từ ngữ thả ra là từng ánh mắt hâm mộ của cậu em.
" Hyung ! Hyung chắc chắn sẽ được chọn thôi, cái này tuyệt thật đấy ! "
" Nó chưa tuyệt đến vậy đâu "
Tae cổ vũ nhiều lời lắm, như sợ anh nản bỏ mất vậy. Mà cũng đúng, đặt chân lên Seoul rồi mà 10% trong cậu vẫn nghĩ đến việc bỏ cuộc rồi về nhà...nhưng giờ thì khác, có cậu em đâu ra tiếp sức, tự nhiên tinh thần thoải mái hơn hẳn rồi.
Tối đó duyệt xong bài, cả hai đã ngồi nói chuyện rất lâu. Yoongi đã nói về giọng hát và tính cách không biết có phải quan tâm xã giao hay không của Tae đã cải thiện Yoongi nhiều. Còn Tae thì nói về việc hâm mộ cậu thế nào, hay được Yoongi đối đãi tốt thế nào càng làm em muốn trở thành con người hơn. Tình thân càng gắn kết sau cuộc trò chuyện bày tỏ hầu hết suy nghĩ của mỗi người.
" Em đang nghĩ nếu mùa đông cứ dài mãi để giờ lấy cớ ở đây với hyung nhỉ ? "
Rồi cả hai cùng cười. Tất nhiên Yoongi cũng chẳng ngại nếu điều đó xảy ra, cậu cũng quý đứa trẻ này mà. Nhưng vì chẳng giỏi bày tỏ những lời đến vậy mà cậu chọn cười theo tiếng ngại ngùng của em
.-----------------------------------
Sáng thi tuyển, Yoongi rời nhà trọ để lại cậu em Tae đang ngủ vì tối qua thức quá muộn chỉ để nghe hết nhạc cậu làm. Trời vẫn lạnh như những ngày trước nhưng tâm trạng cậu thì tốt hơn, hồi hộp và háo hức đoán kết quả. Qua vài chuyến xe lạnh buốt, Yoongi tới địa điểm thi của Bighit Entertainment.
Tất nhiên với dự đoán của cậu em, Yoongi đã đỗ vào với vị trí cao, đứng hạng 2 trong buổi thử giọng.
Chẳng thể chờ để mang kết quả về phòng trọ,Yoongi háo hức như một đứa trẻ đạt điểm cao ở trường muốn về khoe với mẹ.Cậu đã chạy lên xe buýt rồi về thẳng phòng trọ, mở cửa chạy vào phòng gọi Tae bằng toàn bộ tốc độ của mình.
" Tae, nhìn này! "
Nhưng chẳng có tiếng trả lời, chẳng có một bóng dáng nào mừng hơn cả Yoongi xuất hiện nữa. Chỉ còn một mẩu lông vũ rơi xuống sàn và biến mất. Cả ngày hôm đó Yoongi ngồi chờ.

"Đông còn chưa hết mà? " Cậu nhìn mấy tờ giấy vẽ đầy những ngôn ngữ lạ

[ YoonTae] Người bảo vệ ước mơ của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ