Chương 23:

5.1K 386 47
                                    

Editor: Vy Ngôn

Beta: Dâu Tây 🍓

_________

Học kì một lớp 6 trôi qua với đủ cảm xúc từ lo sợ đến vui mừng. Lễ Phục Sinh [*] đã đến gần, trường học cho học sinh nghỉ Tết âm lịch.

[*] Lễ Phục Sinh: Thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo. Thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện chết và phục sinh của chúa Giê-su từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Carlos học chương trình tiểu học cách La Masia không xa, sau khi vào lò đào tạo trẻ, được sự đồng ý từ phía cậu, ban huấn luyện giúp cậu lựa chọn trường học này, đám tiểu tướng kia đa số đều học ở đây.

Thành tích của Carlos khá ổn, không làm nhóm huấn luyện viên lo lắng, nhưng cũng không quá xuất sắc. Thực tế, cậu học môn toán và môn khoa học tương đối tốt. Carlos luôn đạt điểm chuẩn các môn học, trừ môn văn học, có lẽ cậu là học sinh học lệch trong truyền thuyết.

Vì điều này nên Tô Thanh Gia - một người gốc Trung Quốc phải giúp cậu bé mang huyết thống Tây Ban Nha thuần chủng học bổ túc văn học vào cuối tuần.

Carlos thật sự không hề có thiên phú văn học, thường xuyên xảy ra tình trạng râu ông nọ cắm cằm bà kia, một câu thơ ngắn có thể trộn ba bài thơ khác lại với nhau. Điều làm Tô Thanh Gia bất lực nhất là... Học kỳ này phải học tổng cộng 4 bài thơ!!!

Tô Thanh Gia sử dụng mọi biện pháp nhưng đều không có ích, cậu vẫn cứ làm theo ý mình, sắp cuối kỳ rồi mà tên tác giả cũng viết sai.

Lúc xem bảng điểm, nhìn thấy một hàng toàn điểm 5, Tô Thanh Gia cảm thấy hình như cô giáo đã nhìn mặt chấm điểm.

Carlos cứng cổ không chịu nhận, cậu chỉ tập trung vào toán học, khoa học, ngoại ngữ: "Tất cả đều 10 điểm, 10 điểm đó! Toàn khối, không, cả trường, chỉ có mình anh đạt điểm tối đa thôi!"

Tô Thanh Gia:...

Cô đang nuôi một cậu con trai sao?

Mặc dù Carlos học kém môn Văn, nhưng ngoài dự kiến, Carlos lại có khả năng thiên bẩm với ngoại ngữ. Tuy không thể so sánh với tiểu thiên tài Tô Thanh Gia nhưng cậu nói tiếng Anh rất tốt, có thể diễn đạt lưu loát như đối thoại hằng ngày, đôi lúc Oleguer đi ngang qua trước mặt họ, Carlos sẽ chuyển sang nói chuyện với Tô Thanh Gia bằng tiếng Anh.

Oleguer đành phẫn nộ bỏ đi, không còn cách nào khác, ai bảo cậu dốt tiếng Anh. Cậu nghe không hiểu, được chưa?

Muốn bắt nạt cậu sao, hừ, chờ... chờ đó... chờ cậu......

Chờ cậu học xong rồi tính.....

Ở tuổi mười hai, Carlos phát triển rất nhanh, không hề kém cạnh đám trẻ mười bốn tuổi, mái tóc vàng chói và đôi mắt xanh xám đã thu hút rất nhiều nữ sinh. Vào ngày Thánh George [*], bàn học của cậu là nơi chứa nhiều chocolate và thư tình nhất.

[*] Ngày Thánh George (ngày 23/4): Là một ngày hội tôn giáo, hay gọi là một lễ hội đều được, nhưng nói chung, đây là ngày lãng mạn nhất của năm tại Barcelona và Catalunya. Nó còn được gọi là ngày của hoa hồng, và có thể xem đây là một phiên bản của ngày lễ tình yêu.

[HĐ - HOÀN] MỖI LẦN GHI BÀN ĐỀU VÌ EM - 11 Giờ Phải NgủWhere stories live. Discover now