Chương 12:

4.9K 422 15
                                    

Editor: Dâu Tây 🍓

__________

Kì nghỉ hè đang ở phía trước, việc huấn luyện của Carlos tại La Masia đã dần đi vào quỹ đạo. Rèn luyện chăm chỉ cùng với chế độ dinh dưỡng tốt đã khiến tóc cậu bé hơi vểnh lên, mỗi khi nhảy cao hệt như đang bật bóng, thật sự rất nổi bật. Huấn luyện viên hay trêu ghẹo rằng: Chỉ có Carlos mới chăm sóc tóc hàng ngày thôi.

Ở La Masia, hệ thống huấn luyện được sắp xếp theo một khuôn mẫu, đa số cầu thủ dưới 15 tuổi đều phải tập luyện, để đảm bảo tính sáng tạo, số lượng cầu thủ tham gia chưa bao giờ vượt quá giới hạn nhất định. Cầu thủ U8 và U9 tập luyện ba lần một tuần và thi đấu thêm một trận vào thứ bảy. Từ U12 trở lên tập luyện bốn lần một tuần và U16 trở lên tập năm lần một tuần.

Bọn trẻ tập luyện ở đây không phải chi trả một khoản tiền nào cả, mỗi năm câu lạc bộ chi khoảng 1800 euro ngân sách để duy trì quá trình luyện tập, trong đó không bao gồm thiết bị giảng dạy.

Giáo dục gia đình đóng vai trò quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi đứa trẻ. La Masia sẽ tìm việc cho ba mẹ của các cầu thủ để họ trang trải cuộc sống. Carlos là trẻ mồ côi nên khi cậu chuyển từ cô nhi viện tới ký túc xá La Masia, huấn luyện viên hy vọng cậu có thể hòa nhập với tập thể. Kết quả kiểm tra biểu hiện tâm lý cho thấy Carlos mắc bệnh bệnh trầm cảm ở mức độ nhẹ.

Huấn luyện viên không nói điều này cho ai biết. Cậu còn nhỏ, hy vọng nhiệt huyết thanh xuân và sức sống ở La Masia có thể giúp cậu thay đổi.

Tháng tám hằng năm là thời điểm mùa giải bóng đá bắt đầu, bán đảo Iberia chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi khí hậu Địa Trung Hải.

Tô Thanh Gia không biết nên tặng quà gì cho cậu bé tóc vàng đẹp trai nhân dịp sinh nhật mười một tuổi của cậu.

Nên làm thế nào bây giờ? Cô hỏi sơ Rosa về sinh nhật của Carlos, bà bảo là ngày 27 tháng 8, đồng thời cho biết từ lúc bốn tuổi vào đây đến nay, Carlos không hề nhắc đến sinh nhật của mình. Sơ Rosa từng kiên quyết muốn tổ chức nhưng vẫn không thể lay chuyển được ý chí quật cường của cậu.

Nhiều năm trôi qua, cậu bé không hề tổ chức sinh nhật ở cô nhi viện, nhóm con trai cũng từng lấy chuyện này ra công kích, chọc ghẹo cậu.

Tô Thanh Gia mong có thể lưu lại trong ký ức của Carlos một sinh nhật thật tốt đẹp. Cô không muốn tuổi thơ của cậu chỉ là một mảnh hoang vu, ngược lại nên ngập tràn màu sắc và sức sống.

Vậy mà... cô không biết tặng quà gì cho cậu.

Nghĩ hoài mà mãi không ra.

Nghỉ hè cũng không thể làm Carlos vui hơn. Cậu đã cắm hoa mai Bella tặng vào chiếc bình pha lê mà huấn luyện viên cho mượn, cho tỉ lệ nước như lời chủ cửa hàng hoa nói, ngoài ra còn bỏ thêm một ít chất dinh dưỡng, đặt ở nơi nhiều ánh sáng nhất. Nhìn thấy nhánh hoa khoe sắc dưới ánh mặt trời mỗi sáng, tâm trạng cậu lập tức tốt lên. Tuy nhiên cuộc vui nào cũng có ngày tàn, cho dù có chăm sóc kỹ lưỡng đến đâu thì hoa mai này cũng chỉ sống được vỏn vẹn một tháng.

[HĐ - HOÀN] MỖI LẦN GHI BÀN ĐỀU VÌ EM - 11 Giờ Phải NgủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ