Chương 33-34

1K 10 0
                                    


Đối với chuyện làm mai mối cho Giai Giai, Từ Nhan đang bận rộn ở bên Lưu Vũ nên cũng nhanh chóng quên béng đi mất. Giai Giai thở phào, trong lòng nhẹ nhõm. Cô cực kỳ sợ dáng vẻ liều mạng làm mai của chị dâu. Cô còn trẻ, không muốn bị bắt đi xem mắt sớm như vậy, mà điều quan trong nhất là cô không muốn gả cho quân nhân. Anh trai bận rộn như vậy, không thể trở về nhà cũng đã tạo nên ám ảnh trong lòng cô rồi, cho nên đời này cô sẽ không bao giờ nghĩ tới việc gả cho quân nhân đâu.

Kỳ kiểm tra đánh giá của Lưu Vũ sắp tới, vừa đúng hôm đó Từ Nhan nghỉ, liền đến xem Lưu Vũ kiểm tra. Về phương diện quân sự cô cũng không hiểu cho lắm, mặc dù anh của cô là quân nhân, nhưng cô rất ít khi đi tìm hiểu, nhưng hiện tại lại không giống nhau. Lúc này chồng của mình đang gặp phải kỳ kiểm tra nghiêm khắc, không khẩn trương mới là lạ. Cô hỏi Lưu Vũ: "Anh có khẩn trương không?"

"Cái này thì có gì đâu mà phải khẩn trương , lúc trước anh thi tốt nghiệp, so với cái này còn gian nan hơn nhiều. Đừng nhìn anh lơ là trong học hành, thật ra thì anh đã có nền tảng hết rồi ." Lưu Vũ quay đầu ánh mắt nhìn cô ám chỉ "Yên tâm".

Anh nói không sai, với người xuất thân từ quân đội như anh, mấy bài kiểm tra đó không thành vấn đề, nhưng nghe nói chủ quan trong công tác chính trị sẽ không đạt được mục tiêu mong muốn. 


Nghe nói lần kiểm tra này là do quân khu lớn ra lệnh, lúc ấy bạn học cũ cộng thêm anh trai Từ Lỗi đều gọi điện thoại cho anh, hỏi anh kì kiểm tra này có vấn đề gì không? Lúc ở trường học, quan hệ của hai người rất tốt, hôm nay lại trở thành thân gia, mà ý tứ của Từ Lỗi lại không quá rõ ràng, nếu như ngộ nhỡ anh không qua được kỳ kiểm tra này, anh ấy sẽ giúp anh chu toàn mọi thứ. Đối với lòng tốt của Từ Lỗi, Lưu Vũ rất cảm kích, nhưng anh là người tích cực, nên ở góc độ này anh không hề cảm thấy vui, khi chuyện này có liên quan đến việc đi cửa sau.


Nghe nói Cục trưởng chính trị sẽ hạ cấp, trung đoàn lại có tin đồn vịt, nói vị trí cục trưởng lần này nhất định là do Lưu Vũ ngồi vào. Thật ra thì đây cũng không phải là bí mật gì, mặc dù có hai Phó ủy viên văn phòng chính trị, nhưng người có năng lực cạnh tranh thì chỉ có mình Lưu Vũ. Nhưng điều này cũng không thể nói chắc 100% được, cũng có thể sẽ bị ngoài ý muốn, nói không chừng phía trên phái người khác xuống để nhậm chức.

Từ Nhan hỏi anh có lo lắng không, có muốn cô gọi điện cho anh trai mình đề cập về việc chức vụ của anh không? Nhưng lại bị anh bác bỏ: "Chuyện này không thể để cho anh em ra mặt, nếu không anh mất định sẽ mang tiếng nhờ quan hệ."

"Cái đó có gì đâu? Xã hội bây giờ vốn là xã hội nhờ vào quan hệ, anh không đi quan hệ, thì người khác cũng sẽ làm vậy thôi, anh quên sự việc của Giai Giai rồi hả? Em cảm thấy lúc này anh trai rất cần thiết, ít nhất thì anh ấy có thể giúp anh vào lúc này, ít nhất cũng không để những người nhờ vào quan hệ cao hơn anh."

Lưu Vũ không từ chối, nhưng cũng không đồng ý, chỉ trầm mặc.

Ngày nghỉ cũng đã được phê chuẩn, Lưu Vũ khẩn trương từ biệt cuộc sống quân lữ, bắt đầu nghỉ ngơi trong vòng nửa tháng. Mà ngày nghỉ phép, trừ việc không để cho vợ nấu cơm ra, còn đưa vợ đi làm. Anh hoàn toàn trở thành người đàn ông làm chủ gia đình, việc đó làm anh rất thích thú.

Trong khoảng thời gian này Giai Giai cũng rất vội, cô được nhận vào làm ở công ty, muốn cô sang năm mới đến trình diện. Điều này không khỏi làm cho cô mừng như điên. Đến lúc này cô mới biết, thì ra chị dâu lại là con gái của tổng giám đốc, điều này không khỏi làm cho cô bị kinh ngạc và không dám tin.

Cưới Chui Với Trung TáWhere stories live. Discover now