Chương 8:

6.3K 441 35
                                    

Editor: Dâu Tây 🍓

________

Nhắc đến trường quân đội chuyên đào tạo ra những nhân tài quân sự kiệt xuất, tất cả mọi người sẽ nghĩ ngay đến "Học viện quân sự West Point" [*]. Trong suốt những năm tháng dài đằng đẵng của cuộc chiến tranh nổ ra ở thế kỷ trước, những anh hùng với khí chất hào hùng, quyết tâm giành chiến thắng qua hàng ngàn dặm đường, bộc lộ sự xuất chúng của mình trên trường quốc tế.

[*]: Học viện quân sự West Point: Tiếng Anh là United States Military Academy, được biết đến với cái tên West Point hoặc tên viết tắt USMA , là một vị trí của Lục quân Hoa Kỳ đồng thời cũng là một học viện quân sự. West Point trở thành vị trí quân sự đầu tiên dưới sự chỉ huy của Benedict Arnold. Được thiết lập vào năm 1802, nó là trường học viện quân sự lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Các sinh viên được gọi là các thiếu sinh quân.

Và khi nhắc đến "Học viện quân sự West Point" trong làng túc cầu, lò đào tạo trẻ La Masia [*] hiển nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.

[*] La Masia: Là một trung tâm huấn luyện cầu thủ bóng đá trẻ của câu lạc bộ Barca và là lò đạo tạo bóng đá trẻ nổi tiếng tại Tây Ban Nha cũng như trên toàn thế giới. La Masia là môi trường đào tạo tốt bậc nhất thế giới, chưa nơi đâu sản sinh ra những tài năng xuất chúng nhiều như ở đây. Là một cơ sở đào tạo tương đối hoàn thiện và có bề dày lịch sử, Lò này có khoảng 70 nhân viên sẽ theo dõi sự trưởng thành của tối đa là 75 học viên, tuổi từ 11 tới 18. Trong số những nhân viên ở đây có các huấn luyện viên , bác sĩ, nhà dinh dưỡng, đầu bếp, nhà tâm lý và các chuyên gia thể lực. 50% các học viên tốt nghiệp La Masia được thi đấu cho Barca. Trong đó có những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới.

Học viện bóng đá La Masia bắt đầu được xây dựng vào năm 1979, nằm ở bên trái con phố Aristide Maillol của Barcelona. Một người Hà Lan tên Cruyff đã mang đến khái niệm bóng đá tiên tiến nhất cho sân bóng được phủ đầy cỏ nhân tạo đơn sơ, từ đó lò đào tạo trẻ La Masia chính thức thành lập.

Trong kiếp trước của Tô Thanh Gia, hiện giờ lò đào tạo trẻ này đã sớm nổi tiếng trên toàn thế giới. Messi, Xavier, Iniesta, Arteta, Puyol... Những siêu sao lấp lánh trong giới bóng đá đều tốt nghiệp tại đó.

Tô Thanh Gia hy vọng Carlos có thể được nhận vào lò đào tạo La Masia, nhưng hiển nhiên rằng những đứa bé có lòng nhiệt tình say mê với bóng đá Barcelona đều hy vọng được bước vào thiên đường trong mơ ấy.

Là một người ngoài cuộc, vốn hiểu biết về bóng đá không quá nhiều, Tô Thanh Gia đánh giá cao năng khiếu của Carlos, nhưng dù sao cô cũng không phải chuyên gia trong lĩnh vực này, nếu nói về những tố chất cần có mà cầu thủ theo nghiệp bóng đá phải bồi dưỡng, cô không thể biết được.
Cái gọi là "Người ngoài nghề xem môn đạo, trong nghề xem số phận" [*], cô không rõ La Masia có nhìn ra thứ ánh sáng le lói ẩn trong lớp vỏ đá thô ráp của Carlos hay không...

[*] Ý nói người ngoài nghề chỉ nhìn bên ngoài, phán đoán qua quýt, người trong nghề có thể nhìn rõ cách bản chất.

Cô muốn nỗ lực một lần. Tuy rằng Không ai ép cô, nhưng cô muốn làm tất cả vì cậu bé chân thành tha thiết này, đó giấc mơ cháy bỏng thường trực trong tim cậu, cô không muốn cậu phải thất vọng.

[HĐ - HOÀN] MỖI LẦN GHI BÀN ĐỀU VÌ EM - 11 Giờ Phải NgủOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz