A is for adventure (phiêu lưu)

6.4K 188 9
                                    


Natsu and Lucy: From A to Z

By Armageddon Angel

Source: fanfiction.net

Trans by Leona

Nalu

Romance

--------------------------------------------------

A is for adventure

Cuộc sống mà không có phiêu lưu thì sẽ không thể thỏa mãn được. ~ Bertrand Russell

Từ lúc Lucy chỉ là một cô bé nhỏ, mẹ cô đã kể cho cô nghe nhiều câu chuyện trước khi đi ngủ. Cô yêu thích nhất những chuyện về người hùng và những chuyến phiêu lưu. Bởi mỗi lần nghe trí tưởng tượng của cô luôn luôn chuyển động một cách điên cuồng. Cô có thể tưởng tượng bản thân cùng với những người bạn của mình sải bước trên chuyến hành trình để cứu vương quốc, tiêu diệt quái vật và kẻ cướp, thiết lập lại mọi thứ ngay khi có sai sót. Chúng đều là những điều tuyệt vời với Lucy.

Cô yêu thích những câu chuyện mà mẹ kể cho mình. Cũng như thế, cô yêu mẹ cô. Cha của Lucy quá chú tâm vào công việc của mình nên không có thời gian dành cho con gái ngoại trừ những thú vui và những bữa ăn cơ bản.

Và rồi mẹ cô qua đời. Lucy trở thành một cô bé xuống sắc. Cha cô vùi mình ám ảnh vào công việc, bỏ mặt cô một mình...

Giải thoát duy nhất của Lucy thuở còn bé chính là những câu chuyện mà mẹ cô kể cho cô nghe và pháp thuật mà cô thường tập luyện. Cô học cách đọc để có thể thoát khỏi cuộc đời cao quý tẻ nhạt của mình. Cô học Tinh Linh thuật để có thể thấy được bản thân là vai chính trong câu chuyện của riêng mình và được gần gũi hơn với mẹ, một Tinh Linh pháp sư tiền nhiệm.

Đó cũng chính là lúc Lucy đưa ra quyết định. Rằng một ngày nào đó, khi cô đã trưởng thành và pháp lực của cô đã mạnh hơn, cô sẽ rời đi để bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình.

Lucy nói điều này với cha cô năm 10 tuổi. Cô đã nhớ rất rõ phản ứng của ông ấy lúc đó.

-------------------------------------------------

Jude Heartfilia đập mạnh tay lên bàn, khiến cô bé 10 tuổi sợ hãi.

"Lucy, bỏ ngay cái ý nghĩ ngu ngốc ấy ra khỏi đầu con ngay lập tức!" Ông thô lỗ nói với cô. "Con là người nhà Heartfilia, không phải một kẻ tầm thường. Nghĩa vụ của con là học để trở thành một quý cô biết hành xử, kết hôn với con của một gia đình tốt sinh ra một đứa con trai để kế thừa tập đoàn Heartfilia. Hiểu không?!"

"Nhưng cha...." Cô cố cãi lại.

"Lucy, ta sẽ không có đứa con gái nào đi lang thang xung quanh với tư cách là một pháp sư." Ông thốt ra từ "pháp sư" như muốn nguyền rủa nó. "Lí do duy nhất mà con được phép học pháp thuật là do ta đã hứa với mẹ con từ rất lâu rồi. Giờ thì mau vào phòng và chuẩn bị cho bữa ăn đi!!"

[Fic dịch] Natsu và Lucy: Từ A đến ZNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ