Chương 139

3.6K 197 15
  • Đã dành riêng cho GCi231
                                    


21:55:34, 20/3/2013

Đều nói khoảng thời gian đại học là tuyệt vời nhất, chúng tôi có thể mặc sức rơi những giọt mồ hôi của tuổi trẻ, thỏa thích hưởng thụ niềm vui tràn đầy. Học môn đại cương có thể đầu óc trên mây hoặc làm một ít chuyện mà mình muốn làm, ở căn tin có thể lựa chọn ăn bất kỳ loại món ăn nào, mỗi ngày có thể tương thân tương ái sống cùng hội chị em, chọc nhau, trêu nhau, cùng nhau giải quyết khó khăn. Phòng đàn là nơi mà chúng tôi yêu nhất và dành nhiều thời gian nhất, khi bạn vui vẻ hay buồn đau, ngay lập tức luôn luôn sẽ nghĩ đi đến chỗ đó, không gian tuy nhỏ, nhưng mà bên trong lại đầy ắp kỷ niệm của chúng tôi, dưới mái trường đặc biệt ngập tràn âm nhạc này, chúng tôi chạy nhanh, chúng tôi hò hét, chúng tôi lạc quan, chúng tôi vui vẻ, chúng tôi là hạnh phúc.

Nhưng thời gian tươi đẹp sẽ lặng lẽ trôi, năm học mới đến, chúng tôi đã là sinh viên đại học năm thứ tư, trở thành những sư huynh sư tỷ cấp "cao" nhất, không có vui vẻ và kích động, chỉ có thương cảm lạ lùng, bởi vì chúng tôi còn có không tới một năm thì phải kết thúc cuộc sống đại học ra ngoài xã hội.

Lại một lần nữa trở về sân trường. Tôi lẳng lặng bước đi trong học viện cổ xưa này, có thể cảm nhận được hơi thở của người xưa mấy chục năm dường như đang lưu chuyển, dày nặng, thâm thúy, thông tuệ. Đấy chính là sự truyền thừa chúng tôi coi như trân bảo, đấy là toàn bộ ý nghĩa và lý do cho sự nỗ lực phấn đấu. Nhìn học sinh hớn hở đến đây báo danh, và các ông bố bà mẹ bận chóng mặt đưa con nhập học, khóe miệng khẽ cong lên, nhớ tới cảnh tượng khi đó cô cô dẫn tôi đi báo nhập học, và lần đầu tiên gặp Yen...

"Này! Mạt nhi, nghĩ gì thế? Coi cái bộ dáng ngốc nghếch đó của cậu kìa." Thiên Hi kéo vali hành lý đi tới trước mặt của tôi, gọi tôi.

"Hả? Không nghĩ gì hết!" Tôi bị nàng dọa thoáng chốc sững người, vừa kéo hành lý vừa nói.

"Nếu không thì ban nãy hỏi cậu sao lại làm lơ chúng tớ?" Thiên Hi bĩu môi hỏi.

"Chắc hẳn cậu ấy buồn vì tối nay Tiểu Bảo không thể về trường, rầu rĩ không vui thôi!" Hôm qua nhận được điện thoại của Tiểu Bảo, nói là hôm nay nàng phải cùng ba mẹ đi vùng khác ăn cưới chị họ, ngày hôm sau mới về, Tư Khiết liền cho rằng tôi vì chuyện này mà không muốn nói chuyện.

"Nào có! Ban nãy các cậu hỏi cái gì? Tớ không nghe rõ." Tôi phủ nhận rồi mau chóng hỏi. Tuy rằng không thể lập tức gặp Yen nên có hơi buồn bực, nhưng tâm tình vẫn tốt, ngày mai sẽ có thể gặp.

"Tớ nói tý nữa đi đón Mạn Văn, ăn ngay ở bên ngoài rồi hãy về, thế nào?" Tư Khiết hỏi.

"Được! Bây giờ hẳn là Đằng nhi về ký túc xá rồi, chúng ta đi nhanh nhanh đi." Tôi vui vẻ nói.

Trở lại gian phòng nhỏ đáng yêu của chúng tôi, nhìn thấy Tiểu Đằng đang quét vệ sinh, cô nàng này còn thực sự kế thừa bí kíp quét dọn của Tư Khiết, trùm túi ni lông vào đầu, còn đeo khẩu trang, như là mụ ăn cắp, thấy chúng tôi trở về, trừng mắt to la hét vui vẻ rồi nhào tới, mọi người còn chưa đặt xuống hành lý liền cho nàng cái ôm thật chặt, mấy người líu ra líu ríu nói luôn mồm.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ