Chương 19: Nói thêm về các vị thần

524 62 40
                                    

Tác: Đăng vào thứ 5 ngày 6 tháng 6 năm 2019.

__________________________________

Ở thần giới, Freya vẫn đang nằm ườn ra ghế mà xem hình ảnh của thế giới như tivi, thích thì chuyển chỗ khác, không thì để coi vậy đó.

"Cô cứ yên tâm, chỉ cần cô ở yên đó thì Gladius sẽ đến gặp cô sớm thôi, Erica à. "

Freya vừa xem vừa độc thoại sau khi nghe thấy suy nghĩ của Erica. Đoạn này nối tiếp với khúc sau của chương trước nên mấy bác đừng có ý kiến gì nhé. Vì là thần nên ngoài việc theo dõi đời tư của người khác ra thì cô nàng này chẳng còn việc gì để làm cả.

Vậy nên mới nói là làm thần rất nhàm con mẹ nó chán. Nhưng cũng không phải vị thần nào cũng thế. Mỗi thế giới đều có nhiều vị thần cai trị từng mặt khác nhau của thế giới đó. Điển hình của ví dụ chính là thần nước thì tạo ra mưa, biển,... Nói chung thì cái gì có dính dáng đến nước thì đều liên quan đến vị thần của nước. Có bao nhiêu vị thần tất cả hả, đến thằng tác giả còn éo biết thì sao trả lời.

Nhưng tác giả có thể kể lể về những vị thần tượng trưng nhất. Thần nước ở trên này, rồi thần đất, thần sấm, thần gió, thần ánh sáng, thần bóng tối, thần lửa, thần mùa màng hay là thần cây cối, và thần thời-không.... (Tác: ý là còn nhưng chưa kể hết ấy nhá!) Những vị thần này đều là thần trung cấp và đều là cấp dưới của Freya. Freya có thể sử dụng tất cả sức mạnh của các vị thần kể trên.

Sao cơ, mấy bác cảm thấy nếu Freya có thể sử dụng sức mạnh của các vị thần khác thì có mấy vị thần kia làm gì phải không. Thế bây giờ hỏi các bác, nếu bác làm được tất cả công việc của 10 người, nhưng bác lại có 10 cấp dưới và mỗi người đều tinh thông công việc đó hơn bác thì bác có muốn làm không hay sai bảo cấp dưới đi làm. Xin tự trả lời luôn là thằng tác giả sẽ sai bảo đám cấp dưới để làm việc trong khi tác giả ngồi chơi đấy nhé.

Ở đây cũng thế, dù cho Freya có thể sử dụng tất cả các sức mạnh của những vị thần khác nhưng cô lại không có sự chuyên sâu trong sức mạnh đó. Vậy nên nếu so sánh thì những vị thần trung cấp kia đều mạnh hơn Freya về lĩnh vực mà vị thần đó quen thuộc.

Rồi, trở về với không gian thần giới, nơi mà Freya đang nằm xem phim. Thì ở kế bên cái ghế mà Freya đang nằm xuất hiện một cái vòng phép thuật. Vòng ma pháp hay là một cái đồng hồ cổ, thật không biết nói thế nào. Vì bên trong cái vòng phép ấy không hề có những biểu tượng của phép thuật, không có ngôn ngữ khó hiểu, mà chỉ là một vòng tròn có 12 con số la mã được xếp theo thứ tự giống như một cái đồng hồ nhưng mà không có kim dài và kim ngắn.

Ở giữa vòng phép ấy là một cô gái có một mái tóc dài thướt tha màu tím. Trên người của cô cũng mặc một bộ váy có kiểu dáng cổ. Một người dùng phép thuật thì ở tay thường cầm một cây quyền trượng, còn cô gái này thì lại cầm một cuốn sách dày cộm. Và cuốn sách trên tay của cô nàng thì vừa được đóng lại ngay sau khi cái vòng tròn phép thuật biến mất.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[OLN] The Vampire Lord At Another WorldWhere stories live. Discover now