Chương 28

2.9K 230 27
                                    


"Hôm nay trông khởi sắc hơn, thuốc của Tôn ngự y đúng là rất công hiệu!".

Vân Tình từ từ gỡ bỏ lớp băng dày trên mặt của Tề Tiểu Khả, bỏ vào khay gỗ. Hôm nay đã là ngày thứ bảy kể từ lúc ở Ngự dược phòng trở về. Vì gương mặt bị băng kín có thể sẽ khiến mọi người sợ hãi nên Tề Tiểu Khả đều ở trong phòng không hề đi ra bên ngoài, dĩ nhiên vẫn phải báo bệnh với Trương tổng quản. Mỗi ngày Vân Tình đều sẽ giúp Tề Tiểu Khả thay thuốc và kiêm luôn việc mang thức ăn. Quả thật là thuốc của Tôn ngự y cực kì tốt, dự định lúc đầu là mười ngày nhưng hiện tại chưa tới bảy ngày đã gần khỏi hẳn, vùng da lở loét đã kết vảy hoàn toàn, mặt cũng không cần phải băng kín mít như trước. Tuy nhiên, da của Tề Tiểu Khả rất mỏng nên những chỗ vừa kết vảy vẫn ửng đỏ một mảng, vẫn phải tiếp tục bôi thuốc, ước chừng phải hai ngày nữa mới có thể triệt để khôi phục.

"Này! Ngươi có thể nhẹ tay được hay không, tháo băng chứ không phải lột da đâu, mạnh tay như vậy làm cái gì?!!". Vân Tình dùng lực hơi mạnh khi kéo vải băng khiến Tề Tiểu Khả cũng phải nương người theo.

"Ta có lòng tốt giúp ngươi mà ngươi còn kêu ca sao?! Ngươi không có quyền bắt bẻ ở đây ngươi nghe rõ chưa!!". Vân Tình sinh khí tăng lực kéo mạnh hơn nữa, như là muốn kéo cái tên nhiều chuyện kia rớt xuống ghế.

"Ây ya ta biết lỗi rồi Vân Tình tỷ tỷ ngươi tha cho ta đi. Nhẹ, nhẹ tay thôi, đau a!". Tề Tiểu Khả bị đau cứ luôn miệng kêu ca than vãn. 

"Ngươi câm miệng cho ta, còn la nữa ta liền quẳng ngươi ra ngoài!". 

"Nhưng ngươi cũng phải nhẹ tay chút chứ a, đau chết ta rồi!". 

"Ngươi tự mình lo liệu lấy đi, nương nương bảo ta đến Thượng Phục cục lấy vải, ta phải đi đây". Vân Tình không nghĩa khí, chừa lại vỏn vẹn một câu đã bỏ đi mất dạng, để lại Tề Tiểu Khả với mớ hỗn độn trên bàn. 

Tề Tiểu Khả thở dài, đứng dậy thu dọn mọi thứ đem cất vào ngăn tủ. Cuộc đời cô đúng là xui xẻo, xuyên qua lại gặp đúng ngay bà chằn Vân Tình này, suốt ngày chỉ biết ăn hiếp cô. May mắn cô là người hiện đại mới không dễ bị bà chằn đó bắt nạt như vậy, để xem cô làm sao chỉnh chết bà chằn đáng ghét kia. Mấy ngày rồi ở trong phòng khiến Tề Tiểu Khả cảm thấy ngột ngạt, nay vết thương khỏi hẳn rồi, lý nào lại chịu ở yên trong phòng, với lại hôm nay không có công vụ tất nhiên là phải chạy ra ngoài chơi rồi. 

Cũng lâu rồi không đến chỗ của Lý Chiêu Hoàng, không biết nữ nhân kia như thế nào rồi, nghĩ là làm, cô chạy một mạch đến thẳng Lãnh cung. Đứng ở phía xa trông thấy cung nữ hầu hạ bên cạnh Lý Chiêu Hoàng và vài tên thái giám khác đang đứng ở ngoài cửa điện, hình như ai cũng đang rất lo lắng. Tề Tiểu Khả cảm thấy hình như có chuyện, lặp tức chạy tới bên cạnh cung nữ kia dò hỏi.  

"Tỷ tỷ, sao lại đứng ở ngoài này, không cần hầu hạ nương nương sao?". Tề Tiểu Khả vỗ nhẹ lên vai vị cung nữ khiến nàng giật thót. 

"Ngươi định hù chết ta sao?!!". Cung nữ vuốt vuốt ngực trấn định lại.

"Xin lỗi xin lỗi, ta hơi gấp nên không biết sẽ làm cho tỷ sợ, xin lỗi a". Tề Tiểu Khả cười hì hì. "Mấy người kia là mới tới sao, sao mọi người không ở trong hầu hạ lại đứng hết ở ngoài thế này?".

[BHTT - Xuyên - NP] Hoàng Ngư Huệ/皇渔惠 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now