Chương 125

4.2K 229 26
                                    

               

22:29:00, 23/2/2013

Giữa học kỳ hai năm ba, tăng thêm chương trình học mới, không có quá nhiều thời gian đi làm thêm như trước đây, nếu hoãn được thì đều hoãn tới cuối tuần hoặc là tối thứ sáu. Mọi người bàn bạc xong chuyện nghỉ hè đi du lịch Hải Nam, khoản chi phí này không thể dùng tiền học bổng, phải tự mình kiếm tiền tiết kiệm mà đi. Sau khi dự tính được sơ sơ, Yen đem ra từ nhà năm hộp bánh trung thu bằng sắt, để học kỳ này chúng tôi bình quân mỗi tháng bỏ tiền cần thiết vào trong hộp đúng hạn, tích góp đến hôm du lịch thì dùng. Mọi người đang cạnh tranh với nhau, cuối mỗi tháng ngồi quanh quần ở trên giường của tôi, mở hộp ra hào hứng đếm một xấp tiền và tiền xu lẻ tẻ, phát hiện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, ai bỏ vào càng nhiều thì người đó lại càng đắc ý. Mạn Văn và Thiên Hi ngày thường thích mua sắm giờ bớt đi không ít, không còn thấy hai nàng xách túi lớn túi nhỏ về ký túc xá vào mỗi cuối tuần nữa, Tư Khiết và Tiểu Đằng cũng sử dụng thời gian rảnh rỗi để bố trí việc làm thêm mà bản thân cảm thấy hứng thú. Chúng tôi đều cảm thấy Yen làm cái kế hoạch này very very good! Cảm giác không xài tiền bậy bạ còn tích lũy được tiền bạc thật tuyệt! Các nàng rất chờ mong mau mau đến nghỉ hè, mà tôi và Yen thì hi vọng nó tới chầm chậm thôi, bởi vì thời gian mà chúng tôi có thể chung đụng không còn quá nhiều, nhiều nhất chỉ còn một năm.

Mùa hè ở đây rất oi ả, thỉnh thoảng sẽ rơi một cơn mưa lớn. Tôi và Yen quen ngủ cùng nhau, mặc kệ nóng ra sao đều dính chung một chỗ. Con người tôi hơi có bệnh thích sạch sẽ, dính vào mồ hôi của người khác sẽ nổi da gà, lập tức đi cọ rửa, chỉ có nàng thì không như vậy, trái lại thường xuyên đưa tay lau mồ hôi cho nàng, còn cọ vào người nàng. Tôi nghĩ đây chính là yêu một người thì bạn sẽ yêu tất cả của nàng, mọi thứ của nàng đều tốt đẹp.

Lớp thanh nhạc của tôi đổi thành học buổi chiều, giáo sư Điền dặn tôi học xong đừng đi, ở bên cạnh dự thính đợi cô, cô có việc trao đổi với tôi. Khi tôi mới học xong đang ngồi ở một góc, Yen gửi tới tin nhắn.

[ Thân ái, sau khi tan lớp cùng tớ đi studio của Thiên Qua, được không? ] Yen.

[ Có gấp không? Giáo sư Điền giữ tớ lại trao đổi chút chuyện. ] Tôi lập tức trả lời.

[ Không vội, chờ cậu. ]

[ Cậu học xong chưa? Nếu không bây giờ cậu qua chỗ tớ đi? Tớ muốn cậu dự thính cùng tớ. ]

[ Năm phút nữa tới. ]

Nhìn tin nhắn của nàng, khóe miệng khẽ cong lên, thích nàng dứt khoát! Nói năm phút thì đúng năm phút liền nghe thấy tiếng gõ cửa, tôi bước nhanh đi mở cửa, nàng dò đầu vào, người trong phòng đều đồng loạt nhìn nàng. Nàng ngọt ngào chào hỏi với giáo sư Điền, nụ cười đặc trưng của nàng có thể giật điện chết người, mỗi khi giáo sư nhìn thấy nàng đến, cho dù là đang dạy học sinh, đều sẽ dừng lại mà rất vui vẻ tán gẫu vài câu với nàng, có lúc tôi rất phiền muộn, sao giữa người với người lại khác biệt lớn như vậy? Nàng luôn có thể cởi mở với người ta rất tốt, mà tôi đối xử với người khác thì luôn ở thế bị động.

Yen trò chuyện xong với giáo sư Điền, xoay người ngồi bên cạnh tôi, bạn học bên cạnh gật đầu mỉm cười với nàng. Lúc này bạn học Trương Hiểu Huy lớp chúng tôi lập tức ngồi ở bên cạnh Yen, dùng tay che miệng, ghé vào tai Yen nhỏ giọng nói chuyện. Mà cái bạn nam này không chỉ từng một lần, mà là ba lần bốn lượt, cực kỳ "thổ lộ tiếng lòng" nói với tôi rằng hắn thích Yen, cuối cùng tôi giội cho hắn xô nước lạnh, để hắn hết hẳn ý nghĩ này, chớ có ý đồ với nàng, hắn lại như con gián đánh mãi không chết, càng cản càng gan. Tôi cười bất đắc dĩ, thoáng nhìn Yen, chỉ thấy nàng nghịch ngợm nháy mắt trái với tôi một cái.

[BH - edit] Sáu năm chờ đợi, chúng ta nghênh đón hạnh phúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ