Chương 7

3.6K 70 5
                                    

Thái Niễu ký văn kiện ở Huyện Mục Thành xong, sau khi ăn cơm tối liền lập tức quay trở về, một đêm như ác mộng kia khiến cho tinh thần cô tiều tuỵ hẳn, lúc sắp lên xe chủ nhiệm Lưu tiễn cô còn tặng cho cô một túi táo núi, cô từ chối không được, chỉ có thể nhận lấy. Ở nông thôn tuy đơn sơ, nhưng lòng ngừời lại càng thềm chất phác.

Lại là bảy giờ ngồi xe, hôm qua cả một đêm ngủ không ngon nên bây giờ cô ngủ thẳng một giấc đến lúc xuống xe. Lúc đến nơi thì trời mới tờ mờ sáng, Thái Niễu về nhà rửa mặt một phen, cũng không kịp nghỉ ngơi liền bắt xe đến trường học đi làm.

Trong văn phòng chỉ có một mình Hoạt Tích Niên, Cô hỏi "Sao có một mình anh ở đây?"

"Tiểu Thái Niễu, cô đã trở về, quà a?"

Thái Niễu tiện tay đem một túi táo Chủ nhiệm Lưu đưa ném cho anh, hỏi lại lần nữa: "Chị Trần đâu?"

"Phó Thị Trưởng đến thị sát, mọi người đều đi lầu 9 họp rồi." Hoạt Tích Niên mở túi ra liền đem quả táo ném vào miệng, ngọt quá a.

"Sao anh lại không đi?"

"Đi, rồi lại trở về đây." Hoạt Tích Niên thản nhiên nói.

Thực sự là đem đơn vị trở thành nhà anh rồi. Thái Niễu cười một phen,rồi ngồi vào bàn công tác, đem họp đồng vừa ký tốt bỏ vào hợp hồ sơ, lại viết hồ sơ và trợ cấp của chuyến đi công tác, Hoạt Tích Niên nhìn chằm chằm vào cô, mãi đến khi cô không cách nào không để ý đến anh, mới ngẩng đầu lên nhìn anh.

"Tiểu Thái Niễu, tôi phát hiện cô rất xinh đẹp."

Thái Niễu dở khóc dở cười, đứng dậy, cười toét miệng: "Cám ơn." Nói xong, đi ra ngoài lên phòng họp ở lầu 9.

Lúc Thái Niễu vừa đi lên, cũng đúng lúc Trương Cảnh trí đang nói chuyện, hình như nội dung là về triển vọng tương lai của nghành kỹ thuật, mấy giáo viên nữ ngồi cùng hàng nói thầm với nhau: "Bầu chọn trên Internet, phó thị trưởng là đẹp trai nhất cả nước."

"Quan trọng nhất là trẻ tuổi, chưa kết hôn."

"Đúng vậy, một hồi tôi liền đi theo sau anh ta, sau đó giả bộ bất tỉnh." Một giáo viên nữ trẻ tuổi ngã đầu vào vai giáo viên bên cạnh: "Thật choáng váng thật choáng váng, suất ca đưa tôi đi bệnh viện đi."

"Ha ha ha......" Mấy giáo viên thấp giọng cười rộ lên.

Thái Niễu ngồi ở phía sau, nhìn thấy nữ giáo viên kia tưởng tượng ngã vào trong lòng cậu út, cô cũng nhịn không được cười ra tiếng, mấy giáo viên nữ ngồi phía trước nghe thấy cô cười, xô đẩy nhau quay đầu lại nói: "Chê cười chê cười."

Thái Niễu xua tay tỏ vẻ không có việc gì. Cười đủ rồi lại ngẩng đầu lên, chống lại ánh mắt của Trương Cảnh Trí ở trên đài vừa mới phát biểu xong, một trận chột dạ, nhưng khóe miệng vẫn nhịn không được cong lên.

Trương Cảnh trí phát biểu xong, bí thư trong viện lại nhằm vào báo cáo phát triển của các trường học, Phó Viện Trưởng lại tiến hành phát biểu, sau cùng Viện trưởng Hoạt lại lên phát biểu tổng kết, xuyên suốt một mạch, Thái Niễu đã buồn ngủ, thẳng đến đại não.

NGƯỜI MỚI TỨC GIẬN - Tinh Oánh Tinh Oánh Where stories live. Discover now