Chương 53: Yên hỏa

1.1K 108 2
                                    

Lúc mở cửa ra, Khương Nhập Vi thầm kêu nguy hiểm, cô toát cả một thân mồ hôi lạnh. Bà của cô đang đi về phía hai người, thấy cháu đi ra liền gọi đi ăn sủi cảo.

Khương Nhập Vi đưa đôi kính vừa vẽ nên cho bà: "Con nghĩ đến cặp kính viễn bà đã dùng từ rất lâu nên mua một đôi đến, bà đeo thử xem sao."

"Sao con biết kính của bà bị hỏng?" Khương nãi nãi kinh ngạc, "Bà đã định bảo bác của con đi mua."

Nếu quả thật đúng như lời bà, cặp kính kia sẽ không như thế. Khương Nhập Vi ôm lấy Khương nãi nãi, làm nũng nói: "Con có thể đọc được suy nghĩ của bà á." Dứt lời cô nhìn thoáng về phía Đường Xuân Sinh, còn lâu cô mới chịu làm nũng với nàng.

Đường Xuân Sinh đã ngồi xuống bắt đầu ăn sủi cảo, nhân vô cùng đơn giản chỉ có thịt heo và cải trắng, nhờ Khương nãi nãi điều vị lại trở nên đặc biệt thơm ngon. Nàng ngồi không yên, đáp trả ánh mắt của Khương Nhập Vi, nàng thử hỏi Khương nãi nãi: "Bà, ở quê quá lạnh, trong thành phố lại ấm áp, hay là bà chuyển đến chỗ con đi, Nhập Vi có lẽ cũng rất nhớ bà."

Khương Nhập Vi tức khắc cũng hồi hộp nhìn Khương nãi nãi.

Khương nãi nãi cười dài vỗ lưng cháu gái, sau đó ấn cô ngồi xuống bên cạnh: "Ăn nhanh đi, hôm nay nhanh nguội."

"Bà." Khương Nhập Vi gọi.

"Ngoan." Khương nãi nãi sờ đầu cô, kính mới rất tốt, có thể thấy rõ khuôn mặt cháu. Chỉ cách mấy tháng lại như mấy năm không gặp, cảm thấy cô đã lớn hơn rồi. Kỳ thực cũng đúng thôi, cuộc sống sẽ thúc giục người ta lớn lên. "Bà ở đây rất ổn, sang năm sẽ qua chỗ chú hai. Bà đã ở với ba con nhiều năm như vậy, bọn họ cũng đến lúc tẫn hiếu đạo."

Khương Nhập Vi nhìn cửa chính, thấp giọng hỏi: "Bác cả... còn dò hỏi về vật kia không ạ?"

Khương nãi nãi lắc đầu: "Bà nói không có là không có, bọn nó hỏi bao nhiêu lần, bà cũng bảo không có." Khương nãi nãi cũng thấp giọng hỏi: "Con cất kĩ thứ đó chứ?"

Tim của Khương Nhập Vi bỗng đập nhanh hơn, sắc đỏ ửng trên mặt vừa mới dịu đi lại bừng lên.

Vật gia truyền cũng chỉ là nơi trước kia người ta luyện vẽ... Còn đều là những đường cong duyên dáng hấp dẫn người. Khương Nhập Vi nghĩ cô không có cách nào giải thích cho bà, chỉ có thể ậm ừ cho qua.

Mà sủi cảo quả thực cũng vẫn là hương vị nhiều năm cô đã từng ăn, ngon đến mức đầu lưỡi cũng muốn nuốt vào.

Cứ như vậy, trong đêm lạnh, dưới ánh đèn, một nồi sủi cảo nghi ngút hơi nóng, vài câu nói nhỏ nhẹ thân mật, quả là cảnh sum vầy ấm cúng.

Khương nãi nãi nhìn cháu gái và bạn ăn ngon lành, hơi quay đầu qua một bên, nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt.

Đúng lúc này ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng bước chân và tiếng cãi nhau, ba người còn chưa kịp phản ứng, cửa chính đã bị đẩy mạnh ra, một giọng nữ chói tai truyền vào.

"Không phải đã nói ngày nào ông cũng kiếm được sao, tiền đâu?"

Khương Nhập Vi ngẩng đầu, nhìn bác gái bước vào.

[BHTT-Edit Hoàn] Như Mộng Hữu Lệnh - Mộ Thành TuyếtWhere stories live. Discover now