Chương 9: Quay về nhà

3.8K 101 5
                                    

Chương 9: Quay về nhà

Editor: Little Little

Hơn hai giờ chiều, Đường Viên đi lên tầng trên của khoa công nghệ thông tin tìm ba của cô, lúc vừa đến cửa cô nghe thấy giáo sư Đường và sinh viên đang nói chuyện về đề cương luận văn.

Cô dựng thẳng lỗ tai nghe một lúc, cảm thấy giọng nói kia rất giống Dung Giản. Đường Viên nhớ lại trước kia giáo sư Đường có dẫn dắt sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng trong đó không có Dung Giản.

Để xác nhận lại lần nữa, Đường Viên đến gần vài bước, lặng lẽ dán tai trên cửa, vẫn chưa nghe được gì thì...

Cửa mở.

Đường Viên đang dán tai trên cửa nhưng vì quán tính nên cả người ngã về phía trước một cái, chút nữa là ngã sấp xuống, chuyện này vô cùng lúng túng. Để thể hiện mục đích đến đây của mình, Đường Viên chưa kịp đứng thẳng người, đã tranh thủ thời gian nhìn vào bên trong gọi một tiếng "Ba".

Giọng nói vang dội, đọc từng chữ rõ ràng.

Một lúc lâu cũng không có ai đáp lại, Đường Viên ngẩng đầu.

Mặt đối mặt với Dung Giản ở trước cửa, Dung Giản cúi đầu nhìn cô.

Đường Viên: "Ba... Ba em đi đâu rồi?"

"Lần đầu được gọi là ba." Dung Giản ho nhẹ một cái: "Giáo sư Đường ở bên trong."

"Có một vài cuốn sách không có ở phòng làm việc, chắc là ở nhà rồi." Giáo sư Đường tìm một vài cuốn sách tham khảo ở trong phòng sau đó đi ra ngoài, thì nhìn thấy con gái của ông, Đường Thanh vẫy tay với Đường Viên: "Viên Viên, đây là sinh viên yêu thích nhất của ba -- Dung Giản, Dung Giản, đây là con gái của thầy, Đường Viên."

Đường Thanh giới thiệu xong, sự hài lòng bộc lộ trong lời nói: "Học trưởng Dung Giản của con hóa ra là học trò của lão Triệu, ông ấy ra nước ngoài điều dưỡng nên tiện thể giao cậu ấy cho ba, dღđ。l。qღđ buổi chiều ba phải đi công tác, con dẫn học trưởng về nhà tìm vài cuốn sách."

"Được được." Đường Viên gật gật đầu, cũng may giáo sư Đường đi ra kịp lúc hóa giải lúng túng của cô.

"Ba, chúng con đi đây!" Đường Viên phất phất tay với giáo sư Đường, sau đó cùng Dung Giản đi xuống lầu.

Lúc đi thang máy, trong lòng Đường Viên mừng thầm, cũng may gần đây cô gầy đi rất nhiều mới dám đi vào trong thang máy có rất nhiều người. Nếu không khi cửa thang máy mở, cô cũng không dám vào, phải đợi lần tới, hoặc là cô bước vào, tiếng cảnh báo sẽ vang lên, cô sẽ xấu hổ biết bao nhiêu trước mặt Dung Giản.

Đường Viên suy nghĩ lung tung, cửa thang máy tít một tiếng thì mở ra, dừng ở tầng mười một.

Cô ngẩng đầu thì nhìn thấy người đang đứng trước cửa thang máy là Nguyễn Tâm.

Đúng là oan gia ngõ hẹp, hai ngày trước Đường Viên trò chuyện với Nam An An, có trời mới biết trước kia Nguyễn Tâm từng theo đuổi Dung Giản, chẳng trách lại có địch ý với cô. Thật ra Đường Viên cũng không thể giải thích Nguyễn Tâm đối với cô là loại địch ý gì, Nguyễn Tâm thích Dung Giản, cô cũng thích Dung Giản, Nguyễn Tâm không đuổi theo Dung Giản, cô cũng không có nha, hơn nữa cô vẫn chỉ là thầm mến, tới việc tỏ tình cũng chưa từng nói ra miệng.

Đại Thần, Em Muốn Sinh 'Khỉ Con' Cho Anh- Hàn Mạch Mạch Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ