Chương 6 : Làm khách

5.6K 185 4
                                    

Mạch Tử Kiệt mỗi ngày đều đi sớm về trễ, bận rộn hơn ở thành phố J rất nhiều. Lúc Đinh Ninh rảnh rỗi thường thích tâm sự với mẹ Chu Hiểu Nam, đi dạo phố mua sắm, v.v. . . Khi đó các vật phẩm trên thị trường cũng chẳng mấy đa dạng nhưng hai người có thể đi mua sắm rất vui vẻ.

Rất nhiều người cảm thấy tình bạn giữa quân nhân là vững bền nhất, bởi vì bọn họ cùng chung hoạn nạn, cùng sống, cùng chung vinh nhục. Thật ra thì quan hệ của các quân tẩu cũng hết sức hòa hợp. Nói cho cùng, làm quân tẩu dù có theo quân nhưng vẫn phải chịu đựng cảnh ‘gần chồng thì ít mà xa chồng thì nhiều’, huống chi những người ở lại quê nhà còn phải phục vụ ba mẹ chồng chu đáo, chăm sóc tốt cho con cái nữa. Mọi người đồng bệnh tương liên nên có tiếng nói chung, tất nhiên sẽ không có quá nhiều mâu thuẫn.

Mạch Thu thì đi theo Chu Hiểu Nam nếm các loại thức ăn vặt chính gốc của các địa phương, rất hợp với ý Mạch Thu. Ở kiếp trước, Mạch Thu chỉ hy vọng có một ngày có thể nếm các món đặc sản của các nơi. Theo như ý kiến của cô thì những quán ăn vặt mới có hương vị thực sự, vừa thực tế vừa thuần túy. Còn với khách sạn cô chẳng có hứng thú gì hết.

Ngày tháng trôi qua thật thoải mái. Mạch Thu cũng không quên mỗi sáng sớm đến công viên luyện nói tiếng Anh và cứ cách hai ngày lại vác theo cây đàn ghi-ta khổng lồ để luyện đánh. Mạch Thu không dám hát những bài sau này sẽ nổi tiếng vì sợ gặp phải rắc rối, nhưng những bài hát ở thời kỳ này đều không phải thể loại mà cô thích. Bài nào bài nấy tình ý miên man khiến cả người cô nổi da gà.

Trong những bài hát tiếng Anh cũ, trừ Yesterday Once More ra cô chẳng nhớ được mấy bài, ngay cả bài này cô nhớ được cũng là bởi khi thi tiếng Anh ở kiếp trước luôn phát nó, có liên quan đến cuộc thi thì dù là tiếng trời cũng sẽ biến thành một loại ác mộng. Lúc trước Tạ Minh Vĩ đánh bài này vô tình lại là bài bạn cùng phòng thời đại học thích, coi như là trùng hợp.

Vẻn vẹn chỉ có mấy bài hát đi hát lại, Mạch Thu ngồi trên ghế đá nhíu chặt mày. Một làn gió nhẹ nhàng thổi qua khiến lá cây sào sạt, Mạch Thu ngẩng đầu nhìn những phiến lá đang đung đưa khiến cô nhớ lại quảng cáo ‘mũi tên xanh’ từng xem trước đây. Cô còn nhớ rất rõ bài hát quảng cáo ấy ——Rhythm of The Rain, là một cá khúc dễ nghe, hát bài này đi!

Quyết định xong, Mạch Thu cất giọng bắt đầu đàn hát. Kỳ thực bản thân Mạch Thu cũng không biết tại sao kiếp này mình lại có hứng thú với đàn ghi-ta như vậy. Mặc dù khi còn nhỏ ở kiếp trước cô rất thích vừa ca hát vừa nhảy múa, nhưng bây giờ trong thân thể này là một linh hồn trưởng thành, phải biết rằng sau khi lớn lên Mạch Thu cực kỳ lười, ngay cả hô hấp mà cô còn cảm thấy mất sức nữa là.

Có thể là vì thế giới này quá xa lạ đối với Mạch Thu, rất nhiều thứ không giống với kiếp trước. Cuộc sống đẹp như một giấc mộng, và cô đã quen với cuộc sống này, đôi lúc cũng không tránh khỏi lo lắng: nếu như có một ngày cô tỉnh mộng thì phải làm sao? Mạch Thu rất rối rắm. Có lẽ vào lúc này, âm nhạc là cách tốt nhất để ổn định tâm trạng.

"Ha ha, hát hay lắm." Một giọng nói vang lên, làm Mạch Thu đang đắm chìm tỉnh lại.

Mạch Thu nhìn về phía phát ra giọng nói, a ~ thì ra là ông cụ tập Thái Cực Quyền lần trước. Sao ông lại đến đây? Chỗ này cách chỗ ông cụ luyện tập buổi sáng rất xa mà. Mạch Thu không ngừng nghi ngờ nhưng cô lại không nghĩ xem mình vác một cây đàn ghi-ta to như vậy bắt mắt đến mức nào. 

Nuôi Dưỡng kế Hoạch Trở Thành Quân Tẩu Où les histoires vivent. Découvrez maintenant