Chương 17

3.7K 261 73
                                    


Trước sân chính cung Thiên Thành đã chật kín người, trong số những người đó có cung nữ, thái giám, đại thần và cả phi tần nữa. Họ cứ nhốn nháo lên, người nói người kêu rất ồn ào, giống như họ là đang khuyên nhủ một người nào đó.

Lý Chiêu Hoàng lao thẳng vào đám người, xô họ sang hai bên để vào bên trong. Tề Tiểu Khả dĩ nhiên phải giúp nếu cô không muốn biến thành một cái bánh kẹp. Để qua được dòng người như vậy là cả một quá trình, họ đứng rất sát nhau, không khí để thở còn khó. Tề Tiểu Khả và Lý Chiêu Hoàng phải chật vật lắm lách qua đám đông vào trong.

Đến khi vào được bên trong điện, lúc nhìn thấy cảnh tượng trước mặt Tề Tiểu Khả mới hiểu được rằng tạp âm mình nghe được là thứ gì. Bên trong đại điện hỗn loạn, mọi vật văng tứ tung, sàn nhà toàn là mảnh vỡ của sành sứ. Người con gái tên Thái Đường kia cỡ chừng mười bảy cái xuân xanh, nàng đang la hét, gào khóc, cào cấu thân thể của bản thân. Y phục trên người bị nàng xé nát, ẩn hiện sau lớp áo rách là yếm đỏ mập mờ. Tóc tai rối loạn, ánh mắt tức giận, thân thể nhiều chỗ bị cào đến chảy máu. Nàng bây giờ, giống y như một con chó đang phát bệnh dại, muốn nhào đến cấu xé người khác. Cung nữ thái giám phải cố sức giữ lấy nàng, nhưng thử hỏi sức khoẻ yếu ớt của bọn họ làm sao có thể ngăn nổi một con thú hoang đang phát tiết giống Thái Đường đây. Bên này hỗn tạp thì bên kia cũng không kém hơn, trong sảnh còn có Trần Cảnh, Lý Huệ và hai người nữ nhân nữa, nhìn cách ăn mặc của họ có thể đoán được thân thế không tầm thường. Bọn họ đứng bên cạnh trấn an Thái Đường, nhưng Tề Tiểu Khả cảm thấy họ là đang ra lệnh thì đúng hơn. Đằng này vừa la vừa hét, đằng kia vừa khóc vừa gào, quả là một khung cảnh hỗn tạp, lộn xộn.

"Huyên nhi, con đừng tự làm hại bản thân mình nữa được không. Dừng lại đi!!." Là giọng của một trong hai nữ nhân lạ mặt kia.

"Các người tránh ra!!! Không ai được động vào ta!!! Tránh xa ra!!!."

"Dừng lại đi Huyên nhi, con bình tĩnh lại trước đã!" Lý Huệ khuyên nhủ.

"Không ai được lại gần bổn công chúa!! Cái lũ thấp hèn kia các ngươi tránh xa ta ra!!!" Thái Đường la hét, hất văng người hầu bên cạnh.

"Hành vi của con như vậy còn ra thể thống gì! Phụ hoàng ra lệnh cho con mau dừng lại ngay!" Trần Cảnh giọng đanh thép hâm doạ nhưng trên mặt vẫn là lo lắng. Lời hâm doạ không có tác dụng trong trường hợp này.

"Ngươi câm miệng!!! Ai cho phép ngươi ra lệnh cho bổn công chúa!!!" Thái Đường lúc này đâu còn là nàng, khi Trần Cảnh vừa cất tiếng nàng liền đáp trả gây gắt.

"Người đâu! Mau lấy dây đến trói công chúa lại cho trẫm!."

Bệnh của Thái Đường đã dần khỏi hẳn trong vài năm trở lại đây, không có dấu hiệu phát tác nữa nhưng hôm nay nó lại trở bệnh và còn nghiêm trọng hơn lúc trước. Thái Đường mỗi khi phát bệnh sẽ rất đáng sợ, nàng sẽ như một con dã thú lăm le giây phút nhào đến cắn xé cái cổ của những người ở gần nàng. Trong khoảng thời gian bình thường thì không sao nhưng những lúc phát bệnh Thái Đường sẽ không còn nhớ được người thân của nàng, kể cả cha mẹ nàng. Nàng chỉ tổn hại bản thân, không thì cấu xé người bên cạnh, và mỗi lúc như vậy thì Trần Cảnh luôn cho người dùng dây thừng trói nàng lại. Dĩ nhiên Lý Chiêu Hoàng đâu thể nào đứng yên nhìn người khác đến trói Thái Đường như vậy, nàng liền lao lên nắm lấy tay Thái Đường mà nói chuyện với nàng.

[BHTT - Xuyên - NP] Hoàng Ngư Huệ/皇渔惠 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now