Chương 111

4K 243 25
                                    

22:27:59, 19/1/2013

Buổi sáng ngày hôm sau, học sinh của Yen tới học, tôi cùng mẹ Yen đi siêu thị mua đồ, trên đường dì ấy kể với tôi về mấy chuyện thú vị của nhà dì trước đây, còn kể về chuyện giữa nhà dì và thân thích, tôi thích thú nghe.

"Ha ha, để cháu nghe dì lải nhải nhiều như vậy thật ngại." Đi đến siêu thị, mẹ Yen ôm cánh tay của tôi nói.

"Sao mà thế ạ? Cháu còn phải cảm ơn dì vì đã kể cháu nghe những chuyện này, cháu thích nghe." Tôi vui vẻ nói.

"Dì và chú cũng không coi cháu là người ngoài, Tiểu Bảo cả ngày nói với tụi dì quan hệ của cháu và nó còn thân hơn em gái ruột, thích dẫn cháu về nhà chơi, có lẽ từ nhỏ anh chị nó rất ít ở bên chơi với nó, từ khi cháu đến nhà dì, nó nói chuyện nhiều hơn, hoạt bát hơn trước đây không ít, điều ấy dì và chú còn phải cảm ơn cháu đấy." Mẹ Yen nói những điều này làm tôi vô cùng cảm động, xem ra chuyện tối qua bọn họ không để ở trong lòng, thầm thở phào nhẹ nhõm.

"Thường xuyên quấy rầy nhà dì thật ngại quá, ha ha!" Tôi khách khí nói.

"Sao lại vậy chứ, nhiều thêm một đôi đũa mà thôi, dì và chú đều rất thích cháu, đây chính là duyên phận nhỉ. Sau này tụi dì xuất ngoại, cháu phải tìm dịp qua thăm tụi dì đó nha." Lúc mẹ Yen nói câu sau cùng làm lòng tôi thoáng cái lộp bộp.

"Dì, dì là nói sau khi Tiểu Bảo tốt nghiệp nhà dì liền sang Canada ạ?" Thực ra trong lòng tôi đã biết đáp án, nhưng vẫn muốn xác nhận thử xem.

"Đúng vậy! Ôi! Bây giờ nhức đầu nhất chính là Tiểu Bảo không muốn đi, cũng không biết tại sao, trước kia còn rất hăng hái tán thành, dì nghĩ phải chăng là nó đang yêu ai rồi, vì người yêu mà không muốn xuất ngoại, hỏi nó lại phủ nhận, không nói ra được lý do, dì và ba nó đều hết cách với nó rồi, hiện giờ chỉ có thể giấu nó làm thủ tục cho nó, đến lúc đó nó không muốn đi cũng phải đi. Mạt Mạt, cháu là chị em tốt của nó, có thể giúp dì cố gắng khuyên nhủ nó được không?" Giấu Yen làm thủ tục? ? ?

"Mạt Mạt?" Mẹ Yen lại lần nữa gọi tôi, tôi bị lời nói ban nãy của dì làm sững người.

"A! Dì, cháu đang nghe." Tôi miễn cưỡng vui cười đáp lại.

"Vậy thì xin nhờ cháu, tối nay cố gắng nói với nó một chút nhé?" Ánh mắt mẹ Yen toả sáng nhìn tôi hỏi.

"Dạ!" Tôi khó khăn cười gượng, dù trong lòng tôi muốn Yen xuất ngoại, nhưng khi nghe thấy dì khẳng định thì trong lòng vẫn buồn bã vô cùng, cho dù Yen không muốn đi, về sau vẫn phải nghe theo gia đình.

"Dì , cháu muốn hỏi dì một chuyện." Do dự rất lâu, vẫn không nhịn được muốn hỏi.

"Hả? Chuyện gì?" Mẹ Yen đang chọn đồ dùng hàng ngày, ngừng lại nhìn tôi.

"Tiểu Bảo xuất ngoại học xong muốn trở về phát triển, các dì có đồng ý không?" Tôi hỏi.

"Ha ha, chỉ cần nó đào tạo sâu xong, cầm hộ khẩu rồi thích đi đâu phát triển tụi dì cũng không ý kiến." Khi mẹ Yen nói xong thì tôi cười ha ha, đây có nghĩa là Yen học xong có thể trở về tìm tôi, tâm trạng hình như không mấy sa sút nữa.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin