Chương 1:

25.3K 706 49
                                    

Editor: Dâu Tây

__________

"Giải thưởng vận động viên nam xuất sắc nhất do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) [*] bầu chọn hay còn được gọi là "Quả bóng vàng", là giải thưởng cao quý nhất trong lòng tất cả các vận động viên trên sân cỏ.

Năm 2015, ngôi sao người Argentina – Lionel Messi lại một lần nữa nhận được giải thưởng Quả bóng vàng, đây là lần thứ năm anh giành được giải thưởng danh giá này...."

[*] FIFA là từ viết tắt của cụm từ Liên đoàn bóng đá thế giới, là tổ chức điều hành và quản lý các hoạt động bóng đá trên thế giới. FIFA được thành lập 21/05/1904, có trụ sở đặt tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Tô Thanh Gia đối chiếu với bản ghi chú rồi gõ đoạn văn này vào máy tính.

Cô dựa vào thành ghế duỗi người một cái, vòng eo nhỏ nhắn, mềm mại, trắng nõn lộ ra dưới lớp áo ngủ được làm bằng lụa đỏ.

Tin tức siêu sao của Barca – Lionel Messi lần thứ 5 giành được giải thưởng "Quả bóng vàng" đã bùng nổ trên toàn thế giới, fan hâm mộ Barca và Lionel Messi điên cuồng chia sẻ mọi thông tin về anh. Tin tức siêu hot này nhanh chóng tràn ngập khắp wechat, blog và cả Instagram.

Tuy không phải là một fan hâm mộ cuồng nhiệt nhưng Tô Thanh Gia vẫn thấy vui mừng. Có điều chút hân hoan ấy cũng không thể bù đắp nổi nỗi đau khổ vì bị biên tập dùng "đoạt mệnh liên hoàn" gọi dậy khỏi chăn ấm, gấp rút viết bản thảo suốt đêm.

Biên tập đã truyền đạt lại rất rõ ràng ý kiến của chủ biên với cô: Nên ca ngợi vị "Ngũ Quan Vương" này từ mọi góc độ, nếu có thể thì hãy viết một bài hoàn chỉnh tổng kết hết cuộc sống tốt đẹp của anh ta.

Tô Thanh Gia suy đi nghĩ lại một lúc, sau đó mở chuỗi tin tức chưa đọc lên. "Ồ! có nội dung để viết rồi". Là một nhà báo tự do, phần lớn thời gian Tô Thanh Gia đều cực kỳ nhàn rỗi, ngoại trừ đêm nay.

Sở trường của cô là kết hợp kiến thức giữa nhiều lĩnh vực lại với nhau. Cô có thể sáng tác văn, viết du ký, viết về chuyên mục tình cảm, cũng có thể viết tùy bút, đôi khi còn bình luận hoặc giới thiệu ẩm thực, đương nhiên thỉnh thoảng cô cũng sẽ viết mấy bài liên quan đến tiểu sử của một ngôi sao nổi tiếng nào đó.

Thật ra cái gì Tô Thanh Gia cũng biết một ít nhưng lại chẳng hiểu sâu về chúng. Vì chỉ biết chút ít nên mỗi lĩnh vực cô chỉ viết một ít, may mà đều viết đúng vấn đề đang được quan tâm và nằm trong vùng hiểu biết.

Hiện giờ mọi người đều thích bài viết của trang B, loại tin tức viết một chút rồi dừng này đã làm thỏa mãn lòng hư vinh của nhóm người zhuangbility [*], thỉnh thoảng mang ra khoe khoang hai ba câu với người bên cạnh cũng tốt.

[*]: zhuangbility là khả năng tự thể hiện bản thân của một người nào đó, hoặc cố ý phóng đại cảm xúc của mình. Hay còn gọi là những người luôn cố tỏ ra mình nguy hiểm.

Vậy nên người viết bản thảo ngày càng nhiều hơn, biên tập sẽ đến ký một hợp đồng đơn giản, sau đó lập tức có thể mở đầu chuyên mục.

[HĐ - HOÀN] MỖI LẦN GHI BÀN ĐỀU VÌ EM - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now