Chương 22

3.1K 243 30
                                    


Thân phận cao quý, từ nhỏ đã hưởng được cuộc sống sung túc nhung lụa, xung quanh đầy kẻ hầu người hạ tâng bốc nịnh nọt. Muốn trời được trời, muốn đất được đất, nói một câu không kẻ nào dám cãi lại nửa lời. Nhưng, trưởng thành trong bốn bức tường đỏ son ngói vàng. Khuông viên tuy rộng rãi thoáng đãng nhưng đi đi lại lại suốt mười tám năm thì quá đỗi quen thuộc từng ngóc ngách trong lồng son.

Đây là lần đầu tiên chú chim nhỏ dám trốn khỏi cái lồng to lớn. Bị giữ ở một nơi thời gian dài như vậy, tâm trạng ai mà không buồn chứ. Cũng đã đến lúc chim nhỏ cắn đứt xiềng xích, giương cánh tung bay. Nàng thừa lúc các ma ma lơ là liền thay đổi y phục trốn ra khỏi cung, không ngờ chưa được nửa khắc bên trong nội điện đã truyền ra tiếng la thất thanh của ma ma. Nàng sợ hãi, nàng chỉ vừa mới chạm vào cửa lồng, bầu trời rộng lớn đang ở trước mắt, nàng không muốn bị bắt trở lại sau dãy xông sắt. Nàng vừa sợ vừa lo cố gắng trèo qua bức tường dựng đứng, thân nàng nữ nhi yếu đuối nên việc leo trèo có chút khó khăn. Nhảy qua được bức tường đỏ, nàng liền muốn bỏ chạy nhưng nàng không biết đường, không biết nên chạy đi đâu. Tiếng bước chân rầm rập ngày càng gần hơn, tim nàng đập nhanh hơn, nỗi sợ hãi một lần nữa dâng trào. Mặc kệ nơi nào, nàng cứ chạy về phía trước.

Thật lâu, thật lâu, không biết nàng đã chạy qua bao lâu nhưng tiếng rầm rập cùng hô hoáng vẫn cứ văng vẳng không dứt ở phía sau nàng. Hai chân nàng như muốn đứt lìa, đau nhức không thôi nhưng lý trí nàng không cho phép nàng dừng lại, nó mách bảo nàng phải tiếp tục tiến về phía trước, nàng cứ theo quán tính lao về trước. Đến lúc sức chịu đựng của nàng đã quá giới hạn, nàng nghĩ mình sẽ ngã xuống và bị Cẩm y vệ bắt trở về thì va phải một người.

Nàng mất đà ngã về trước, cứ tưởng thân thể sẽ tiếp xúc với nền đất thô ráp lạnh lẽo, nàng lại cảm nhận được hơi ấm truyền tới và tiếng kêu của ai đó. Thì ra nàng ngã vào trong lòng của người đối diện, hắn ở phía trước khi nàng va phải cả hai cùng ngã về một hướng và hắn làm bệ đỡ cho nàng. Lúc đó nàng rất mệt, nàng muốn đứng dậy bỏ chạy nhưng không thể, đến nỗi chỉ ở trên người hắn thở dốc, hô hấp gấp gáp.

Hắn đỡ nàng đứng dậy, những tưởng hắn sẽ phát tiết chửi mắng nàng nhưng không, hắn chẳng nói chẳng rằng nắm tay nàng chạy đi lách sau lùm cây, tránh khỏi tầm mắt của Cẩm y vệ. Khi ấy nàng rất sợ, sợ bọn người đó trông thấy nàng, nàng nép sát vào người phía trước, xoay mặt sang nơi khác. Dường như hắn biết nàng sợ bọn người Cẩm y vệ, hắn kéo nàng chạy theo một lối mòn nhỏ khác. Nàng hoang mang, lo lắng, khống biết hắn sẽ dẫn nàng đi đâu, nhưng tiềm thức nói cho nàng biết hắn không phải người xấu, vì hắn đã giúp nàng. Hắn đưa nàng đến một căn phòng cũ, nơi này hình như là phòng của hắn, căn phòng cũ kĩ, vật dụng không nhiều. Hắn vừa vào đã chạy đến sau bình phong, chắc hẳn là thay y phục, lúc nãy khi nép vào người hắn nàng cạm nhận được y phục của hắn ướt sũng. Nàng nhẹ nhàng ngồi xuống bên bàn trà, ở nơi này nàng cảm thấy nỗi sợ đã vơi đi phần nào.

"Này, đang nghĩ gì vậy?" Tề Tiểu Khả thay xong y phục bước ra khỏi bình phong liền thấy nữ nhân kia đang thơ thẩn ngồi ở bàn trà. Cô bước lại gần mà nàng cũng chẳng phát hiện ra, đột nhiên cô khẽ bật cười, vỗ nhẹ vai nàng. Nữ nhân giật mình quay lại, nhìn thấy Tề Tiểu Khả đang cười, nàng biết bản thân vừa thất thố, vội vàng quay mặt qua nơi khác.

[BHTT - Xuyên - NP] Hoàng Ngư Huệ/皇渔惠 - Âu Dương Lam Ca/欧阳蓝歌Where stories live. Discover now